(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-12: Bắt đầu bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2023; Bolero trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại; Ra mắt cuốn “Hồi ký phóng viên chiến trường” của nhà báo Trần Mai Hưởng; Bài hát Giáng sinh kinh điển dẫn đầu Billboard Hot 100 lần đầu tiên sau 65 năm; CLB Đông Á Thanh Hóa lên tiếng về chuyện nợ lương, thưởng cầu thủ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-12: Bắt đầu bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2023; Bolero trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại; Ra mắt cuốn “Hồi ký phóng viên chiến trường” của nhà báo Trần Mai Hưởng; Bài hát Giáng sinh kinh điển dẫn đầu Billboard Hot 100 lần đầu tiên sau 65 năm; CLB Đông Á Thanh Hóa lên tiếng về chuyện nợ lương, thưởng cầu thủ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người tại Lai Châu được đề cử là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu năm 2023.

* Bắt đầu bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2023

Để tiếp tục lan toả những thành tựu đạt được của ngành trong năm vừa qua, Bộ VHTTDL giao Báo Văn hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

Thời gian bình chọn trực tuyến cho 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023 được bắt đầu từ ngày 5/12 và kết thúc vào 7/12.

Hoạt động bình chọn được tổ chức dưới 02 hình thức:

- Bình chọn trực tiếp ngày 05/12/2023 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Bình chọn trực tuyến tại địa chỉ của sự kiện văn hoá thể thao, du lịch; Báo Văn hoá điện tử; Báo điện tử Tổ Quốc. Thời gian bình chọn trực tuyến từ 8g30 ngày 05/12/2023 - 17g00 ngày 07/12/2023.

* Bolero trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại

Ngày 5/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức tôn vinh nghệ thuật Bolero là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại, theo đề nghị của Cuba và Mexico.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

Đại sứ Cuba tại UNESCO Yahima Esquivel khẳng định Bolero không chỉ là một loại hình nghệ thuật mà còn là sự pha trộn giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ, giữa văn hóa châu Âu, nhịp điệu châu Phi và bản sắc Mỹ Latinh. Bolero là đại diện cho những khúc nhạc tình Mỹ Latinh có tầm ảnh hưởng vượt biên giới khu vực.

Bolero là một loại hình thanh nhạc, nhạc cụ và khiêu vũ bắt nguồn từ thành phố Santiago de Cuba từ cuối thế kỷ XIX và lan rộng khắp Cuba qua các nhóm nghệ sỹ du ca.

* Ra mắt cuốn 'Hồi ký phóng viên chiến trường' của nhà báo Trần Mai Hưởng

Chiều 5/12, Nhà Xuất bản Thông tấn phối hợp với Công ty Sách Alpha Books tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Hồi ký phóng viên chiến trường” của tác giả-nhà báo Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc TTXVN.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

Nhà báo lão thành Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đã tới những mặt trận nóng bỏng nhất, là một trong những phóng viên có mặt sớm nhất ở Dinh Độc lập, ghi lại hình ảnh của ngày Đại thắng. Ông cũng không nhớ mình đã qua bao nhiêu con đường, chiến trường, đã sáng tác bao nhiêu bức ảnh, bài viết mà chỉ đau đáu nỗi niềm phụng sự Tổ quốc.

Những trải nghiệm đó được ông ghi chép lại cẩn thận trong cuốn hồi ký “Phóng viên chiến trường: Trên những nẻo đường chiến tranh và hòa bình, thực hiện thiên chức của những người “chép sử bằng máu mình trong lửa đạn”.

* Bài hát Giáng sinh kinh điển dẫn đầu Billboard Hot 100 lần đầu tiên sau 65 năm

Billboard đã đăng tải danh sách những ca khúc lọt top Billboard Hot 100 tuần này. Trong đó, ca khúc kinh điển Rockin' Around the Christmas Tree của Brenda Lee đã leo lên vị trí đầu bảng trong tuần đầu tiên của tháng lễ Giáng sinh. Đây là lần đầu tiên ca khúc giữ vị trí quán quân trên BXH này sau 65 năm kể từ khi ra mắt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

Đáng chú ý, để giành được vị trí đầu bảng, Brenda Lee đã phá vỡ nhiều kỷ lục, bao gồm cả những kỷ lục do Mariah Carey nắm giữ trước đó với siêu hit All I Want for Christmas Is You. Ngoài ra, đây cũng bản hit quán quân thứ ba trong sự nghiệp của giọng ca 78 tuổi. Đĩa đơn đầu tiên bà giành được vị trí quán quân là I’m Sorry vào năm 1960.

* CLB Đông Á Thanh Hóa lên tiếng về chuyện nợ lương, thưởng cầu thủ

Sau trận thắng 2-0 trước Khánh Hòa, HLV Velizar Popov của CLB Đông Á Thanh Hóa đã tiết lộ rằng toàn đội đang gặp khó khăn tài chính với việc chậm trả lương và thưởng. HLV Popov cảnh báo về khả năng đình công của đội nếu tình hình không được giải quyết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-12-2023

HLV Velizar Popov.

Một lãnh đạo của CLB xác nhận tình trạng nợ lương 10 ngày và tiền thưởng cho cầu thủ. CLB đang cố gắng giải quyết vấn đề trong tuần này và lý giải rằng do tình hình kinh tế khó khăn, họ đang điều chỉnh ngân quỹ và cơ cấu phát thưởng.

Với riêng HLV Popov, ông đã được nhận đủ lương, thưởng và phí lót tay năm 2023 - 2024.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]