(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-4: Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn năm 2023 diễn ra vào tối 9-4; “Thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 sẽ hô tên sang hơn”; HLV Park thắng giải thưởng hơn 150.000 USD; Cụ bà lên bìa Vogue nhờ 9 thập kỷ xăm hình cổ truyền; Mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-4: Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn năm 2023 diễn ra vào tối 9-4; “Thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 sẽ hô tên sang hơn”; HLV Park thắng giải thưởng hơn 150.000 USD; Cụ bà lên bìa Vogue nhờ 9 thập kỷ xăm hình cổ truyền; Mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

* Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn năm 2023 diễn ra vào tối 9-4

Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn năm 2023 sẽ chính thức diễn ra vào tối 9-4 tại Quảng trường Tình yêu Hòn Trống Mái, phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn). Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái là sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng của TP Sầm Sơn được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Đến nay, lễ hội được duy trì tổ chức vào tháng 4 hàng năm nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến người dân trong và ngoài tỉnh; giáo dục tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình bền chặt gắn liền với các truyền thuyết, danh thắng và được lưu truyền trong dân gian. Thông qua lễ hội còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch TP Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng, tạo sức hấp dẫn đối với du khách khi về với Sầm Sơn, góp phần xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố lễ hội.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, tại đây sẽ diễn ra một số hoạt động gồm: Triển lãm hoa, cây cảnh (từ ngày 5 đến 9-4); Ngày hội thanh niên với trò chơi dân gian, khiêu vũ (ngày 8-4); Liên hoan dân vũ thể thao (ngày 9-4); Hội thao gia đình năm 2023 (ngày 8 và 9-4) do TP Sầm Sơn tổ chức.

* “Thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 sẽ hô tên sang hơn”

Công ty Sen Vàng vừa tổ chức họp báo chính thức công bố khởi động cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 và Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023.

Sau màn hô tên bị chê lố ở mùa đầu, ban tổ chức cho biết thí sinh Miss Grand Vietnam 2023 sẽ hô tên sang, tiết chế hơn. Sáng 4/4, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss Grand Vietnam - cho biết màn hô tên của thí sinh mùa thi năm nay có nhiều thay đổi, sẽ sang trọng, nghiêm túc hơn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

Sự kiện công bố Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023.

Trước đó, các thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 gây cười khi cố gắng giới thiệu bản thân theo cách họ cho là ấn tượng trong chung khảo toàn quốc tháng 9 năm ngoái. Nhiều người đẹp cố tình gào thét, bẻ giọng, biến tấu câu từ, kết hợp những động tác bị chê lố để gây chú ý với giám khảo, khán giả. Phần hô tên của các thí sinh Miss Grand Vietnam gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Miss Grand Vietnam tổ chức mùa đầu năm 2022, nhằm tìm kiếm thí sinh tham dự Miss Grand International - một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn thế giới, thay vì chọn từ Hoa hậu Việt Nam hay Miss World Vietnam như các năm trước. Năm nay, cuộc thi dự kiến diễn ra ở TP HCM từ 15/7 - 26/8. Người đẹp đăng quang sẽ kế nhiệm Đoàn Thiên Ân, thi Miss Grand International 2023 ở Việt Nam vào tháng 10.

* HLV Park thắng giải thưởng hơn 150.000 USD

Hôm 3/4, Quỹ Pony Chung công bố ông Park Hang-seo - cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam - là người thắng cuộc giải thưởng “Sáng tạo của năm” lần thứ 17. Lý giải về sự lựa chọn này, Chủ tịch Quỹ Pony Chung - Chung Mong-gyu - cho biết: “HLV Park Hang-seo đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam. Trong thời gian làm việc, ông ấy đã giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều danh hiệu và đạt được những kỷ lục. Thành công của Park Hang-seo giúp bóng đá Hàn Quốc nâng cao uy tín với thế giới”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017. Ông kết thúc công việc của mình hồi tháng 1/2023 sau khi cùng tuyển Việt Nam giành ngôi á quân AFF Cup 2022. Trong hơn 5 năm làm việc, ông giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công như á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, hạng tư Asiad 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành huy chương vàng SEA Games (2019, 2021), lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022...

Sau thành công của HLV Park với bóng đá Việt Nam, nhiều đội bóng ở Đông Nam Á tìm đến các HLV Hàn Quốc. Hai HLV hàng đầu xứ kim chi là Shin Tae-yong, Kim Pan-gon cũng đang để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt các đội tuyển Indonesia và Malaysia.

Giải thưởng “Sáng tạo của năm” được Quỹ Pony Chung tổ chức từ năm 2006. Số tiền 200 triệu won (hơn 150.000 USD) sẽ được trao cho các cá nhân hoặc tổ chức mang lại những thay đổi tích cực cho Hàn Quốc. Lễ trao giải năm nay diễn ra vào ngày 26/5 tại Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul.

