(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thành Lâm là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bá Thước, toàn xã có 871 hộ với 3.421 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm trên 99% dân số. Mặc dù trình độ dân trí không đồng đều, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được đảm bảo, ổn định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an xã Thành Lâm đảm bảo tốt ANTT trên từng bản làng

(VH&ĐS) Thành Lâm là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bá Thước, toàn xã có 871 hộ với 3.421 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm trên 99% dân số. Mặc dù trình độ dân trí không đồng đều, đời sống đồng bào còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được đảm bảo, ổn định.

Công an huyện Bá Thước thường xuyên kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ cho Công an xã Thành Lâm.

Xác định tầm quan trọng của công tác đảm bảo ANTT, Công an xã Thành Lâm đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; nhất là việc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 375, Chỉ thịsố 10 của UBND tỉnh, Thông tư số 23 của Bộ Công an về xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT.

Riêng lực lượng Công an xã Thành Lâm đã luôn phát huy vai trò nòng cốt trên lĩnh vực đảm bảo ANTT, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đầu năm đến nay, Công an xã Thành Lâm đã giải quyết, xử lý 6/6 vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn; vận động nhân dân tự giác giao nộp 4 khẩu súng và nòng súng tự chế và nhiều hung khí khác; tổ chức quản lý, nắm chắc tình hình 755 lượt khách trong nước và nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu sinh tháiPù Luông...

Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được đảm bảo ổn định, toàn xã có 6/8 thôn đạt an toàn về ANTT, 100% hộ gia đình, trường học trong xã đăng ký làm nhiều việc tốt về ANTT.

Đình Hợp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]