(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong gần 10 năm hoạt động, BV Nhi Thanh Hóa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các mặt hoạt động. Đảng bộ và các đoàn thể chính trị của BV luôn đạt và giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Thêm niềm tin yêu và sự trân trọng đáng quý

(VH&ĐS) Trong gần 10 năm hoạt động, BV Nhi Thanh Hóa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các mặt hoạt động. Đảng bộ và các đoàn thể chính trị của BV luôn đạt và giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Cháu Nguyễn Văn B con chị Lê Thị T ở xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa là bệnh nhân nhỏ tuổi bị sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh, gia đình rất nghèo không có khả năng chữa trị cho con. Được sự giúp đỡ của BV Nhi Thanh Hóa cháu đã được phẫu thuật trở nên lành lặn. Trong niềm vui, phấn khởi, gia đình chị T đã viết thư cảm ơn các thầy thuốc: Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn tập thể y, bác sỹ BV Nhi Thanh Hóa đã phẫu thuật mang lại nụ cười tươi sáng cho con tôi.

Không chỉ riêng chị T mà còn rất nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi khác đã được bệnh viện (BV) cứu chữa khỏi bệnh. Niềm tin yêu của bệnh nhân đối với BV Nhi Thanh Hóa ngày càng được khẳng định, chính vì lẽ đó mà bệnh nhân đến khám và điều trị ngày một tăng. Đồng thời giảm thiểu số bệnh nhân phải chuyển bệnh viện tuyến Trung ương để chữa trị; nhiều bệnh nhân từ các tỉnh lân cận như Nghệ An, Ninh Bình, tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào)... cũng đã tìm đến với BV Nhi Thanh Hóa.

Nét nổi bật của BV Nhi trong những năm gần đây là sự đồng bộ trong đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng dịch vụ và nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV). BV đã được đầu tư xây dựng theo quy hoạch các khu nhà cao tầng với đầy đủ các tiện ích và khang trang. Đáng chú ý là BV đã được trang bị nhiều thiết bị máy móc với công nghệ hiện đại như hệ thống máy chụp mạch can thiệp DSA, bộ phẫu thuật nội soi, monitor theo dõi bệnh nhân, máy xét nghiệm sinh hóa tự động...

Bên cạnh đó, hàng năm BV còn bổ sung, mua sắm thêm một số trang thiết bị, hoàn thiện cơ sở vật chất. Trong năm 2016, BV được tiếp nhận từ cấp trên dự án đầu tư trang thiết bị để phòng, chống bệnh dịch Zika với tổng giá trị trên 5.3 tỷ. Khi mới đi vào hoạt động năm 2007, với quy mô 200 giường bệnh, đến nay BV có quy mô 500 giường bệnh, thực kê 1.050 giường, từng bước đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Hệ thống thiết bị can thiệp tim và mạch ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Ông Dương Văn Hùng - Giám đốc cho biết: Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, BV đã tập trung xây dựng và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CBNV như thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng bằng nhiều hình thức, đồng thời nâng cao ý thức tự học, tinh thần trách nhiệm, thường xuyên cập nhật kiến thức và tham gia nghiên cứu khoa học của CBNV, đồng thời xây dựng và thực hiện quy chế, nền nếp làm việc ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu khám, chữa bệnh, đảm bảo không còn tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu người bệnh. Hiện tại BV có 1 bác sĩ đang học lên tiến sĩ, 6 bác sĩ học CKII, 7 học cao học, 11 học CKI, 1 cán bộ học cao cấp lý luận chính trị...

Ngoài ra, BV đã tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh gắn với việc học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, ký cam kết giữa nhân viên với trưởng các khoa phòng; các khoa, phòng với lãnh đạo BV, hướng tới hài lòng của người bệnh. Với đội ngũ CBNV có chuyên môn vững vàng nên công tác khám, chữa bệnh (KCB) trong những năm qua đều đạt và vượt kế hoạch của Sở Y tế giao, chất lượng KCB ngày được nâng cao, không để xảy ra các tai biến trong chuyên môn. Năm 2016, BV đã khám cho gần 160.000 lượt bệnh nhân, đạt trên 160% kế hoạch giao, điều trị nội trú cho gần 44.000 lượt bệnh nhân, công suất giường bệnh đạt 159,5%; phẫu thuật hơn 6.047 ca, trong đó có 402 ca phẫu thuật đặc biệt như phẫu thuật tim hở, can thiệp mạch...

BV Nhi Thanh Hóa còn chủ động phối hợp và hợp tác hiệu quả với một số tổ chức quốc tế và đơn vị y tế trong nước hỗ trợ kinh phí và phẫu thuật miễn phí cho nhiều bệnh nhân mắc các dị tật bẩm sinh; ký hợp tác trao đổi chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật Nhi khoa trong giai đoạn từ năm 2015 - 2018... Đặc biệt, trong năm 2015 - 2016, BV đã triển khai có hiệu quả một số kỹ thuật mới, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như can thiệp tim mạch điều trị thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp van động mạch phổi, chụp mạch chi, tiêm xơ điều trị u máu trên hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA... Nhiều kỹ thuật cao tiếp tục được triển khai, nhất là các kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương đã trở thành thường quy. Bệnh nhân được can thiệp bằng hệ thống thiết bị mới hiện đại này có thời gian can thiệp ngắn, xuất viện sớm, không để lại sẹo trên người, hiệu quả chữa trị cao...

Trong gần 10 năm hoạt động, BV Nhi Thanh Hóa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các mặt hoạt động. Đảng bộ và các đoàn thể chính trị của BV luôn đạt và giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, BV nhiều năm được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan tặng Bằng khen, Cờ Thi đua xuất sắc.

Lê Việt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]