(vhds.baothanhhoa.vn) - “Bà làm gì ở chợ mà giờ này mới về? Tôi đã bảo bà hôm nay nhà có việc, bà chợ búa gì thì cũng phải về sớm để lo việc ở nhà cơ mà… rõ thật là” - ông Quynh lớn tiếng khi thấy vợ đi chợ về muộn.

Một chuyện “nghe nói”

“Bà làm gì ở chợ mà giờ này mới về? Tôi đã bảo bà hôm nay nhà có việc, bà chợ búa gì thì cũng phải về sớm để lo việc ở nhà cơ mà… rõ thật là” - ông Quynh lớn tiếng khi thấy vợ đi chợ về muộn.

Một chuyện “nghe nói”

Tranh minh họa (Nguồn: Internet)

- Ông đừng trách tôi, đúng ra là đã định về từ lâu rồi nhưng ở trên chợ có chuyện “bất khả kháng” nên tôi phải ở lại xem thế nào… căng như dây đàn, những tưởng suýt đánh nhau to đấy! - vợ ông Quynh vội vàng lên tiếng thanh minh.

- Xảy ra chuyện gì mà bà nói “không đầu không đuôi” tôi chẳng hiểu gì cả. Liên quan đến bà hả hay bị làm sao? Rõ khổ, tôi đã bảo bà bao nhiêu lần rồi, mình có tuổi, ra đường đi lại phải cẩn thận cơ mà…, ông Quynh lo lắng hỏi vợ

- Không, không phải tôi. Là chuyện cãi vã rồi suýt đánh nhau giữa bà Don với bà Kén ở trên chợ á, ầm ĩ lắm.

- Ôi dào, cái bà Kén ấy xưa nay nổi tiếng hay đưa chuyện lại đanh đá, chua ngoa, sao cô Don lại dây vào chứ. Bà cẩn thận có ngày vạ lây đấy.

- Thì đấy, bà Kén đanh đá như vậy mà hôm nay bị cô Don mắng té tát cho không ra gì. Mà nguyên nhân cãi nhau thì đang đồn khắp làng trên xóm dưới kia kìa. Không biết từ đâu mà bà Kén nghe tin cô Don có quan hệ bất chính với người đàn ông ngoài xóm bãi, thế là bà ấy rỉ rả với mọi người. Chuyện đến tai cô Don, sáng nay lên chợ hai người vừa gặp là ngả nón cãi nhau um sùm. Công nhận cô Don nhìn thế mà cũng đáo để thật, bao nhiêu người xúm vào can không là đánh nhau đấy.

- Đúng là đàn bà lắm chuyện. Tôi hỏi bà nhé, có ai thấy cô Don quan hệ bất chính không? Hay chỉ “nghe nói” rồi đưa chuyện linh tinh.

- Ờ thì… hình như không ai nhìn thấy, chỉ “nghe nói” thôi. Lúc cãi nhau, bà Kén cũng thừa nhận là chỉ nghe người ta nói lại. Nhưng mà chắc phải có gì đó thì dân làng người ta mới đồn ầm lên chứ, không có lửa làm sao có khói!

- Tôi còn lạ gì kiểu đưa chuyện của mấy bà. Rõ ràng không bằng không cớ mà cứ “buôn” chuyện của người khác như thật. Mà kể cả cô Don có như vậy đi nữa thì cũng chẳng ảnh hưởng đến các bà, người ta chồng mất bao nhiêu năm rồi còn gì, bây giờ có tiến tới với ai đi chăng nữa cũng là chuyện bình thường, sao gọi là quan hệ bất chính, chuyện liên quan đến danh dự, đời tư của người ta mà cứ mang ra xì xầm to nhỏ là sao. Mà tôi nói cho bà biết, cứ kiểu thích đi “hóng” chuyện như bà, việc trong nhà thì bê trễ, việc xã hội thì nhanh nhảu kiểu gì cũng có ngày bị… vạ, ông cha nói rồi, họa từ miệng mà ra.

- Ơ hay ông này, tôi có làm gì đâu mà ông lại nói vậy. Biết thế tôi không kể cho ông nghe nữa.

- Sống cùng nhau bao nhiêu năm tôi còn lạ gì tính bà nên cứ nhắc trước, kẻo có ngày lại bị vạ. Người làng người xã với nhau, giúp được gì thì giúp, còn việc “buôn” chuyện nhà người khác là tôi không đồng ý đâu. Đấy, bà đã thấy hậu quả của việc đưa chuyện… lung tung chưa. Thôi, nhà còn bao việc, bà nhanh vào cất đồ rồi xúm tôi một tay đi, trưa đến nơi rồi.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]