(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi hoạt động du lịch bước sang mùa thấp điểm, các địa phương có khu, điểm du lịch, cũng như doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đang nỗ lực, chủ động đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch cũng như mục tiêu đặt ra trong năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Chiêu” hút khách du lịch mùa thấp điểm

Khi hoạt động du lịch bước sang mùa thấp điểm, các địa phương có khu, điểm du lịch, cũng như doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đang nỗ lực, chủ động đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch cũng như mục tiêu đặt ra trong năm 2018.

Nhiều “chiêu” hút khách

Năm 2018, du lịch Thanh Hóa đặt ra mục tiêu đón được trên 8 triệu lượt khách, với tổng doanh thu đạt 10,6 nghìn tỷ đồng. Và tính đến thời điểm 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh ước đón được gần 6,9 triệu lượt khách (đạt 83,5% kế hoạch), tổng thu du lịch ước đạt gần 8 nghìn tỷ đồng (đạt 74,2% kế hoạch). Nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu đã đề ra, đồng thời dần cải thiện yếu tố mùa vụ, hiện nay các địa phương có khu, điểm du lịch cùng với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch trên tất cả các hoạt động như: lữ hành, vận tải hành khách, dịch vụ lưu trú, ăn uống...

Theo đại diện của Vietravel chi nhánh Thanh Hóa, nhằm hút khách trong mùa thấp điểm, cùng với các chương trình giảm giá tour, vấn đề quan trọng là nghiên cứu xây dựng và tung ra thị trường sản phẩm hợp mùa vụ. Hiện đơn vị này đang đẩy mạnh chương trình “Thu mãi xanh”, với thông điệp “Trở về thu xưa, cho vừa nỗi nhớ”, đối tượng khách hướng đến chủ yếu là cán bộ về hưu, các hộ kinh doanh cá thể, khách lẻ... Cùng với đó, khi đăng ký tour tại Vietravel chi nhánh Thanh Hóa khách hàng còn được hưởng một số ưu đãi như: tặng kèm voucher thẩm mỹ viện Mai Trang; voucher Remy; thẻ mời tập luyện Yoga, Gym Namaste; voucher Fit 24 Thanh Hóa.

Không chỉ là sự vào cuộc của các hãng lữ hành mà đến thời điểm hiện nay các khách sạn, nhà hàng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt giảm giá. Tại điểm du lịch Bãi Đông (Nghi Sơn, Tĩnh Gia), lần đầu tiên Bella Resort thực hiện chương trình giảm giá kích cầu du lịch, trong đó giảm giá tới 50% cho tất cả các loại phòng cho khách hàng khi đến đây nghỉ dưỡng từ ngày 15/9 - 15/11/2018.

Cùng với đó, Khách sạn Mường Thanh - Thanh Hóa, còn giảm giá sâu cho khách hàng có thẻ thành viên của Vietravel, với mức giá chỉ từ 266 nghìn đồng/phòng. Cụ thể, thẻ Platinum Card: giảm 62% so với giá công bố, Gold Card: giảm 60% so với giá công bố, Silver Card giảm 55% so với giá công bố, Standard Card: giảm 50% so với giá công bố.

Đến với xứ Thanh trong “mùa thấp điểm” du khách được tận hưởng không gian thoáng đãng cùng nhiều ưu đãi từ các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.

Tập trung vào du lịch địa phương

Thực tế, theo nhận định của một số chuyên gia lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch thường bỏ qua cơ hội để bắt được “con cá lớn” trong mùa thấp điểm. Du khách thường là mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo du lịch, nhưng các chủ doanh nghiệp địa phương cũng không thể bỏ qua một nhóm khách hàng rất tiềm năng chính là người dân địa phương. Một dòng khách ổn định trong mùa thấp điểm. Bởi người dân địa phương luôn có nhu cầu tìm kiếm các cơ hội để dã ngoại, tham gia các hoạt động thú vị vào cuối tuần, nghỉ lễ... nhân dịp kỷ niệm, tổ chức sự kiện, sinh nhật, hoạt động công vụ...

Tuy nhiên, để có thể thu hút hiệu quả dòng khách hàng là người dân địa phương, đặc biệt là tỉnh có nhiều nơi đời sống người dân còn gặp khó khăn như Thanh Hóa là cả một bài toán khó. Theo đó, các doanh nghiệp cần xem xét đến công tác truyền thông và cung cấp các ưu đãi hấp dẫn. Nếu có thể làm được điều này, thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để khuyến khích người dân địa phương du lịch, cũng như đảm bảo việc kinh doanh ổn định cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Đình Sơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa cho biết, trong những tháng cuối năm (từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm) các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh phải đối mặt với bài toán nan giải khi lượng khách đến Thanh Hóa sụt giảm đáng kể (chỉ thu hút được khoảng 30% lượng khách so với mùa hè). Chính vì vậy, để thu hút du khách trong mùa thấp điểm, trước đó HHDL đã cùng với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức các hoạt động quảng bá điểm đến. Đồng thời kêu gọi người dân địa phương “người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”, mặt khác vận động các doanh nghiệp xây dựng chương trình giảm giá cho các tuor đến Thanh Hóa, giảm giá phòng và các dịch vụ kèm theo. Cùng với đó tại một số khu, điểm du lịch thực hiện chương trình giảm giá hoặc không thu vé vào tham quan. Ngoài ra, tăng thêm nhiều chương trình khuyến mãi kèm theo trong các gói sản phẩm dành cho du khách...

Có thể nói, đến Thanh Hóa trong mùa du lịch “thấp điểm” du khách không chỉ được tận hưởng không gian thoải mái, thoáng đãng mà với sự vào cuộc đồng bộ của cả doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các tổ chức có liên quan, du khách còn được hưởng nhiều ưu đãi từ các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]