(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước sang năm mới 2020, du lịch Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh kết nối các tour, tuyến tham quan từ các vùng, miền trên cả nước; thực hiện các hình thức xúc tiến, quảng bá thông qua các hội chợ du lịch thường niên trong nước và quốc tế; tổ chức các đoàn famtrip, presstrip khảo sát tuyến, điểm du lịch... nhằm giới thiệu và thu hút khách du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá

Bước sang năm mới 2020, du lịch Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh kết nối các tour, tuyến tham quan từ các vùng, miền trên cả nước; thực hiện các hình thức xúc tiến, quảng bá thông qua các hội chợ du lịch thường niên trong nước và quốc tế; tổ chức các đoàn famtrip, presstrip khảo sát tuyến, điểm du lịch... nhằm giới thiệu và thu hút khách du lịch.

Thanh Hóa tích cực tham gia các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế.

Ngày càng đi vào chiều sâu

Trong những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa tiếp tục khẳng định được vị trí thương hiệu, là điểm sáng trên bản đồ du lịch cả nước. Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng quy mô hơn, được đầu tư về nội dung, đi vào chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao.

Với những kết quả quan trọng đạt được trên lĩnh vực này đã góp phần mang đến cho xứ Thanh gần 10 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 17,0% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 300 nghìn lượt khách, tăng 30,3% so với năm 2018; phục vụ gần 18 triệu ngày khách; tổng thu du lịch đạt trên 14,5 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 90 triệu USD.

Đáng chú ý, điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến, quảng bá trong năm 2019 tập trung vào việc thực hiện nhiều sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc như: 990 năm Thanh Hóa; chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch khai trương lễ hội du lịch biển Sầm Sơn; lễ hội du lịch biển Hải Tiến, lễ hội du lịch biển Hải Hòa. Cùng với đó, Thanh Hoá còn đẩy mạnh việc hợp tác với các tỉnh trong nước và quốc tế về phát triển du lịch, trong đó phải kể đến việc ký kết hợp tác với Ninh Bình, Quảng Ninh, xây dựng thành công tour du lịch Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hoá. Đồng thời, qua chuyến khảo sát, kết nối Thanh Hoá đã đi đến thoả thuận hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Hủa Phăn, Luông Pha Băng (Lào).

Tiếp đó, tỉnh đã đón các đoàn famtrip các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên đến khảo sát một số khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những thị trường du khách mà Thanh Hoá còn rất hạn chế. Do đó, đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc hình thành tour, tuyến từ các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên đến với xứ Thanh trong thời gian tới.

Cũng trong năm qua, Thanh Hóa tiếp tục tham gia và tổ chức các sự kiện du lịch như: Hội chợ du lịch quốc tế thường niên VITM tại TP Hà Nội, ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2019; tham gia xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch tại Pháp; tổ chức Lễ công bố tour du lịch Quan Sơn (Việt Nam) - Viêng Xay (Lào); tổ chức sự kiện “Ngày hội Du lịch quốc tế Thanh Hóa 2019” cùng Flamingo và HanoiRedtours... Cùng với đó là việc đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị truyền thông thực hiện nhiều phóng sự, chuyên đề, tin, bài góp phần đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa đến gần hơn với khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo điều kiện kết nối tour, tuyến, xây dựng sản phẩm du lịch mới, thu hút khách du lịch.

Nhiều hoạt động trong năm 2020

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại cần vượt qua, trong đó có yếu tố xuất phát từ chính hạn chế của du lịch tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, nhiều hội nghị, hội thảo được tổ chức, nhiều giải pháp được đề cập, nhưng công tác xúc tiến, quảng bá vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Việc liên kết, phối hợp tổ chức sự kiện của các đơn vị trong tỉnh với các đơn vị ngoài tỉnh và quốc tế còn hạn chế, thiếu sự thống nhất. Nội dung trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch thiếu sức lôi cuốn; hoạt động truyền thông chưa mang những thông điệp, chủ đề rõ ràng, chưa đánh giá được hiệu ứng tác động...

Bước sang năm 2020, nhằm khắc phục những tồn tại hạn chế cũng như phát huy kết quả đạt được, du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm và đi vào chiều sâu; giới thiệu được các sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, ngoài việc tổ chức và tham gia tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thường niên của tỉnh, được biết Sở VH,TT&DL sẽ tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện việc phối hợp với tỉnh Ninh Bình, khảo sát, xây dựng và tổ chức công bố tour du lịch kết nối Ninh Bình - Thanh Hóa trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Ninh Bình; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng các chuyên đề phóng sự tuyên truyền về du lịch Thanh Hóa; tiếp tục phối hợp hiệu quả với các tỉnh Bắc miền Trung để tổ chức công tác xúc tiến, đón các đoàn famtrip trong và ngoài nước; phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam nhằm tuyên truyền quảng bá và kích cầu du lịch.

Ngoài ra, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, qua đó nhằm giới thiệu những sản phẩm dịch vụ, kết nối tour tuyến với những đơn vị kinh doanh du lịch trọng điểm trong cả nước. Trên cơ sở đó, các đơn vị liên quan xây dựng tour tuyến phục vụ du khách đến Thanh Hóa và ngược lại; phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với đặc trưng của tỉnh. Mặt khác, nhằm kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch, tỉnh tiếp tục phối hợp với Công ty lữ hành Saigontourist, các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh duy trì và đẩy mạnh hoạt động của du lịch biển, tuyến du lịch đường sông, các tour du lịch văn hóa tham quan, sinh thái, cộng đồng...

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]