(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo an toàn cho du khách, tài sản của các hộ kinh doanh trong những ngày mưa bão, tại các khu, điểm du lịch biển trên địa bàn Thanh Hóa, các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp bảo vệ tài sản, thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các biện pháp ứng phó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu, điểm du lịch

Để đảm bảo an toàn cho du khách, tài sản của các hộ kinh doanh trong những ngày mưa bão, tại các khu, điểm du lịch biển trên địa bàn Thanh Hóa, các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp bảo vệ tài sản, thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các biện pháp ứng phó.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa chỉ đạo phòng chống lụt bão tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

Cho đến nay tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, hiện vẫn còn hàng trăm du khách đang lưu trú tại các khách sạn. Do vậy, việc đảm bảo an toàn cho du khách là yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Sáng 18/7, đoàn công tác của ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn huyện Hoằng Hóa đã đến hiện trường, kiểm tra đôn đốc các cơ sở lưu trú gia cố những tấm tôn che cửa chính, tháo dỡ các biển hiệu quảng cáo nặng; tạm ngừng thi công các công trình, và tập kết, thu dọn vật liệu xây dựng để đảm bảo an toàn cho người lao động và du khách. Đồng thời, yêu cầu trực ban tại bãi biển liên tục thông báo yêu cầu du khách không xuống tắm biển.

​Còn tại TP Sầm Sơn, tính đến 12h trưa ngày 18/7, vẫn còn khoảng 5.400 du khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ. Các điểm lưu trú đã gia cố các cửa sổ, cầu thang, biển hiệu quảng cáo; di chuyển phương tiện ra khỏi vị trí có nguy cơ cây gãy đổ; kiểm tra trang thiết bị, hệ thống máy phát điện, lượng nước dự trữ.

Anh Nguyễn Xuân Hải - Ban Quản lý Khách sạn Hương Biển, TP Sầm Sơn cho biết: Chúng tôi đã lên phương án bố trí lực lượng phòng chống lụt bão ứng trực 24/24h, vừa ứng phó với bão, vừa phục vụ nhu cầu ăn nghỉ lại khách sạn của du khách. Ngay từ sáng sớm, bộ phận lễ tân cũng đã được chỉ đạo thông báo với du khách nghiêm cấm ra biển từ 12h trưa, ở lại khách sạn nhằm hạn chế tối đa rủi ro.

Thực hiện chỉ đạo của các địa phương, các điểm lưu trú cũng căn cứ trên lượng khách thực tế để chủ động nguồn cung thực phẩm phục vụ khách lưu trú lại những ngày mưa bão.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!