(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2016 - 2017, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Vì vậy nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông (UTGT) ở những điểm giao thông phức tạp là điều có thể xảy ra. Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm nhằm đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT trong dịp này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo ATGT dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2016 - 2017, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Vì vậy nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông (UTGT) ở những điểm giao thông phức tạp là điều có thể xảy ra. Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm nhằm đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT trong dịp này.

Theo kế hoạch, ngoài phối hợp với phòng PX15, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nội dung Kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT - TTXH dịp Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới đến mọi tầng lớp nhân dân, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm Luật ATGT.

Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe điện là: Người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách; không có giấy phép lái xe; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông. Đối với người điều khiển xe ôtô, các lỗi được tập trung xử lý: Lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; chở quá số người quy định; xe tải chở quá trọng tải, rơi vãi, cơi nới; đi không đúng phần đường, làn đường; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không đúng quy định; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt cũng bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm trong dịp nghỉ lễ 2/9, giải quyết kịp thời khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Được biết, đợt cao điểm sẽ được thực hiện đến hết ngày 15/9/2018.

M.X


M.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]