(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-8: Chủ tịch nước dự Chương trình Nghệ thuật 'Dòng sông kể chuyện'; Giải Bóng chuyền Nữ Đông Nam Á: Việt Nam đứng thứ hai chặng 1; Lee Min Ho mất điểm vì béo; Nhiều hoạt động đặc sắc gắn kết văn hóa Việt Nam và Nhật Bản; ĐT nữ Mỹ dừng bước tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-8: Chủ tịch nước dự Chương trình Nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện”; Giải Bóng chuyền Nữ Đông Nam Á: Việt Nam đứng thứ hai chặng 1; Lee Min Ho mất điểm vì béo; Nhiều hoạt động đặc sắc gắn kết văn hóa Việt Nam và Nhật Bản; ĐT nữ Mỹ dừng bước tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Ảnh: TTXVN

* Chủ tịch nước dự Chương trình Nghệ thuật 'Dòng sông kể chuyện'

Tối 6/8, tại Cảng Sài Gòn (quận 4), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham dự Chương trình Nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện."

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Chương trình cũng là lời chào của Thành phố Hồ Chí Minh - một đô thị sông nước hiền hòa, sống động, trẻ trung, cởi mở và không ngừng sáng tạo, hướng tới tương lai; là thông điệp của Thành phố anh hùng, giàu nội lực, bản lĩnh và sẵn sàng hợp tác để cùng bạn bè năm châu tìm hướng phát triển kinh tế dịch vụ trên sông, ven sông, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế từ tài nguyên sông, biển.

“Dòng sông kể chuyện” là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 1 năm 2023 do Ủy ban Nhân dân thành phố tổ chức.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của hơn 700 diễn viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng là cư dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các cư dân làng nghề tại Đồng bằng sông Cửu Long…Đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn là những thước phim sống động được kể trên một dòng sông thật với bến cảng thật, con người thật, tàu thuyền thật và những câu chuyện chân thật đầy cảm xúc được nâng tầm thành nghệ thuật.

* Giải Bóng chuyền Nữ Đông Nam Á: Việt Nam đứng thứ hai chặng 1

Tối 6/8, trong khuôn khổ chặng 1 Giải Bóng chuyền Nữ Đông Nam Á năm 2023, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra trận chung kết giữa Đội tuyển Bóng chuyền Quốc gia Việt Nam và đội Thái Lan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Trong trận đấu, các cô gái Đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam đã thể hiện sự đoàn kết và kỹ thuật thi đấu ngay từ những pha bóng đầu tiên và giành chiến thắng ở séc đầu với điểm số 25-22. Tuy nhiên, đến các séc tiếp theo, Đội Bóng chuyền Nữ Thái Lan lấy lại phong độ với hàng tấn công thi đấu đa dạng, liên tiếp giành chiến thắng ở các séc thứ 2, 3, 4 với điểm số lần lượt là 25-20, 28-26, 25-17 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Với chiến thắng này, Đội Bóng chuyền nữ Thái Lan đứng thứ nhất chặng 1 với 3 trận toàn thắng; Đội tuyển Việt Nam đứng vị trí thứ hai với 2 trận thắng, 1 trận thua.

* Lee Min Ho mất điểm vì béo

Xuất hiện trước truyền thông vào ngày 6/8, Lee Min Ho nhận nhiều ý kiến đánh giá vì ngoại hình phát tướng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Lee Min Ho vừa xuất hiện tại một sự kiện tại Thái Lan. Những hình ảnh của nam diễn viên từ sân bay đã được chia sẻ tới công chúng. Lee Min Ho cũng trở thành từ khóa đứng đầu top tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter ở khu vực Thái Lan.

Lee Min Ho nhiều lần bị phàn nàn về việc không kiểm soát cân nặng. Lee Min Ho tưungf xuất hiện trong một clip ca nhạc của Lee Seung Gi và để lộ gương mặt tròn. Trước đó, vào cuối tháng 12/2020, khi tham dự một sự kiện điện ảnh, Lee Min Ho cũng khiến fan choáng váng khi để lộ nọng cằm, gương mặt mũm mĩm.

Lee Min Ho vừa có thời gian nghỉ ngơi hơi dài nên việc thay đổi chế độ ăn, tập luyện khiến nam diễn viên lại tăng cân.

* Nhiều hoạt động đặc sắc gắn kết văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), trong các ngày từ 4 đến 6/8, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Chương trình Giao lưu Văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 19 đã diễn ra.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn chương trình nghệ thuật đêm khai mạc chương trình giao lưu. (Nguồn: Báo Quảng Nam)

Mở đầu là Triển lãm tranh sơn mài “Vũ trụ vi mô-vũ trụ vĩ mô-Hội An, nơi tôi sống giữa hai vũ trụ” của họa sỹ Nhật Bản Saeko Ando tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản.

Hàng loại các hoạt động văn hóa nghệ thuật được diễn ra trong những ngày này tại Hội An như Giao lưu nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản, đua ghe ngang “Hội An, Nhật Bản và du khách” trên sông Hoài, tái hiện đám rước Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro...

Đặc biệt, tại hoạt động hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản cùng Nghệ nhân Endo Yuko - người sáng lập trường phái Ikebana, nghệ nhân hoàn thành tác phẩm có chủ đề kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

* ĐT nữ Mỹ dừng bước tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023

Sau hai giải đấu liên tiếp nắm giữ ngôi vô địch của bóng đá nữ thế giới. Có vẻ như đã đến lúc đội tuyển Mỹ bước sang giai đoạn chuyển giao thế hệ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-8-2023

Dù không có được phong độ ấn tượng tại vòng bảng như ĐT Thụy Điển, thế nhưng các cô gái của ĐT Mỹ vẫn cho thấy được đẳng cấp thực sự của mình trên sân, khi tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu và tạo ra được rất nhiều cơ hội tới khung thành của ĐT Thụy Điển. Thế nhưng trong một trận đấu mà thủ môn Musovic đã chơi quá xuất sắc, lần lượt những cú dứt điểm của Trinity Rodman hay Lindsey Horan đều không thể mang về một bàn thắng nào cho ĐT Mỹ.

Tỷ số hòa không bàn thắng được duy trì cho tới hết thời gian thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ, khiến cho cả hai đội buộc phải phân định thắng thua trên chấm đá phạt 11m.

Và lần này, phần thắng đã thuộc về đội may mắn hơn, khi các cầu thủ Thụy Điển có được bàn thắng ở lượt sút quyết định, với tình huống xác nhận bóng đá đi qua vạch cầu môn của công nghệ Goal-line. Giành chiến thắng với tỉ số 5 - 4 trong loạt sút luân lưu, ĐT Thụy Điển đã biến ĐT Mỹ trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu, và sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]