(vhds.baothanhhoa.vn) - Mới đây, hình ảnh hiến tóc của cô và trò Trường Tiểu học Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) khiến nhiều người xúc động. Câu chuyện nhanh chóng được lan tỏa, nhận được nhiều lời khen ngợi cho việc làm tử tế.

Cô và trò cùng hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

Mới đây, hình ảnh hiến tóc của cô và trò Trường Tiểu học Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) khiến nhiều người xúc động. Câu chuyện nhanh chóng được lan tỏa, nhận được nhiều lời khen ngợi cho việc làm tử tế.

Mong muốn lan tỏa hành động tử tế, hình thành lối sống nhân văn “cho đi là còn mãi” cho các học trò, cô Nguyễn Thị Thu Hà, giáo viên Mỹ thuật, Trường Tiểu học Đông Sơn, đã kêu gọi các em học sinh cùng mình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư.

Cô và trò cùng hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

Cô trò Trường Tiểu học Đông Sơn hiến tóc cho bệnh nhân ung thư

“Bố chồng tôi bị ung thư, đang phải điều trị. Thời gian chăm sóc bố, cảm nhận nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần của bệnh nhân ung thư, tôi mong muốn làm một điều gì đó. Thế rồi tôi biết đến chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư”, cô Hà chia sẻ và cho biết mình chắc chắn sẽ tham gia chương trình này. Điều quan trọng hơn là cô muốn nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Bởi vậy, cô nói ra dự định với thầy cô trong trường: “Điều làm tôi thực sự bất ngờ là thái độ của mọi người rất tích cực, rất nhiều người đã biết đến chương trình nhưng họ chưa biết cách thức để làm”.

Cô Hà đã cùng với các cô giáo trong trường tuyên truyền về ý nghĩa của chương trình, mong được các em ủng hộ tham gia chương trình. Rất nhiều học sinh, nhất là học sinh nữ hào hứng, mong muốn được góp một phần nhỏ bé để giúp các bệnh nhân ung thư.

Chia sẻ về lý do quyết định hiến tặng tóc cho những bệnh nhân ung thư, em Tống Ngọc Ánh, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Đông Sơn, cho biết: “Em đã nghe thông tin chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư khá lâu, và em đã có ý định nuôi tóc dài tự nhiên, chăm sóc tóc khỏe mạnh để có thể hiến tặng”. Quyết định của em được cha mẹ ủng hộ.

Cô và trò cùng hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

Tống Ngọc Ánh vui mừng vì việc làm ý nghĩa của mình

Sau khi đăng tải những hình ảnh đẹp của cô và trò nhà trường cùng hiến tóc, trên trang facebook của trường có nhiều lượt chia sẻ, nhận vô vàn lời khen ngợi, cảm phục về hành động đẹp từ phía phụ huynh và mọi người. Nhiều người đã ủng hộ cho chương trình, liên lạc với cô Hà với mong muốn được hiến tóc của mình hoặc của con gái. Trong đó, có những em đang còn nhỏ tuổi. Hiện tại, cô Hà đã nhận được 8 bộ tóc hiến từ học sinh và giáo viên.

Cô và trò cùng hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

Một mái tóc cho đi, nhiều niềm vui ở lại

Cô và trò cùng hiến tóc vì bệnh nhân ung thư

Rất nhiều người mong muốn được hiến tóc, giúp đỡ bệnh nhân ung thư

Một mái tóc cho đi, nhiều niềm vui ở lại. Và niềm vui ấy càng trọn vẹn hơn, khi thông qua chương trình, đã giúp cải thiện và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng bệnh nhân và đặc biệt, giúp họ tự tin hơn với ngoại hình của mình, can đảm chiến đấu với bệnh tật. Được biết, tóc hiến tặng sẽ được đem đi gia công và gửi tặng cho các thư viện tóc trên toàn quốc để bệnh nhân có thể tiếp cận dễ dàng hơn trong việc mượn và trả tóc.

Việc làm của cô và trò Trường Tiểu học Đông Sơn đã tiếp tục nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, những câu chuyện cảm động về tấm lòng thảo thơm, giàu lòng nhân ái. Mong rằng, hoạt động này sẽ ngày càng được lan tỏa sâu rộng để nhiều người được biết đến và có cơ hội giúp đỡ các bệnh nhân, như bạn Tống Ngọc Ánh nói: “Con sẽ lan tỏa câu chuyện này đến các bạn trong lớp con, để nhiều bạn được biết đến chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, để kịp thời cổ vũ và động viên tinh thần, giúp họ vượt qua bạo bệnh”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]