(vhds.baothanhhoa.vn) - Để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bình minh và hoàng hôn trên cửa biển, được hòa mình vào chợ người tấp nập những mẻ tôm cá của ngư dân sau một đêm ra khơi xa trở về... huyện Hoằng Hóa đang cố gắng, nỗ lực hướng tới một mùa du lịch biển an toàn, văn minh với du khách gần xa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biển Hải Tiến sẵn sàng đón khách

Để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bình minh và hoàng hôn trên cửa biển, được hòa mình vào chợ người tấp nập những mẻ tôm cá của ngư dân sau một đêm ra khơi xa trở về... huyện Hoằng Hóa đang cố gắng, nỗ lực hướng tới một mùa du lịch biển an toàn, văn minh với du khách gần xa.

Đến thời điểm hiện nay hầu hết các cơ sở lưu trú tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đều đã hoàn thành việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, bổ sung trang thiết bị cho các phòng nghỉ. Bên cạnh đó nhiều công trình xây dựng cơ sở lưu trú, nhà hàng cũng đang gấp rút hoàn thiện. Năm 2018, các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng mới và đưa vào hoạt động 10 khách sạn với 750 phòng nghỉ, nâng tổng số phòng nghỉ tại khu du lịch lên 5.050 phòng. Trước đó, nhiều cơ sở lưu trú đã phối hợp với các cơ sở đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ quản lý, nhân viên phục vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Nhằm đảm bảo ANTT, ATGT trong khu du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và xây dựng môi trường kinh doanh du lịch văn minh, UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành phương án số 07/PA-UBND (12/4/2018) về việc “Tổ chức quản lý các hoạt động và sắp xếp kinh doanh tạikhu du lịch sinh thái biển Hải Tiến năm 2018”. Trong đó, huyện đấu nối, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công đường Gòng - Hải Tiến; chú trọng giải quyết và xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng, họp chợ trái phép, quản lý các dịch vụ phao bơi, áo tắm, kinh doanh nước giải khát...

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang gấp rút chỉnh trang đô thị, sẵn sàng đón khách.

Ông Lê Thanh Cảnh - Trưởng phòng VH-TT huyện Hoằng Hóa cho biết, đến thời điểm hiện nay huyện đang gấp rút hoàn thành một số nội dung công việc chuẩn bị cho lễ khai trương du lịch biển sắp tới. Trước mắt huyện đã rà soát, thống kê lại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú trong mùa du lịch 2018. Cùng với đó, phòng VH-TT cũng sẽ đấu mối với các phòng, ngành liên quan thực hiện tốt việc kiểm tra, đôn đốc các hộ kinh doanh không đảm bảo theo yêu cầu của quy định pháp luật hiện hành.

Theo kế hoạch, ngày 28/4 huyện Hoằng Hóa sẽ khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2018 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Với lợi thế thiên nhiên ban tặng cùng chiến lược phát triển đúng hướng, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, hướng tới khẳng định thương hiệu, vị trí trên bản đồ du lịch của cả nước.

Lê Anh


Lê Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]