(vhds.baothanhhoa.vn) - Được chẩn đoán trầm cảm sau sinh, chị N.T.N. (24 tuổi, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) tìm kiếm môn thể thao vừa rèn luyện sức khỏe vừa giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, giúp cân bằng cuộc sống. Vốn là người sống nội tâm, không thích chốn ồn ào nên sau khi được bạn bè khuyên nhủ, chị N.T.N. chọn học viết thư pháp. Đến nay đã gần nửa năm theo học, chị đã viết được các chữ cơ bản, điều quan trọng nhất là chứng bệnh của chị đã thuyên giảm rõ rệt. Chị tâm sự: “Học thư pháp, tôi học sự tĩnh tâm, sự kiên trì, tôi có thời gian sống chậm lại, nhìn nhận lại cuộc sống, giúp tôi thăng bằng cơ thể lẫn tâm trí. Sự tập trung tâm trí mỗi lần luyện viết khiến tôi không nghĩ đến những điều tiêu cực”.

Để giới trẻ giải tỏa áp lực

Được chẩn đoán trầm cảm sau sinh, chị N.T.N. (24 tuổi, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) tìm kiếm môn thể thao vừa rèn luyện sức khỏe vừa giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, giúp cân bằng cuộc sống. Vốn là người sống nội tâm, không thích chốn ồn ào nên sau khi được bạn bè khuyên nhủ, chị N.T.N. chọn học viết thư pháp. Đến nay đã gần nửa năm theo học, chị đã viết được các chữ cơ bản, điều quan trọng nhất là chứng bệnh của chị đã thuyên giảm rõ rệt. Chị tâm sự: “Học thư pháp, tôi học sự tĩnh tâm, sự kiên trì, tôi có thời gian sống chậm lại, nhìn nhận lại cuộc sống, giúp tôi thăng bằng cơ thể lẫn tâm trí. Sự tập trung tâm trí mỗi lần luyện viết khiến tôi không nghĩ đến những điều tiêu cực”.

Để giới trẻ giải tỏa áp lựcThư pháp giúp nhiều người tĩnh tâm.

Giải tỏa áp lực cuộc sống cũng là lý do Hoài Lâm (nhân viên văn phòng tại TP Thanh Hóa) tìm đến với thiền yoga. Là con ngoan trò giỏi, từ nhỏ gia đình Lâm đã đặt nhiều kỳ vọng vào anh, kỳ vọng luôn đi kèm với áp lực và những áp lực đó kéo dài cho đến tận bây giờ khi Lâm đi làm. Không muốn làm bố mẹ thất vọng nhưng bản thân quá mệt mỏi Lâm tìm đến thiền yoga nhằm có những giây phút thư giãn, thoải mái đầu óc. “Tôi thực sự cảm thấy bình yên khi có thời gian ngồi lắng nghe hơi thở và nhịp tim của mình. Những lúc ngồi thiền tôi biết rằng bấy lâu nay mình đã gò ép bản thân, nhiều lúc áp lực đến từ chính bản thân mình chứ không phải người khác”, Lâm nói. Được biết, sau một thời gian học thiền yoga, lấy lại tinh thần Lâm đã ngồi nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ, về áp lực trong công việc và cuộc sống, để gia đình hiểu và không đặt quá nhiều kỳ vọng.

Theo chị Nguyễn Thùy Linh, giáo viên dạy thiền yoga trên địa bàn TP Thanh Hóa thì thời gian gần đây học viên tập yoga tăng mạnh. Có hai nguyên nhân mà nhiều bạn trẻ chọn thiền yoga là nhu cầu phát triển bản thân và giải quyết các căng thẳng tâm lý. Cả hai nhu cầu này đều tăng cao ở giới trẻ, song nhu cầu giải quyết căng thẳng tâm lý phổ biến hơn nhiều.

Để giới trẻ giải tỏa áp lựcBạn trẻ học viết thư pháp tại Câu lạc bộ thư pháp Thanh Hoa.

Ngày càng có nhiều học viên trẻ đến với các môn học tĩnh tâm, đó cũng là nhận định của chị Dương Thị Thu Dung, một “cô đồ trẻ” của Câu lạc bộ thư pháp Thanh Hoa. Chị Dung chia sẻ: “Không giống như những môn học năng khiếu, học thư pháp diễn ra trong không gian tĩnh lặng, khi con người buông bỏ những bộn bề của cuộc sống. Có lẽ chính những giây phút tập trung, kiên trì khiến con người gạt bỏ được những lo toan, nhờ thế mà tìm được sự cân bằng”.

Để giới trẻ giải tỏa áp lựcNgày càng nhiều người tìm đến thiền yoga để cân bằng cuộc sống.

Cuộc sống luôn bộn bề những lo toan, việc học các môn tĩnh tâm là một trong những cách mà các bạn trẻ đang lựa chọn để giải tỏa áp lực, lấy lại năng lượng tích cực, cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, cũng như bao môn học khác, để phát huy hiệu quả nhất là trong việc tu tâm dưỡng tính thì người học cần tìm địa chỉ uy tín, thầy cô giỏi và phương pháp học phù hợp cho bản thân.

Bài và ảnh: Phan Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]