(vhds.baothanhhoa.vn) - Viên ngọc bích vùng Caribe Cuba đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu với 3 đặc sản biển xanh, xì gà và thủ đô di sản thế giới La Habana. Đồng hành cùng Vietrantour trong hành trình Cuba 7 ngày khởi hành 20/10 & 8,24/11 & 6,22/12, giá từ 84,5 triệu đồng, bạn sẽ thấm thía câu nói của nhà thám hiểm C.Colombus khi đặt chân đến xứ sở mía đường vào năm 1492: “Đây là miền đất đẹp nhất mà mắt người đời từng thấy”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cùng Vietrantour đến “miền đất đẹp nhất mà mắt người đời từng thấy”

Viên ngọc bích vùng Caribe Cuba đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu với 3 đặc sản biển xanh, xì gà và thủ đô di sản thế giới La Habana. Đồng hành cùng Vietrantour trong hành trình Cuba 7 ngày khởi hành 20/10 & 8,24/11 & 6,22/12, giá từ 84,5 triệu đồng, bạn sẽ thấm thía câu nói của nhà thám hiểm C.Colombus khi đặt chân đến xứ sở mía đường vào năm 1492: “Đây là miền đất đẹp nhất mà mắt người đời từng thấy”.

1. Thủ đô di sản thế giới La Habana

Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa nhân loại năm 1982, thủ đô La Habana giờ đây còn vẹn nguyên gần 88 công trình có giá trị cao về lịch sử và văn hóa, xây dựng theo phong cách kiến trúc Barốc từ thế kỷ 16.

Nổi bật nhất phải kể đến nhà thờ lớn 300 năm tuổi với những đường cong, mảng trang trí đắp nổi cầu kì phía ngoài cùng những bức bích họa trang trí nội thất rực rỡ. Dừng chân ghé thăm pháo đài cổ El Morro xây dựng kiên cố bằng đá tảng và trấn giữ phía ngoài vịnh cho cảng La Habana, bạn sẽ được chứng kiến lễ bắn đại bác truyền thống vào 9 giờ tối mỗi ngày (xưa là để báo hiệu cho tàu bè và đóng cửa thành). Hành trình theo dấu tiểu thuyết gia Mỹ nổi tiếng Ernest Hemingway sẽ đưa bạn đến với khách sạn Ambos Mundos - nơi ông đặt bút viết nên tác phẩm trứ danh: “Chuông nguyện hồn ai”.

2. ”Đế quốc xì gà”

Cách La Habana khoảng 3 giờ chạy xe về phía tây, du khách sẽ đến với thung lũng Vinales rộng 132km2, nơi những cánh đồng trồng lá xì gà biếc nõn ngự trị hơn 2 thế kỷ.

Từ lâu, xì gà không chỉ là niềm tự hào của đất nước Cuba mà còn là thứ hàng xa xỉ không thể thiếu trong túi áo của giới thượng lưu, quý tộc. Một điếu xì gà ở Cuba có giá không hề rẻ. Thế nhưng, đến đây, chứng kiến toàn bộ quy trình được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công lưu giữ từ thế kỷ 19, thậm chí bạn sẽ sẵn sàng chi trả cao hơn cho các nghệ nhân.

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng bức tranh khổng lồ vẽ trực tiếp trên những vách núi đá của thung lũng Vinales, mô tả về tiến trình lịch sử của sự sống trên Trái Đất hay ngồi thuyền khám phá hệ thống hang động xưa kia bộ tộc da đỏ từng sinh sống.

3. Thiên đường biển xanh

Quốc đảo được xem như viên ngọc bích vùng biển Caribe không phụ lòng mong mỏi của du khách khi chào đón bạn với Varadero, một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi thu hút hơn 500.000 lượt khách quốc tế mỗi năm. Thành phố nghỉ dưỡng Varadero hay còn được biết đến với cái tên Playa Azul nghĩa là “bãi biển xanh” theo tiếng Tây Ban Nha nằm yên bình trên bán đảo De Hicacos và tách biệt với nhà nước Cuba qua kênh đào Kawama. Với làn nước trong xanh như mắt mèo trải dài tới 25km và luôn duy trì mức nhiệt ấm áp 24 độ C quanh năm cùng vô số khách sạn sang trọng và khu vui chơi giải trí, Varadero thực sự là thiên đường biển xanh được tạo hóa ban tặng cho loài người.

Đến đây cùng Vietrantour, thả chân trần chạy trên bờ cát trắng mịn như nhung, lắng nghe những con sóng vỗ rì rào như lời tự tình đại dương, tận hưởng bầu không khí mặn mòi của gió biển và đón thời khắc chuyển giao tinh khôi giữa ngày và đêm, rồi hòa mình vào vũ khúc salsa đam mê, nồng nhiệt trên bãi biển hàng đêm sẽ giúp bạn thêm cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của “miền đất đẹp nhất mà mắt người đời từng thấy”.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]