(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngược chiều tâm linh: “Lắm mối tối nằm không”

Ngược chiều tâm linh: “Lắm mối tối nằm không”

Mai - cô em họ bên nội đang có người yêu dự định cưới vào cuối năm này. Vậy mà hôm rồi trong đám giỗ họ, tôi thấy bác Bình cứ than vãn lo cho chuyện tình duyên của cô con gái lận đận dù trước đó tôi nghe mẹ nói, bác đã đưa Mai đi cắt duyên âm rồi.

Mai năm nay đã 28 tuổi. Ở làng tôi, cái tuổi đó được xem là ế ẩm dù em ấy cũng xinh xắn, hiện đại. Tôi nhớ khi còn là học sinh cấp 3, nhờ ngoại hình nổi bật mà Mai được rất nhiều chàng trai theo đuổi và đến năm lớp 12, em chính thức có mối tình đầu với một anh hơn 5 tuổi, là con một chủ tiệm vàng ở ngay cổng chợ. Lần nào đến chơi, anh ấy cũng mua quà bánh và hứa hẹn sau này sẽ nuôi Mai học đại học. Thế rồi không hiểu sao, khi Mai vào Đại học thì hai người lại chia tay và không lâu sau đó, chàng trai đã đi lấy vợ.

Ngược chiều tâm linh: “Lắm mối tối nằm không”

(minh họa)

Đến năm thứ 2 sinh viên, Mai có người yêu mới là một anh rất cao to, đẹp trai, nghe bảo đang làm quản lý cho một công ty nào đó ở gần trường đại học. Từ đó cứ mỗi lần về quê là Mai lại được người yêu đưa đón bằng xe ô tô khiến cho người làm mẹ như bác Bình cũng cảm thấy hãnh diện với xóm làng. Anh này khoe đã có cả nhà ở Hà Nội và hứa khi nào Mai ra trường sẽ xin cho một công việc nhàn hạ. Thế rồi, ngày tốt nghiệp đại học cũng đến nhưng đó cũng là lúc em và người yêu đường ai nấy đi mà không ai lý do là gì. Sau đó, em vẫn quyết định ở lại thủ đô tìm việc làm mặc cho bố mẹ thúc ép về quê xin việc cho gần gia đình.

Năm Mai 26 tuổi vẫn có người theo đuổi nhưng em không đáp lại. Thấy vậy, bác Bình lo lắm, động viên con gái mở lòng để còn sớm lấy chồng cho bằng bạn, bằng bè. Đến lúc này thì Mai thẳng thắn bày tỏ quan điểm:

- Con thà không lấy chồng chứ nhất định không lấy mấy người mà lương chỉ đếm trên đầu ngón tay đâu mẹ ạ.

Từ khi bước sang tuổi 28, Mai chẳng mấy khi đi chơi nữa mà chỉ đi làm về rồi lại ôm chiếc điện thoại. Ấy thế mà mấy tháng trước đây, trong một lần về quê, em thông báo với gia đình là đã tìm được người yêu có tiền tài, địa vị thông qua mạng xã hội và dự định cuối năm nay sẽ làm đám cưới. Nghe con gái nói vậy, bác Bình mừng đến nỗi, đi đâu ai hỏi cũng khoe, cũng kể. Tuy nhiên, vì sợ mối tình này của con gái sẽ lại lỡ dở như hai cuộc tình trước nên tranh thủ Mai đang ở nhà, bác đã đưa em đến điện thờ của một thầy cúng ở trong xã để làm lễ cắt duyên âm cho thuận lợi. Về nhà, bác Bình yên tâm lắm nên để chuẩn bị cho đám cưới của con, bác bàn với chồng sửa sang nhà cửa và mua sắm thêm rất nhiều đồ đạc.

Đang lúc mọi chuyện lo liệu cho đám cưới tưởng đã xong xuôi thì một hôm, vợ chồng bác Bình gấp gáp đi Hà Nội sau khi nhận được một cuộc gọi của ai đó báo tin Mai tự tử đang được cấp cứu tại bệnh viện. May là, Mai đã tỉnh lại và kể về việc em tự tử là do bị “sốc” nặng khi phát hiện người yêu đã có vợ con đuề huề. Sau sự việc, Mai cũng xin nghỉ hẳn việc ở thủ đô - nơi mà em từng nghĩ đó là miền đất hứa. Cũng kể từ lúc đó, em không còn đặt ra hình mẫu về người yêu nữa nhưng tiếc là, những người từng bị em từ chối trước đây thì nay họ đều đã lấy vợ hoặc là đang có người yêu rồi.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]