(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2018 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý 52.732 trường hợp vi phạm Luật ATGT; phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước gần 53,7 tỷ đồng. Trong đó, đã lập biên bản xử lý 2.014 trường hợp vi phạm quá tải trọng, phạt tiền gần 16 tỷ đồng, tước 583 giấy phép lái xe, tạm giữ 27 xe ô tô; cưỡng chế cát thành thùng đối với 217 trường hợp phương tiện vận tải hàng hóa tự ý cơi nới, cải tạo kích thước, thành thùng xe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

2.014 trường hợp vi phạm quá tải trọng được xử lý trong 8 tháng năm 2018

Từ đầu năm 2018 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý 52.732 trường hợp vi phạm Luật ATGT; phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước gần 53,7 tỷ đồng. Trong đó, đã lập biên bản xử lý 2.014 trường hợp vi phạm quá tải trọng, phạt tiền gần 16 tỷ đồng, tước 583 giấy phép lái xe, tạm giữ 27 xe ô tô; cưỡng chế cát thành thùng đối với 217 trường hợp phương tiện vận tải hàng hóa tự ý cơi nới, cải tạo kích thước, thành thùng xe.

Trong tháng 7/2018, Thanh Hóa là 1 trong 7 địa phương được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá là đã kiểm soát và xử lý tốt tình trạng xe quá tải trọng.

Có được kết quả trên, trước hết là do Công an tỉnh mà nòng cốt là lực lượng CSGT đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Ban ATGT các cấp triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ và ngăn chặn hoạt động của phương tiện tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thành thùng để vận chuyển vật liệu xây dựng. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật ATGT đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là đội ngũ lái xe và chủ các phương tiện vận tải đường bộ. Cụ thể, từ đầu năm 2018 đến nay, các đơn vị công an trong tỉnh đã xây dựng gần 20 bản tin ATGT phát hành đến 27 huyện, thị xã, thành phố; tổ chức cho 226 lái xe của Nhà máy Đường Lam Sơn và 2.247 chủ phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; đồng thời sử dụng xe loa tuyên truyền lưu động trên 4.700 lượt các địa bàn công cộng, tuyến giao thông trọng điểm; tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở khoảng 7.593 lượt...

Trung tá Nguyễn Văn Đức, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Lang Chánh cho biết: Mặc dù là huyện miền núi, tình trạng xe quá tải trọng trên địa bàn trước đây diễn biến khá phức tạp. Tuy nhiên do làm tốt công tác tuyên truyền và sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, đến nay ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe và chủ phương tiện đã nâng lên một bước rõ rệt.

Tuy nhiên, trên thực tế để kiểm soát triệt để vấn đề tải trọng xe còn gặp rất nhiều khó khăn. Một mặt vì lợi nhuận, các doanh nghiệp vận tải vẫn cố tình vi phạm; mặt khác, do lực lượng chức năng mỏng, trang thiết bị phương tiện kỹ thuận còn hạn chế, trên địa bàn tỉnh lại có nhiều tuyến tỉnh lộ và quốc lộ kết nối với nhau tạo thành mạng lưới giao thông hoàn thiện vô tình tạo kẽ hở cho phương tiện quá tải né tránh lực lượng chức năng. Lực lượng chức năng ở địa phương lại chưa được trang bị đầy đủ cân tải trọng xách tay nên rất khó xử lý vi phạm. Đây cũng là tình trạng khó khăn chung của các địa phương đối với công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.

Để khắc phục tình trạng trên, hiện nay, lực lượng thực thi nhiệm vụ đang tiến hành nhiều biện pháp như vừa tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động vừa kiểm tra trực tiếp tại các bãi đỗ, tiếp tụcyêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về tải trọng xe, có phương án xử lý mạnh đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Đây sẽ là giải pháp trọng tâm trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện từ nay đến hết năm 2018.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]