HLV Park Hang-seo vẫn là nhân vật có nhiều ảnh hưởng tại Hàn Quốc dù đã thôi chức HLV trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh: Khan

* Cụ bà lên bìa Vogue nhờ 9 thập kỷ xăm hình cổ truyền

Xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Philippines tháng 4 là hình ảnh cụ bà Whang-Od, 106 tuổi, với những hình xăm “phủ” kín cơ thể. Bà Whang-Od còn được biết đến với nghệ danh Maria Oggay, là nghệ nhân xăm hình với hơn 9 thập kỷ kinh nghiệm. Điều đặc biệt nằm ở chỗ bà Oggay không xăm máy như phương pháp phổ biến hiện nay mà sử dụng phương pháp thủ công, dùng các công cụ đơn giản như gai bưởi, que trúc, than và nước để tạo nên họa tiết trên da. Những người xăm hình theo phương pháp này được gọi là mambabatok và bà Oggay là mambabatok lớn tuổi nhất của bộ tộc Butbut ở Buscalan, Kalinga.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

Bà Maria Oggay hiện là người lớn tuổi nhất xuất hiện trên trang bìa của Vogue, “đánh bật” người nắm giữ danh hiệu trước đó là bà Judi Dench, 85 tuổi, vào thời điểm ấn phẩm Vogue Anh xuất bản.

Bà Oggay cũng là một trong những yếu tố thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với ngôi làng Buscalan, cách thủ đô Manila gần 15 tiếng di chuyển về phía bắc, thuộc tỉnh Kalinga.

Nghệ thuật xăm hình độc đáo này chỉ được truyền lại cho những người cùng huyết thống nên bà Ogagy đã dạy các cháu kỹ thuật cổ truyền này. Ở tuổi 106, bà Oggay khẳng định vẫn sẽ xăm hình cho du khách và đang truyền lại cho các cháu gái kỹ thuật xăm thủ công độc đáo.

* Mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2023

Tổ chức Du lịch Thế giới thông báo mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” lần thứ 3 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam. Giải thưởng nhằm nâng cao vai trò của du lịch trong việc bảo vệ các làng quê vùng nông thôn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

Ảnh: Internet

Theo thể lệ năm 2023, mỗi nước thành viên của tổ chức Du lịch Thế giới được đề cử 08 làng du lịch nhận danh hiệu “Làng Du lịch tốt nhất”. Các ứng viên đăng ký được đánh giá bởi ban cố vấn độc lập dựa trên các bộ tiêu chí: tài nguyên văn hóa và thiên nhiên; phát huy và bảo tồn tài nguyên văn hóa; kinh tế bền vững; xã hội bền vững; môi trường bền vững; phát triển và liên kết chuỗi giá trị du lịch; quản trị và ưu tiên du lịch; cơ sở hạ tầng và kết nối; sức khỏe, an toàn và an ninh. Tổng cục Du lịch đề nghị các sở quản lý du lịch địa phương phổ biến thông tin và mời các làng du lịch trên địa bàn đăng ký tham gia giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” của UNWTO. Hồ sơ ứng cử bằng tiếng Anh đề nghị các Sở gửi về Tổng cục Du lịch trước ngày 30/5/2023 để tổng hợp, lựa chọn 08 ứng viên phù hợp nhất tham gia.

Năm 2022, giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” đã được trao cho 32 làng từ 22 quốc gia trên thế giới, trong đó có làng Thái Hải của Việt Nam.

* Nghệ sỹ solo đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu Billboard Hot 100

Ca khúc “Like Crazy” của nam ca sỹ Jimin (BTS) đã leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard“s Hot 100 tuần qua, giúp”Ông hoàng Kpop" 2022 trở thành nghệ sỹ solo đầu tiên của Hàn Quốc nắm giữ thành tích này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-4-2023

Chia sẻ trên Twitter của Billboard nêu rõ “Jimin là ca sỹ solo đầu tiên của Hàn Quốc đứng vị trí số 1 của #Hot100, nhờ ca khúc”“Like Crazy”“. Ca khúc này thuộc album solo đầu tay”Face" của thành viên BTS- nhóm nhạc thần tượng đình đám Hàn Quốc.

Đây cũng là ca khúc thứ 66 vừa ra mắt đã leo lên đầu bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard kể từ khi bảng xếp hạng này ra đời năm 1958, tổng hợp thành tích dựa trên tất cả các dữ liệu bán ra tại Mỹ từ các kênh phát trực tuyến, phát trên sóng truyền thanh và các dữ liệu doanh số.

Theo thống kê của Billboard, “Like Crazy” được tải về 254.000 lượt, thu hút 10 triệu lượt streaming và 64.000 lượt phát trên đài phát thanh trong tuần đầu ra mắt. “Like Crazy” là bài hát có tổng doanh số tuần cao nhất kể từ khi ca khúc “Anti-Hero” của Taylor Swift đạt tổng doanh số tuần 328.000 lượt (ngày 19/11/2022) nhờ 7 bản phối lại công bố trong tuần đó.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]