(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để đẩy mạnh thực hiện một số giải pháp kéo dài mùa du lịch, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 9721 yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động thực hiện và phối hợp thực hiện 4 nội dung trọng tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thực hiện một số giải pháp kéo dài mùa du lịch

(VH&ĐS) Để đẩy mạnh thực hiện một số giải pháp kéo dài mùa du lịch, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 9721 yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động thực hiện và phối hợp thực hiện 4 nội dung trọng tâm.

Nâng cao nhận thức, quán triệt sâu rộng về vị trí, vai trò, hiệu quả tích cực của du lịch đem lại cho phát triển KT-XH; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”, thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch đã được ban hành tại Kế hoạch số 119 ngày 24/7/2017 của UBND tỉnh. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đã được phê duyệt tại Quyết định số 1985 ngày 9/6/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của tỉnh. Tăng cường sự phối hợp, liên kết trong phát triển du lịch: liên kết các điểm đến du lịch trong nước, trong tỉnh và với thị trường quốc tế. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch theo Đề án Truyền thông du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 và Đề án Xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Do ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết nên một số thời điểm trong năm các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vắng khách.

Nội dung công văn cũng nêu rõ, những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, các chỉ tiêu phát triển du lịch luôn giữ ở mức cao so với bình quân chung của cả nước, kinh tế du lịch đã góp phần quan trọng cho tăng trưởng GRDP của tỉnh. Tuy nhiên, du lịch Thanh Hóa vẫn còn bị ảnh hưởng lớn bởi yếu tố thời tiết, do chủ yếu vẫn còn dựa vào du lịch biển, kéo dài 3 tháng trong năm (6, 7, 8) và tập trung vào các ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7, chủ nhật).

Có thể nói, việc thực hiện tốt nội dung công văn góp phần quan trọng trong vấn đề cải thiện yếu tố mùa vụ, giúp du lịch Thanh Hóasớm đạt được mục tiêu phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]