(vhds.baothanhhoa.vn) - Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, hơn nửa chặng đường của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (CDTNTNH) đã được tuổi trẻ xứ Thanh hoàn thiện với nhiều dấu ấn đẹp. Trên những con đường quê, những chiếc áo xanh đã tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu ấn đẹp của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, hơn nửa chặng đường của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (CDTNTNH) đã được tuổi trẻ xứ Thanh hoàn thiện với nhiều dấu ấn đẹp. Trên những con đường quê, những chiếc áo xanh đã tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Những con số ấn tượng

Sôi nổi nhất là hoạt động giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới như làm mới hơn 20 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 72 km đường giao thông liên thôn bản với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; tu sửa, san lấp 4 sân vận động; nạo vét 100 km mương tiêu nội đồng; khơi thông 64 km cống rãnh; dọn dẹp 70 km đường giao thông liên thôn, bản; đảm nhận 247 công trình phần việc thanh niên các cấp trị giá hơn 1 tỉ đồng; thu gom, xử lý trên 100 tấn rác thải. Trong đó, một số cơ sở đoàn còn tổ chức các hoạt động tình nguyện chuyên sâu tại những thôn, bản đặc biệt khó khăn ở các huyện miền núi. Huyện Đoàn Như Thanh đã lắp đặt 25 cây cột đèn chiếu sáng đường giao thông liên thôn; Huyện Đoàn Cẩm Thủy phối hợp với đội sinh viên tình nguyện Đại học Bách Khoa Hà Nội xây dựng công trình thanh niên cấp huyện sân chơi cho thiếu nhi tại xã Cẩm Quý với tổng giá trị trên 50 triệu đồng; Đoàn Trường Đại học Hồng Đức tổ chức 10 đội hình thanh niên tình nguyện tại các huyện miền núi khó khăn với các hoạt động như đổ bê tông đường giao thông liên thôn theo chuẩn nông thôn mới, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tổ chức sinh hoạt hè, tặng quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng tại địa phương…

Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi, tổ chức hè cho thiếu nhi đồng loạt được triển khai ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh như: tổ chức các lớp học phòng, chống đuối nước; lớp võ thuật và các kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em; tổ chức giải bóng đá thiếu nhi, giao lưu văn nghệ, hội trại thanh thiếu nhi. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn quan tâm chăm lo đời sống cho các em thiếu nhi667 suất cùng học bổng được trao tặng cho học sinh nghèo vượt khó, xây mới 3 sân chơi, cải tạo 38 sân chơi cũ.

Với những việc làm hết sức ý nghĩa đó, kết thúc mỗi đợt tình nguyện hay hoàn thành một phần việc, ngoài sự có mặt của lãnh đạo địa phương, Tỉnh Đoàn và tình nguyện viên, nhiều bà con địa phương đã không quản ngại đường sá xa xôi đến chia tay với đoàn và có những món quà tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa dành tặng những tình nguyện viên.

Đi để cống hiến

Có cùng tham gia hoạt động tình nguyện với các đội thì mới hiểu, cảm kích về tinh thần chủ động, trách nhiệm với công việc. Mặc dù, họ hầu hết đang còn rất trẻ, là những sinh viên năm đầu tiên của trường đại học, cao đẳng, nhưng với tinh thần đi để cống hiến, họ gác lại sự bỡ ngỡ, rụt rè, những khó khăn, thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt, từng bước làm quen với môi trường sống mới, tạo mối quan hệ khăng khít với bà con và hăng hái hoàn thành phần việc mà mình đảm nhận. Bà Cao Thị Lầu, người dân xã Xuân Cẩm, Thường Xuân chia sẻ “Mùa hè này không chỉ có ý nghĩa lớn với tuổi trẻ trong thôn mà còn cả đối với bà con chúng tôi. Các tình nguyện viên không quản ngại đường sá, bất lợi về thời tiết, cùng với thanh niên địa phương nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, giúp chúng tôi trong sản xuất và cả trong đời sống sinh hoạt. Có lẽ điều tiếc nuối nhất là từ ngày mai chúng tôi không còn thấy chiến sĩ áo xanh tình nguyện đi dọc thôn, xóm làm nên những công trình thiết thực, tiếng đục gõ sửa chữa nhà cửa cho dân,không còn nghe những lời ca, tiếng hát trong những hôm giao lưu văn nghệ.

Em Nguyễn Thị Xuân, sinh viên Khoa Nông lâm nghiệp, Đại học Hồng Đức cho biết: “Chúng em rất vui và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa khi được đi và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, và em chắc chắn rằng mình sẽ còn tham gia những đợt tình nguyện sau này nữa, dù có khó khăn nhưng mỗi chuyến đi là mỗi lần chúng em được cống hiến và sống hết mình”.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]