Mới đây trang Business Insider (trang tin tức của Mỹ) đã giới thiệu về 28 cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới, trong đó, cầu Vàng tại Đà Nẵng của Việt Nam cũng vinh dự được xướng tên trong danh sách này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cầu Vàng tiếp tục lọt danh sách những cây cầu đẹp trên thế giới

Mới đây trang Business Insider (trang tin tức của Mỹ) đã giới thiệu về 28 cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới, trong đó, cầu Vàng tại Đà Nẵng của Việt Nam cũng vinh dự được xướng tên trong danh sách này.

Cây cầu Vàng của Việt Nam được trang Business Insider giới thiệu bên cạnh nhiều kiến trúc nổi tiếng khác như: Pont Alexandre III ở Paris hay cầu Tháp London...

Tiêu chí bình chọn của Business Insider là những cây cầu lọt vào danh sách này đều có tính thẩm mỹ cao dù mang nhiều hình dạng, kích thước và kiểu dáng. Chúng có thể được bắc qua sông, hồ; hoặc là cầu cạn bắc qua một hẻm núi, thung lũng để giải quyết nhu cầu đi lại, đồng thời tạo nên một công trình nghệ thuật tuyệt đẹp và trở thành điểm du lịch.

Cầu Vàng tại Đà Nẵng (Ảnh: Hồng Ngọc)

Theo giới thiệu của Business Insider, với thiết kế ấn tượng, cầu Vàng liên tục được xuất hiện trên trang mạng xã hội và báo chí nước ngoài. Cây cầu này nằm trong khu du lịch trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng, được khai trương vào tháng 6 năm 2018. Đây là cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua dòng sông nào, mà ngược lại, còn tọa lạc trên đỉnh núi cao, có tầm nhìn ra cảnh quan núi non trùng điệp, xanh tươi.

Nằm ở độ cao 1.414 m so với mực nước biển, cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi và nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ. Cây cầu dài 150 m và rộng 12,8 m với 8 nhịp là điểm trung chuyển từ làng Pháp tới vườn Thiên Thai ở khu du lịch.

Cầu Vàng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN, Guardian ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng bậc nhất thế giới. Sức hấp dẫn của cầu Vàng ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng quốc tế.

Ngoài cầu Vàng, nhiều cây cầu trên thế giới cũng được Business Insider tôn vinh như: Cầu Helix, Singapore; Cầu Pont Alexandre III, Paris, Pháp; Cầu Ponte Vecchio, Florence, Italy; Cầu Tháp, London, Anh; Cầu Trift, Thụy Sĩ; Cầu cảng Sydney, Australia; Cầu kính Glacier Skywalk, Alberta, Canada; Cầu Cổng vàng, bang California, Mỹ;...

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]