(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-8: Việt Nam giành một giải thưởng tại Liên hoan Phim quốc tế ASEAN; Thắng Indonesia, đội Việt Nam tranh vô địch giải bóng chuyền nữ SEA V.League với Thái Lan; Jungkook trở thành ông hoàng nghe nhạc Spotify của K-pop; FIFA tính thêm thời gian cho các pha ăn mừng bàn thắng; Madonna đang lên kế hoạch trở lại.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-8: Việt Nam giành một giải thưởng tại Liên hoan Phim quốc tế ASEAN; Thắng Indonesia, đội Việt Nam tranh vô địch giải bóng chuyền nữ SEA V.League với Thái Lan; Jungkook trở thành ông hoàng nghe nhạc Spotify của K-pop; FIFA tính thêm thời gian cho các pha ăn mừng bàn thắng; Madonna đang lên kế hoạch trở lại.

* Việt Nam giành một giải thưởng tại Liên hoan Phim quốc tế ASEAN

Đêm gala và trao giải Liên hoan Phim quốc tế ASEAN (Asean International Films Festival & Awards) – AIFFA 2023 đã diễn ra tối 4/8 tại đảo Kuching (Sarawak, Malaysia). Kết quả chung cuộc, Kim B (vai Kim Bảo) trong bộ phim “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto đã được trao giải “Nữ diễn phụ xuất sắc nhất”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-8-2023

Đạo diễn Aron Toronto và biên kịch Nhã Uyên lên sân khấu nhận giải thay cho Kim B. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Kim B (sinh năm 1989, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) không phải là diễn viên chuyên nghiệp, mà là một chuyên gia trang điểm. Cô đã từng tham gia hóa trang trong các dự án phim nổi tiếng, trong đó có “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Roberts - phim Hollywood khá nổi tiếng lấy bối cảnh tại Việt Nam. Vai Kim Bảo của Kim B trong “Đêm tối rực rỡ” là vai diễn đầu tiên của cô trong lĩnh vực điện ảnh.

Bộ phim “Đêm tối rực rỡ” đề cập đến nạn bạo hành gia đình ở Việt Nam. Phim do đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto cùng vợ là diễn viên Nhã Uyên, đồng thời là nữ chính kiêm biên kịch phim thực hiện. Anh đã sống ở Việt Nam 16 năm, nghiên cứu về tập tục làm tang lễ của người miền Nam nhiều năm trước khi thực hiện “Đêm tối rực rỡ”.

* Thắng Indonesia, đội Việt Nam tranh vô địch giải bóng chuyền nữ SEA V.League với Thái Lan

Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia trong trận đấu tại chặng 1 của giải bóng chuyền nữ SEA V.League 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-8-2023

Một pha đập bóng sau vạch 3m của Kiều Trinh.

Các tay đập Việt Nam thi đấu tốt hơn và có hiệu quả trong phòng ngự và tấn công. Hoàng Thị Kiều Trinh là tay ghi điểm số 1 trong trận đấu.

Thắng thuyết phục Indonesia trong 4 set đấu có tỷ số 25-20, 25-17, 23-25, 25-18, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận quyết đấu tranh ngôi nhất chặng 1 SEA V-League 2023 với Thái Lan vào lúc 19h ngày 6-8.

* Jungkook trở thành ông hoàng nghe nhạc Spotify của K-pop

Chỉ vài ngày sau khi gây bão trên toàn thế giới với đĩa đơn mới “Seven” bằng cách đồng thời ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard Hot 100, số 1 Billboard Global 200 và số 1 trên Global Excl. US, đồng thời trở thành nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên và duy nhất trong lịch sử đồng thời đứng đầu 3 bảng xếp hạng này, Jungkook đã một lần nữa thiết lập nên một cột mốc kỷ lục mới cho sự nghiệp ca hát của mình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-8-2023

Cụ thể, theo Chart Data, Jungkook đã vượt mốc 30 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify với tổng số 31.699.434 người nghe hàng tháng, trở thành nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên và duy nhất đạt được cột mốc này cho đến thời điểm hiện tại. Đây là lượt nghe hàng tháng nhiều thứ 3 mọi thời đại đối với một nghệ sĩ K-pop trên Spotify sau BTS và FIFTY FIFTY.

“Seven” của Jungkook hiện đang giữ kỷ lục Guinness thế giới cũng như là bài hát được phát trực tuyến nhiều nhất bởi một nghệ sĩ nam trong một tuần trên lịch sử Spotify - với 89,7 triệu lượt phát. Kỷ lục này trước đó được tạo ra cho ca khúc “As It Was by” Harry Styles với 78,4 triệu lượt phát.

* FIFA tính thêm thời gian cho các pha ăn mừng bàn thắng

Mùa giải 2023 -2024 của bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ chứng kiến các trận đấu sẽ có khoảng thời gian bù giờ lớn hơn khi ban tổ chức sẽ cộng thêm thời gian cho các tình huống gây gián đoạn trận đấu, và không chỉ ở Anh, mà rất có thể quy định này sẽ được áp dụng tại tất cả các trận đấu trên thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-8-2023

Cụ thể thì mới đây, cơ quan quản lý luật bóng đá quốc tế IFAB, đã điều chỉnh điều luật 7.3 về việc cho phép cộng thêm thời gian thời gian của trận đấu, cho các tình huống gây gián đoạn trên sân, đặc biệt trong đó là là những pha ăn mức bàn thắng. Trước đó, các quan chức của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã nhóm họp và đi đến thống nhất rằng, các tình huống ăn mừng bàn thắng trên cần được xem xét lại và xử lý hiệu quả.

Quyết định này được đưa ra khi ngày càng có nhiều cầu thủ cố tình kéo dài màn ăn mừng bàn thắng để trì hoãn thời gian của trận đấu, nhằm giành lợi thế cho đội mình trước đối thủ. Các quan chức FIFA nhất trí cho rằng, việc ăn mừng thái quá có tác động tiêu cực đến các trận đấu, đặc biệt là ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ cũng như khán giả đến sân hoặc xem truyền hình trực tiếp. Tại kỳ World Cup bóng đá nam 2022 vừa qua, hay kỳ World Cup bóng đá nữ 2023 đang được diễn ra, FIFA cũng đã cộng thêm thời gian cho những tình huống gián đoạn xảy ra trên sân, khiến nhiều trận đấu có số phút bù giờ lớn hơn rất nhiều so với thông thường

* Madonna đang lên kế hoạch trở lại

Sau vài tuần phải nhập viện vì “nhiễm vi khuẩn nghiêm trọng”, Madonna đã ra thông báo rằng cô đang lên lịch lại cho chuyến lưu diễn “Celebration”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-8-2023

Vào tháng 1, Madonna thông báo cô sẽ thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới trong năm nay để kỷ niệm 40 năm sự nghiệp âm nhạc của mình. Chuyến đi sẽ qua 35 thành phố, được lên kế hoạch bắt đầu ở Bắc Mỹ vào ngày 15 tháng 7 tại Vancouver, Canada. Sau một số điểm dừng ở Hoa Kỳ - bao gồm Thành phố New York, Miami và Los Angeles - chuyến lưu diễn dự kiến ​​sẽ đến Châu Âu vào ngày 14 tháng 10 trước khi kết thúc vào tháng 12.

Theo trang web chính thức của Madonna, do nhu cầu bán vé trước cao, các buổi biểu diễn bổ sung đã được thêm vào. Tuy nhiên, tour diễn đã phải chuyển đổi ngày vì lý do sức khoẻ bất ổn của Madonna.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]