(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-8: ĐT nữ Việt Nam tụt 4 bậc trên BXH FIFA, vẫn đứng đầu Đông Nam Á; Lê Quang Liêm thất thủ, nhận phần thưởng 10.000 USD ở World Cup cờ vua 2023; The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng" hứa hẹn gây bão rạp Việt tháng 8; Khoản đặt cọc triệu USD cho mỗi thành viên BLACKPINK khi gia hạn hợp đồng cùng YG.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-8: ĐT nữ Việt Nam tụt 4 bậc trên BXH FIFA, vẫn đứng đầu Đông Nam Á; Lê Quang Liêm thất thủ, nhận phần thưởng 10.000 USD ở World Cup cờ vua 2023; The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng" hứa hẹn gây bão rạp Việt tháng 8; Khoản đặt cọc triệu USD cho mỗi thành viên BLACKPINK khi gia hạn hợp đồng cùng YG.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

* ĐT nữ Việt Nam tụt 4 bậc trên BXH FIFA, vẫn đứng đầu Đông Nam Á

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử khá thành công. Dù gặp phải những đối thủ rất mạnh và không thể tránh khỏi những trận thua, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hạn chế được bàn thua và thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời, gây ấn tượng với nhiều bạn bè quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

Dẫu vậy, những thất bại tại World Cup đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam mất khá nhiều điểm và tụt hạng trên BXH FIFA.

Dù tụt hạng nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ở Đông Nam Á. Hiện tại, “Những nữ chiến binh” của chúng ta đã chính thức về nước sau hành trình lịch sử lần đầu tiên dự World Cup nữ 2023. Được biết, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ được nghỉ ngơi 1 tuần và hội quân trở lại vào ngày 10/8, chuẩn bị cho môn bóng đá nữ ASIAD-19 cũng như Vòng loại thứ hai Olympic 2024.

* Lê Quang Liêm thất thủ, nhận phần thưởng 10.000 USD ở World Cup cờ vua 2023

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã dừng chân tại vòng 3 World Cup cờ vua 2023 sau khi thua cựu vô địch thế giới Ruslan Ponomariov trong play-off cờ nhanh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

Trận đấu giữa hai người kết thúc với tỷ số 1-1, và sau đó, Quang Liêm thất bại ở 2 ván cờ nhanh tiếp theo. Anh nhận được phần thưởng 10.000 USD và không thể tiến vào vòng 4.

* "The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng" hứa hẹn gây bão rạp Việt tháng 8

Với mức đầu tư khủng lên đến 28 tỷ won (tương đương 520 tỷ VND), “The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng” được kỳ vọng mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

Ngày 2/8 vừa qua, “The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng” đã chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc và nhanh chóng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Đây phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên về đề tài thám hiểm mặt trăng do Kim Yong-hwa làm đạo diễn - người được biết đến là “cha đẻ” của series bom tấn Thử Thách Thần Chết 1&2. Bộ phim được đầu tư 28 tỷ won, được quay hoàn toàn dưới định dạng 4K cùng những bước tiến táo bạo về công nghệ.

“The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng” sẽ mở suất chiếu sớm từ 18h ngày 10/8/2023 và khởi chiếu chính thức từ ngày 11/8/2023 tại Việt Nam. Ngoài ra, phim sẽ ra mắt với định dạng 4DX bên cạnh hình thức 2D thông thường để mang đến trải nghiệm xem phim tốt nhất cho khán giả.

* Hé lộ về 3 người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời Lưu Quang Vũ

Ngoài nữ sỹ Xuân Quỳnh, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ còn có tình cảm sâu đậm với hai người phụ nữ. Họ đều là những người đã ảnh hưởng tới cuộc đời cũng như để lại nhiều dấu ấn trong các sáng tác của ông.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

Những câu chuyện chưa kể, những bài thơ Lưu Quang Vũ viết về họ nhưng ít người biết đến sẽ được chia sẻ trong đêm thơ nhạc kịch mang tên “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi” tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 16/8. Đặc biệt, một trong ba người cũng sẽ có mặt tại sự kiện.

Tronng chương 2 “Anh yêu em và anh tồn tại” sẽ nhắc tới 3 người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Lưu Quang Vũ.

Với diễn viên điện ảnh Tố Uyên, nữ chính trong bộ phim “Con chim vành khuyên,” ông đã trao cho bà tình yêu mãnh liệt của tuổi trẻ, để rồi chia tay sau đó khi nhận thấy có quá nhiều điều không hòa hợp.

Người thứ hai là nữ họa sỹ Nguyễn Thị Hiền – tri kỷ của ông trong những “tháng năm đau xót và hy vọng,” những tháng năm mà Lưu Quang Vũ lận đận kiếm sống cũng như đi tìm con đường của mình trong nghệ thuật.

Người thứ ba là Xuân Quỳnh – người bạn thơ đồng điệu, người đã có 15 năm đi bên cạnh Lưu Quang Vũ, người đã cùng ông đi qua những tháng ngày thăng hoa cả về tình yêu và sự nghiệp.

* Khoản đặt cọc triệu USD cho mỗi thành viên BLACKPINK khi gia hạn hợp đồng cùng YG

Trước khi hợp đồng của BLACKPINK và YG Entertainment hết hạn vào ngày 8/9, thông tin về việc 4 cô gái có tiếp tục gia hạn hợp đồng với công ty này hay không được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia truyền thông của Hàn Quốc, có vẻ như kết quả nhiều khả năng sẽ được công bố sau khi chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK kết thúc. Nhóm nhạc hiện có lịch trình hoạt động tại Mỹ đến ngày 26/8 nên việc thông báo số phận bản hợp đồng này sẽ kéo dài tới tháng 9.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-8-2023

Ước tính, BLACKPINK chiếm 80% lợi nhuận hoạt động của YG. Những chuyên gia trong giới tài chính cho rằng cần phải đánh giá lại giá trị của YG sau khi có thông báo về hợp đồng với BLACKPINK.

Bên cạnh đó, mức chi đặt cọc cho nhóm nhạc BLACKPINK cũng rất được quan tâm. Theo nhà phân tích Cha Yu Mi từ Mirae Asset Securities, ước tính YG sẽ phải trả trước cho mỗi thành viên BLACKPINK khoảng 1 tỷ - 1,5 tỷ KRW (769.036 USD ~ 1,15 triệu USD). Mức này được đưa ra dựa trên các thỏa thuận trước đó của YG với Big Bang và TWICE. Mức độ nổi tiếng toàn cầu của BLACKPINK cũng có thể ảnh hưởng đến con số này.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]