(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngược chiều tâm linh: Rửa “mắt” cho xe

Ngược chiều tâm linh: Rửa “mắt” cho xe

Đang trong giờ làm việc thì tôi nhận được cuộc gọi của mẹ nói là Tuấn - cậu em hàng xóm thân thiết với tôi bị tai nạn đang nằm ở bệnh viện huyện. Không hiểu đã có chuyện gì xảy ra vì trước đó, nó đã từng khuyên tôi mua xe ô tô để đi lại cho an toàn. Vậy mà…

Tan sở, tôi lập tức qua viện thăm Tuấn mang theo rất nhiều những băn khoăn, suy nghĩ. Tuấn vốn là đứa cẩn thận và “sợ chết” lắm, bởi ngày xưa còn nhỏ, nó chẳng bao giờ dám trèo cây cả vì sợ ngã. Hay có lần đang chơi mà nắng nóng quá bị chảy máu cam, nó khóc thét lên khi nghĩ mình bị bệnh gì đó sắp chết đến nơi rồi. Và cũng vì lo sợ có ngày bị bị tai nạn khi tham gia giao thông bằng xe máy mà năm ngoái, nó quyết định mua xe ô tô trả góp để đi lại cho an toàn. Nó còn nhờ thầy cúng xem ngày, giờ lấy xe ra và làm lễ cúng… xe đâu vào đấy rồi mới tự tin điều khiển chiếc xe ô tô của mình.

Ngược chiều tâm linh: Rửa “mắt” cho xe

(Ảnh minh họa)

Tôi nhớ, hôm Tuấn làm lễ cúng xe là một ngày nắng nóng nhưng nó vẫn không ngại cúi rạp người trước mui xe ô tô cả giờ đồng hồ để cho thầy cúng hành lễ ở ngoài trời. Sợ sai sót sẽ mất linh ứng nên trước đó, nó còn cẩn thận rửa xe dù xe mới được bàn giao vẫn đang bóng loáng, sạch sẽ. Chưa hết, quá trình cúng, tôi thấy nó thành tâm đến độ thầy bảo bật đèn và bóp còi xe là lập tức làm theo rồi chắp tay vái lạy lia lịa. Đến khi, thầy dùng rượu xoa vào hai đèn xe ở phía trước ô tô và đọc thần chú gì đó, nó mới dám đứng lên để hỏi:

- Làm thế thì có ý nghĩa gì vậy thầy?

- Thì rửa mắt cho xe để cho anh đi đường thượng lộ bình an chứ sao. - Thầy cúng tỏ ra am tường giải thích. Rồi như thấy Tuấn chưa hiểu rõ, thầy nói tiếp:

- Mắt xe ô tô cũng quan trọng như mắt người vậy, phải sáng thì mới nhìn rõ mọi vật được. Tuy nhiên, ngay cả khi mắt sáng thì có người điều khiển xe vẫn gây tai nạn nên mới phải cúng rửa… mắt xe thế này thì “tai bay vạ gió” mới qua.

Nghe xong, Tuấn lấy làm yên tâm lắm, càng yên tâm hơn khi thầy cúng tung hai đồng tiền âm dương mới chỉ có một lần mà được ngay đồng xấp, đồng ngửa. Đó cũng là lúc đồ cúng được hạ xuống để bắt đầu cuộc liên hoan mừng cho gia chủ sắm được một tài sản giá trị.

Từ sau hôm ấy, mỗi khi đi làm bằng xe máy vào những ngày mưa gió, tôi lại thấy thương mình và những người đi xe đạp, xe máy ngoài đường, nhất là khi biết có ai đó chẳng may bị sét đánh mà tử vong tại chỗ. Tôi đã nghĩ rằng, đúng là không gì an toàn bằng đi xe “bốn bánh” nên việc Tuấn bị tai nạn là điều tôi không thể ngờ tới được. Chắc chắn là có nguyên nhân hoặc chủ quan hoặc khách quan mới thành ra như vậy. Nghĩ đến đó, tôi tự nhắc mình tập trung đi xe cẩn thận vì đi xe ô tô như Tuấn mà còn bị tai nạn thì những người đi xe máy như tôi càng không cho phép mình được lơ đễnh.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]