(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 25/6, tại Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020

Sáng 25/6, tại Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL); lãnh đạo các Sở VH,TT&DL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các địa phương: Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Bình và đông đảo các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong cả nước.

Lễ cắt băng công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”.

Phát biểu khai mạc Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá”, ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hoá đã khái quát một số nét cơ bản về tình hình, thực trạng hoạt động du lịch Thanh Hóa sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế du lịch tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, tất cả các chỉ tiêu phát triển du lịch 6 tháng đầu năm 2020 đều giảm sâu, lượng khách giảm 59%, tổng thu du lịch giảm 52,9%; hoạt động kinh doanh của cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, vận chuyển… đều ngưng trệ; công suất buồng, phòng giảm trên 75%; kinh doanh ăn uống giảm gần 80%; vận chuyển giảm 78%; gần 1.000 đoàn khách đã hủy tour qua các đơn vị lữ hành…

Đại biểu tham dự buổi Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Ông Phạm Nguyên Hồng nhấn mạnh, để khởi động lại hoạt động du lịch một cách hiệu quả, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí trong cả nước đến khảo sát các khu, điểm du lịch; phối hợp xây dựng tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”; vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch mới và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn… Với mong muốn được đem đến cho du khách sự trải nghiệm về những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị cung ứng dịch vụ gặp gỡ, liên kết, trao đổi, hình thành chuỗi dịch vụ hấp dẫn.

Ngay sau khi nghe ý kiến phát biểu khai mạc của Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hoá, các đại biểu đã được nghe giới thiệu nội dung tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Theo đó, Ninh Bình và Thanh Hóa là hai tỉnh có nhiều nét tương đồng về tài nguyên du lịch gồm cả tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn. Đặc biệt, cả Thanh Hóa và Ninh Bình đều có các di sản hỗn hợp văn hóa - thiên nhiên thế giới Tràng An, di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ. Đây đều là những lợi thế to lớn để xây dựng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, sinh thái độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời, cả hai tỉnh đều có hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại; trong đó có hệ thống giao thông da dạng, thuận lợi cho việc kết nối các điểm đến du lịch giữa hai tỉnh và với các tỉnh/thành trong cả nước… Đây đều là cơ sở quan trọng để 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình tiến hành hợp tác, kết nối phát triển du lịch. Trong đó, tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” được xem là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện sự cam kết của 2 địa phương trong quá trình hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch một số tỉnh, thành ký cam kết chương trình tour “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và kích cầu du lịch nội địa.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa - Nguyễn Đức Quyền và ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL), nhấn mạnh: Du lịch là ngành đầu tiên chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19, song đây cũng là ngành đầu tiên phục hồi sau đại dịch. Sự phục hồi này đóng vai trò quan trọng và sẽ tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung, du lịch 2 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình nói riêng. Là hai tỉnh có vị trí đặc biệt quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam, đồng thời, có tiềm năng, thế mạnh để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, sự hợp tác, liên kết của 2 tỉnh thông qua tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” là sáng kiến tuyệt vời để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời, đây sẽ là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện du lịch sẽ được tỉnh Thanh Hóa tổ chức trong thời gian tới. Sự bắt tay giữa hai tỉnh sẽ là chất xúc tác, tạo cảm hứng cho các địa phương khác trong cả nước trong việc đẩy mạnh kích cầu du lịch.

Trong khuôn khổ của buổi Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH,TT&DL phát động, đại diện Hiệp hội du lịch các tỉnh và doanh nghiệp tham gia buổi lễ đã ký cam kết hưởng ứng chương trình tour “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và kích cầu du lịch nội địa.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]