(vhds.baothanhhoa.vn) - Sa mạc Vọng Âm ở khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc) có lẽ là nơi lạ lùng nhất thế giới khi có khí hậu mát lạnh vào mùa hè và đầy đủ dịch vụ giải trí như một công viên chủ đề giữa biển cát mênh mông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chinh phục thiên đường giải trí giữa sa mạc

Sa mạc Vọng Âm ở khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc) có lẽ là nơi lạ lùng nhất thế giới khi có khí hậu mát lạnh vào mùa hè và đầy đủ dịch vụ giải trí như một công viên chủ đề giữa biển cát mênh mông.

Theo hành trình Bắc Kinh - Nội Mông 6 ngày, giá 18,9 triệu đồng của Cty du lịch Vietrantour, du khách sẽ có cơ hội chinh phục thiên đường giải trí giữa sa mạc Vọng Âm (Xiangshawan) của khu tự trị Nội Mông Cổ, nơi đồng thời sở hữu biển cát vàng miên man và vùng đồng cỏ bát ngát.

Tọa lạc tại trung tâm tam giác ba thành phố Hồi Hột, Bao Đầu và Ngạc Nhĩ Đa Tư, vùng đại mạc nổi tiếng này được xếp hạng cấp 5A, cấp cao nhất của Trung Quốc. Sa mạc có địa thế hình bán nguyệt với những đồi cát cao 110m, dốc 45 độ tựa như bức tượng vọng âm khổng lồ, tạo ra thứ âm thanh giống động cơ ô tô mà không ai có thể giải thích được.

Thiên nhiên ưu ái cho nơi đây khí hậu ôn hòa, mát mẻ ngay trong những ngày hè, thậm chí những cơn gió lớn còn khiến du khách phải chuẩn bị sẵn áo khoác để phòng khi thấy lạnh. Sa mạc cũng cung cấp dịch vụ trọn gói tham quan một vòng quanh bằng ô tô chuyên dụng có hình dáng phi thuyền, lướt tốc độ cao trên cát.

Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp hiện tượng cát đổi màu theo giờ, khi trắng, vàng, rồi chuyển sang hồng. Bạn cũng sẽ có dịp thưởng thức vở kịch tái hiện công chúa Mông Cổ xuất giá, trải nghiệm ngồi vắt vẻo trên lưng lạc đà cách mặt đất gần 2m, thong dong dạo bước trong nắng gió đại mạc và ngồi tàu điện tham quan lượt về.

Sa mạc Vọng Âm cũng có khách sạn Hoa Sen Sa Mạc được bình chọn vào danh sách Best of the Best của giải thưởng Iconic Award 2017, thiết kế theo hình dạng hoa sen nở rộ giữa cát vàng với hồ bơi, spa và câu lạc bộ tư nhân có thể thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng ngay tại sa mạc của du khách.

Theo hành trình của Vietrantour, bạn cũng sẽ đến với thảo nguyên xanh ngát Hy Lạp Mục Nhân (Xilamuren), nơi các chiến binh của Thành Cát Tư Hãn đã từng tung vó ngựa đông chinh bắc chiến từ Trung Á đến Đông Âu, Nam Á. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thể nghiệm cưỡi ngựa nhìn ngắm thảo nguyên phủ ngập cỏ xanh với giá thuê khoảng 380 - 880 tệ (tương đương 1,3 - 3 triệu đồng) kèm mũ bảo hộ và một người dẫn ngựa.

Cách thảo nguyên 90km là thành phố Hồi Hột, thủ phủ của khu tự trị Nội Mông Cổ, nơi mà bạn có thể thăm thú nhiều di tích lịch sử và điểm đến tìm hiểu văn hóa của tộc người Mông Cổ.

Nổi bật là Phủ Công Chúa được xây dựng từ hơn 300 năm trước, dinh thự của Hòa Thạc Khác Tĩnh cách cách, công chúa thứ 6 của vua Khang Hy nhà Thanh sau khi gả cho Khách Nhĩ Khách quận vương, mang kiến trúc nhà có sân vườn điển hình của triều Thanh trải rộng trên diện tích 18.000m2, lưu giữ đến 1.200 cổ vật có giá trị nghệ thuật, lịch sử và thẩm mỹ cao.

Kế đó là ngôi chùa Đại Chiêu xây dựng vào thế kỷ 16 theo kiến trúc Hán - Tạng lớn nhất và cổ nhất ở Hồi Hột. Trải rộng trên diện tích 30.000m2, ngôi chùa sở hữu 3 di vật tôn giáo độc đáo là bức tượng Phật Thích Ca Mầu Ni bằng bạc cao 2,5m có niên đại khoảng 400 năm, các bức tranh tường tinh mỹ mô tả chuyến thăm chùa của vua Khang Hy và hình rồng vàng khắc trên một số cột gỗ trong Đại điện.

Cũng không thể không kể đến Bảo tàng Nội Mông lâu đời nhất trong số các bảo tàng ở 5 khu tự trị của Trung Quốc. Với diện tích hơn 15.000m2, bảo tàng sở hữu bộ sưu tập hơn 100.000 hiện vật thuộc bốn chủ đề triển lãm gồm hóa thạch sinh vật Mông Cổ, hiện vật lịch sử, cách mạng và văn hóa dân tộc Nội Mông. Trong đó, nổi bật là hóa thạch khủng long Nurosaurus lớn nhất trong kỷ Phấn Trắng ở châu Á, nặng hơn 60 tấn, cao 12m, rộng 26m và vương miện bằng vàng nặng gần 2kg duy nhất được bảo tồn của A Đề Lạp - Thiền Vu của Đế quốc Hung Nô cổ đại...

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (54 Từ Đạo Hạnh)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]