(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo hành trình khám phá đảo quốc Cuba 10 ngày, khởi hành 20/8, 18/9, 14/10, có giá từ 95,9 triệu đồng của Vietrantour, du khách sẽ được khám phá trọn vẻ đẹp của viên ngọc bích vùng Caribe qua thủ đô kỳ quan La Habana, thung lũng di sản Viñales, “hòn ngọc phương Nam” Cienfuegos và “báu vật kiến trúc thế kỷ 18” Trinidad.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cùng Vietrantour khám phá viên ngọc bích vùng Caribe

Theo hành trình khám phá đảo quốc Cuba 10 ngày, khởi hành 20/8, 18/9, 14/10, có giá từ 95,9 triệu đồng của Vietrantour, du khách sẽ được khám phá trọn vẻ đẹp của viên ngọc bích vùng Caribe qua thủ đô kỳ quan La Habana, thung lũng di sản Viñales, “hòn ngọc phương Nam” Cienfuegos và “báu vật kiến trúc thế kỷ 18” Trinidad.

1. La Habana - Thành phố của kỳ quan

Thủ đô La Habana của Cuba, 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới, là nơi có phố cổ La Habana được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới nhờ quần thể kiến trúc thời thuộc địa được xếp vào loại cổ nhất châu Mỹ. Trong đó đáng chú ý là nhà thờ lớn La Habana (Catedral de San Cristobal de la Habana) nổi bật với phong cách Barốc Cuba đã từng được tiểu thuyết gia Alejo Carpentier ngợi ca là “âm nhạc trong đá”, pháo đài Castillo de los Tres Reyes del Morro sừng sững với kiến trúc quân sự thời kỳ Phục Hưng trên dốc đá trấn giữ lối vào cảng La Habana để bảo vệ thủ đô khỏi cướp biển và các cuộc xâm lăng suốt từ cuối thế kỷ 16…

Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ sót chuyến tham quan bảo tàng rượu Rum, nơi được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất trong khu phố cổ La Habana. Và còn gì tuyệt hơn chuyến dạo quanh phố biển Casablanca, kè biển Malécon vào lúc hoàng hôn để bạn thực sự cảm nhận đời sống sôi nổi và khoáng đạt của người dân châu Mỹ La tinh.

2. Viñales - Thung lũng kỷ Jura

Thung lũng di sản Viñales là một vùng trũng có diện tích 132 km² nằm ở tỉnh Pinar del Río của Cuba. Đặt chân đến thung lũng, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước vào thế giới kỷ nguyên khủng long với những cây thông cao vút và các mỏm đá vôi dốc đứng độc đáo (được gọi là mogotes) hình thành bởi sự xói mòn từ khoảng 160 triệu năm trước.

Đáng chú ý là mạng lưới hang động, nơi thổ dân da đỏ cổ xưa đã từng sinh sống mà bạn sẽ có dịp tham quan bằng xuồng canô vượt qua dòng sông ngầm dưới hang hay chiêm ngưỡng bức tranh khổng lồ trên núi đá mô tả lịch sử ra đời của loài người do ông Leovigildo González Morillo, một chuyên gia nghệ thuật cổ đại cách tân thực hiện năm 1961. Ngoài ra, đây còn là vùng nguyên liệu quan trọng cho sản phẩm xì gà.

Theo hành trình của Vietrantour, bạn được khám phá các công đoạn làm xì gà bằng phương pháp thủ công độc đáo và nhà máy sản xuất xì gà trứ danh tại nơi được coi là “thủ phủ” của ngành công nghiệp thuốc lá Cuba này.

3. Cienfuegos - Hòn ngọc phương Nam

Nằm ở miền Trung Nam Cuba, thành phố Cienfuegos được biết đến với những mỹ từ như “hòn ngọc phương Nam” hay “thành phố xinh đẹp của biển cả” nhờ các công trình kiến trúc hùng vĩ và cảnh quan vịnh xanh trong. Được thành lập từ thập niên thứ hai thế kỷ 19 bởi thực dân Pháp, kiến trúc thành phố thể hiện rõ ảnh hưởng của kiến trúc Pháp với những con phố thẳng băng và các tòa nhà theo phong cách chiết trung. Các công trình, công viên, quảng trường, đài tưởng niệm là sự tổng hợp của kiến trúc tân cổ điển, art nouveau hoa mĩ và nghệ thuật thị giác art deco. Vũ trụ hình khối và màu sắc hài hòa này đã tạo nên sức hấp dẫn riêng và góp phần đưa Cienfuegos xếp vào danh sách các di sản văn hóa, kiến trúc của nhân loại.

4. Trinidad – Nơi thời gian ngừng lại

Nằm giữa rặng núi ngọc lục bảo Escambray, Trinidad được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một trong những thị trấn quyến rũ nhất của Cuba. Bạn sẽ tản bộ quanh quảng trường Mayor Plaza để khám phá kho tàng kiến trúc Tây Ban Nha thế kỉ 18 từ những biệt thự thuộc địa rực rỡ sắc màu, bảo tàng Romantico của ông trùm mía đường Conde de Brunet với bộ sưu tập những tuyệt phẩm thủy tinh, sứ, các tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất cổ… đến nhà thờ Iglesia Parroquial de la Santisima lớn nhất Cuba với mái vòm, các bàn thờ được chạm khắc tinh mỹ từ gỗ tuyết tùng và gỗ gụ được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỷ 17 đến 19, thời gian mà thị trấn trở nên giàu có nhờ buôn bán đường và nô lệ.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 73056789 VIETRANTOUR tại THANH HÓA: 54 Từ Đạo Hạnh – Đông Bắc Ga – P. Đông Thọ - TP Thanh Hoá ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]