(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm ở cửa ngõ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước) - nơi được mệnh danh là “thiên đường du lịch cộng đồng xứ Thanh”, xã Ban Công đã biến tiềm năng thành lợi thế trong thu hút khách du lịch, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban Công: Điểm kết nối của khu du lịch Pù Luông

Nằm ở cửa ngõ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước) - nơi được mệnh danh là “thiên đường du lịch cộng đồng xứ Thanh”, xã Ban Công đã biến tiềm năng thành lợi thế trong thu hút khách du lịch, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Video: vẻ đẹp xã Ban Công.

Ban Công: Điểm kết nối của khu du lịch Pù Luông

Hệ thống ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Ban Công.

Ông Lương Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Ban Công cho biết, là địa phương có vị trí địa lý khá thuận lợi để phát triển du lịch, do nằm ở cửa ngõ của Khu du lịch Pù Luông, bên cạnh tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã đã phát huy lợi thế về khí hậu, thiên nhiên hoang sơ để phát triển du lịch trải nghiệm.

Ban Công: Điểm kết nối của khu du lịch Pù Luông

Guồng nước ở Ban Công.

Nếu so sánh các loại hình dịch vụ ở các xã trong vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên, Ban Công còn nhiều hạn chế, tuy nhiên địa phương có những nét riêng đang chờ du khách khám phá.

Ban Công: Điểm kết nối của khu du lịch Pù Luông

Thiên nhiên Ban Công hoang sơ, hữu tình.

Điển hình là hệ thống rừng núi hoang sơ, thơ mộng, cực kỳ tươi đẹp, những cánh đồng lúa gạo đặc sản trên các ruộng bậc thang, guồng nước, nhiều món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc cuốn hút du khách.

TRUNG LÊ - THU THỦY


TRUNG LÊ - THU THỦY

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]