(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-8: Chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao; Hai phim Việt nhận 4 đề cử, Bi Rain là khách mời đặc biệt tại LHP Quốc tế ASEAN; Các ngôi sao Hollywood góp hàng triệu USD hỗ trợ diễn viên thất nghiệp; “Địa chấn” ở World Cup Nữ 2023: Đội tuyển Đức cay đắng dừng cuộc chơi; CĐV Nam Định tẩy chay đội nhà sau trận thua CAHN.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-8: Chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao; Hai phim Việt nhận 4 đề cử, Bi Rain là khách mời đặc biệt tại LHP Quốc tế ASEAN; Các ngôi sao Hollywood góp hàng triệu USD hỗ trợ diễn viên thất nghiệp; “Địa chấn” ở World Cup Nữ 2023: Đội tuyển Đức cay đắng dừng cuộc chơi; CĐV Nam Định tẩy chay đội nhà sau trận thua CAHN.

* Chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023), Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt tôn vinh cố nhạc sĩ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-8-2023

Đêm nhạc “Đàn chim Việt” vượt qua chương trình nghệ thuật thông thường, là một sự kiện nghệ thuật để người hâm mộ, người dân tưởng nhớ về chân dung một người nghệ sĩ tài hoa ở nhiều lĩnh vực văn chương, nghệ thuật. Tài năng sáng tác của Văn Cao, cũng như thành tựu nghệ thuật của ông, đặc biệt trong đó là bài hát “Tiến quân ca” - Quốc ca của Việt Nam đã làm giàu có thêm cho kho tàng nghệ thuật dân tộc.

Theo Tổng đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Nam, với tất cả tâm huyết, ekip thực hiện chương trình sẽ cố gắng mang đến một đêm nghệ thuật chất lượng, giàu sự sáng tạo và đúng với tinh thần nghệ thuật của Văn Cao nhất. Những bản phối mới, nhiều thủ pháp nghệ thuật hiện đại, quy mô sự kiện diễn ra cả trong và ngoài Nhà hát Lớn với những màn trình diễn của hơn 300 diễn viên sẽ khiến “Đàn chim Việt” thực sự là một sự kiện nghệ thuật điểm nhấn trong tháng Tám lịch sử và chào đón Tết Độc lập 2/9.

* Hai phim Việt nhận 4 đề cử, Bi Rain là khách mời đặc biệt tại LHP Quốc tế ASEAN

Lễ khai mạc Liên Hoan Phim Quốc tế ASEAN (ASEAN International Films Festival & Awards) – AIFFA 2023 đã diễn ra vào tối ngày 02/8/2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-8-2023

Các hạng mục được đề cử của Memento Mori: Đất. Ảnh: BTC LHP

Ngay trong lễ khai mạc, Ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức. Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam nhận 04 đề cử.

Trong đó, bộ phim Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận được 02 đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên chính xuất nhất (Nguyễn Hải Yến - Red) và Hình ảnh xuất sắc nhất (Trần Ngọc Khuyên).

Bộ phim Đêm tối rực rỡ của Đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận 02 đề cử cho các hạng mục: Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

Đêm Gala và Lễ trao giải LHP Quốc tế AIFFA 2023 sẽ tổ chức vào ngày 04/8/2023. Buổi lễ sẽ có sự tham gia ngôi sao điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc - Bi Rain.

Anh sẽ xuất hiện tại Kuching với tư cách là khách mời quốc tế của LHP. Theo truyền thống của AIFFA, rất có thể khách mời ngôi sao Bi Rain sẽ được trao tặng Giải thưởng “Cảm hứng ASEAN” hoặc Giải thưởng “Thành tựu trọn đời”.

* Các ngôi sao Hollywood góp hàng triệu USD hỗ trợ diễn viên thất nghiệp

Nhiều ngôi sao có thu nhập cao tại kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ) đã quyên góp từ 1 triệu USD/người trở lên để hỗ trợ những diễn viên thất nghiệp khi cuộc đình công mà họ tiến hành đã kéo dài sang tuần thứ 4.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-8-2023

Các cuộc đình công của biên kịch và diễn viên thời gian qua đã gây thiệt hại cho ngành công nghiệp giải trí và hoạt động kinh tế của California nhiều triệu USD mỗi ngày, cũng như gây ảnh hưởng đến thu nhập của những người đình công.

Trước tình hình này, những ngôi sao hạng A từ George Clooney, Meryl Streep đến Matt Damon, Leonardo DiCaprio và Dwayne “The Rock” Johnson, cũng như Nicole Kidman, Julia Roberts, Oprah Winfrey cùng nhiều diễn viên nổi tiếng khác đã quyên góp mỗi người từ 1 triệu USD trở lên cho quỹ hỗ trợ diễn viên của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG-AFTRA).

Trong tuyên bố, tổ chức phi lợi nhuận này cho biết đã huy động được hơn 15 triệu USD trong 3 tuần qua để hỗ trợ hàng nghìn diễn viên đang gặp khó khăn về kinh tế.

* 'Địa chấn' ở World Cup Nữ 2023: Đội tuyển Đức cay đắng dừng cuộc chơi

Đội tuyển Nữ Đức đã phải cay đắng nói lời chia tay World Cup Nữ 2023 sau khi chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Đội tuyển Nữ Hàn Quốc ở lượt trận “sinh tử” bảng H.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-8-2023

Sau ba lượt trận, Đức chỉ giành được 4 điểm, ngậm ngùi xếp thứ 3 sau Colombia (6 điểm) và Maroc (6 điểm). Ở trận cùng giờ, Maroc đã đánh bại Colombia 1-0. Đây là lần đầu tiên Đội tuyển Nữ Đức bị loại ngay từ vòng bảng sau 9 kỳ World Cup Nữ được tổ chức.

Kết quả này có thể xem là “cơn địa chấn” lớn nhất kể từ đầu giải khi mà Đức đang đứng thứ 2 Thế giới và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Càng sốc hơn nếu biết rằng cô trò Huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg đã có khởi đầu hoàn hảo đến thế nào khi vùi dập Maroc đến 6-0, nhưng cuối cùng lại phải nhìn bại tướng của mình đi tiếp. Như vậy, hai đội tuyển sẽ đại diện cho bảng H vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023 chính là Colombia và đội bóng tân binh Maroc.

* CĐV Nam Định tẩy chay đội nhà sau trận thua CAHN

Trong trận đấu giữa Nam Định và Công an Hà Nội (CAHN) ở V-League 2023, Nam Định đã thua ngược với tỷ số 1-2. Sau trận đấu, một số CĐV Nam Định đã có những hành động bất hảo như đốt áo, ném trống và đe dọa không theo dõi đội nhà nữa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-8-2023

Tình huống Ngô Đức Huy để bóng chạm tay dẫn đến phạt đền cho CAHN. Ảnh: VNE

Trước trận đấu, Nam Định đứng thứ năm trong bảng xếp hạng, và dù còn cơ hội đua vô địch, nhưng trận thua này đã khiến cho sự phản ứng của CĐV trở nên gay gắt. CĐV cho rằng đội bóng không thi đấu tốt và đã đưa ra những chỉ trích gay gắt đối với đội nhà. Một số CĐV đã quyết định không cổ vũ đội bóng nữa trong suốt mùa giải 2023.

HLV Vũ Hồng Việt đã nhận trách nhiệm cho thất bại của đội và tuyên bố rằng các cầu thủ đã cố gắng hết sức trong trận đấu.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]