(vhds.baothanhhoa.vn) - Vào những ngày cận tết các dịch vụ rửa xe, làm gà thuê tại TP Thanh Hóa đều tăng giá, làm việc hết công suất nhưng cũng không xuể so với nhu cầu khách hàng.

Dịch vụ rửa xe, làm gà thuê đắt khách ngày cận tết

Vào những ngày cận tết các dịch vụ rửa xe, làm gà thuê tại TP Thanh Hóa đều tăng giá, làm việc hết công suất nhưng cũng không xuể so với nhu cầu khách hàng.

Dịch vụ rửa xe, làm gà thuê đắt khách ngày cận tết

Vào những ngày cận tết, dịch vụ làm gà thuê tại các chợ đều tăng giá, tuy nhiên số lượng người đến làm gà rất đông.

Thịt gà là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết. Chính vì thế, trong những ngày giáp Tết, những cửa hàng buôn bán gia cầm, đặc biệt là dịch vụ giết mổ gà thuê có dịp kiếm bộn tiền. Tại nhiều chợ, các cửa hàng buôn bán gia cầm kiêm thêm dịch vụ giết mổ gà thuê.

Dịch vụ rửa xe, làm gà thuê đắt khách ngày cận tết

Bên cạnh việc bán gà thì nhiều hộ buôn bán gà đều kiêm luôn việc làm gà cho khách, những ngày này giá làm gà tăng gấp đôi so với ngày thường

Có mặt tại chợ Đông Thọ, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, do lượng khách đặt đông nên giá làm thịt gà tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với ngày thường. Tùy cân nặng và loại gà, ngan mà giá làm cũng khác nhau. Trung bình giá một con gà làm ngày tết 30 - 40.000 đồng; thịt ngan 35.000 -50.000 đồng.

Cô Nga - một người chuyên làm gà thuê cho khách tại chợ Đông Thọ cho biết, dịch vụ làm gà đông nhất từ ngày 23 tháng Chạp trở đi. Năm nào gia đình cô cũng phải huy động thêm người mới đủ đáp ứng nhu cầu khách. Thậm chí, cô phải từ chối nhận thêm đơn hàng vì không đủ thời gian và nhân lực để làm gà. Tay thoăn thoắt làm gà, thỉnh thoảng tiếng điện thoại vang lên, cô Nga dừng công việc trả lời khách gọi đến để làm gà.

Tại chợ Điện Biên, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa là một trong chợ lớn, thu hút người đến mua bán nhiều nhất trên địa bàn TP Thanh Hóa nên vào những ngày này các quầy bán gà thịt và làm gà cũng nhộn nhịp người mua bán.

Chị Oanh một người có thâm niên làm gà tại chợ Điện Biên cho biết, vào những ngày này chị bận rộn từ sáng sớm cho đến tối mịt, đông khách đến làm gà nhất tầm trưa và cuối giờ chiều, nhiều người sợ không làm được gà nên đã gọi điện cho chị trước để đăng kí. Mặc dù giá cả làm gà tăng nhưng công việc cũng vất vả, cả ngày ngâm tay trong nước… thậm chí ăn tạm tại nơi làm để kịp trả gà cho khách. Bận rộn là thế nhưng những ngày này là dịp có thêm thu nhập, để gia đình có một cái tết đủ đầy hơn từ nghề làm gà thuê.

Mặc dù giá làm gà đắt hơn so với ngày thường nhưng nhiều người chấp nhận để nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn bị thực phẩm cho gia đình vào dịp tết.

Dịch vụ rửa xe, làm gà thuê đắt khách ngày cận tết

Khu vực Mai Xuân Dương (đường Lê Hồng Sơn), phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa các cơ sở rửa xe ô tô đều chật kín chỗ do nhu cầu khách hàng tăng

Cùng với dịch vụ làm gà tăng giá thì tại các cơ sở, cửa hàng rửa xe máy, ô tô trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng tăng giá và làm việc hết công suất.

Với mong muốn các phương tiện của mình được sạch sẽ vào những ngày đầu xuân năm mới nên nhiều người dù có bận rộn sắm sửa tết đến mấy cũng tranh thủ thời gian đem “xế yêu” của mình đến các cửa hàng để rửa xe. Vì vậy, vào những ngày cận tết, dịch vụ rửa xe ô tô, xe máy đắt khách, dù giá tăng nhưng nhiều người vẫn vui vẻ để phương tiện của mình được sạch sẽ.

Dịch vụ rửa xe, làm gà thuê đắt khách ngày cận tết

Mặc dù giá cả tăng so với ngày thường nhưng nhiều người vẫn vui vẻ móc túi trả tiền.

Tại khu vực Mai Xuân Dương, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, các cơ sở dịch vụ rửa xe ô tô đông kín khách chờ để lượt rửa xe.

Khu vực Mai Xuân Dương, phường Đông Thọ là địa điểm tập trung nhiều cơ sở rửa xe nhiều nhất TP Thanh Hóa. Từ độ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, khu vực Mai Xuân Dương (đường Lê Hồng Sơn) làm việc hết công suất mới có thể đáp ứng nhu cầu của khách đến rửa xe.

Vào những ngày cận tết, giá rửa xe ô tô tại khu vực Mai Xuân Dương tăng mạnh. Trung bình giá xe ô tô 4 - 5 chỗ từ 50.000 - 60.000 đồng vào ngày thường đã tăng lên 100.000 đồng vào ngày tết; xe ô tô 7 chỗ trở lên tăng từ 70.000 đồng vào ngày thường lên 120.000 đồng vào ngày tết. Tại đây cũng không nhận rửa xe máy để ưu tiên cho khách rửa ô tô.

Mặc dù giá tăng như vậy nhưng các cơ sở rửa xe đều phải huy động hết nhân lực để đáp ứng nhu cầu cửa khách. Mặc dù giá cả tăng cao, mật độ xe đi rửa khá lớn, người dân vẫn chấp nhận cảnh xếp hàng để đợi đến lượt xe mình được rửa vì ngày mai đã 29 tháng Chạp.

Dịch vụ rửa xe, làm gà thuê đắt khách ngày cận tết

Mỗi cơ sở rửa xe đều huy động tối đa người làm để đáp ứng kịp nhu cầu khách đến rửa xe.

Tại cơ sở rửa xe Nam Cường, đường Lê Hồng Sơn, phường Đông Thọ, gia đình chị Nam phải huy động gần 10 người rửa xe. Vào những ngày này cơ sở rửa xe tiếp nhận số lượng gấp 4-5 lần so với ngày thường. Bình quân mỗi ngày hơn 200 xe đến rửa. Đến chiều mai cơ sở sẽ dừng rửa xe để dọn dẹp nhà cửa đón tết.

Hiện nay tại khu vực Mai Xuân Dương có hơn 10 cơ sở rửa xe lớn nhỏ, cơ sở nào cũng trong tình trạng làm việc hết công suất, nhiều xe nằm chờ để đến lượt rửa. Số lượng xe rửa đông, giá cả tăng so với ngày thường, đây cũng là thời điểm các sơ sở có cơ hội tăng thêm thu nhập.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]