(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù còn vài tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, các đơn vị lữ hành đã chủ động tung ra thị trường các gói tour du xuân hấp dẫn. Thậm chí, nhiều đơn vị đã chốt được hợp đồng du xuân đầu năm mới 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp lữ hành tung ra chương trình du xuân 2020

Mặc dù còn vài tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, các đơn vị lữ hành đã chủ động tung ra thị trường các gói tour du xuân hấp dẫn. Thậm chí, nhiều đơn vị đã chốt được hợp đồng du xuân đầu năm mới 2020.

Nhiều gói tour nội tỉnh

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người lao động được nghỉ 7 ngày, nên không ít người dân, doanh nghiệp, cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch cho chuyến du xuân. Để đáp ứng nhu cầu mua tour du xuân, năm nay, các hãng lữ hành đóng trên địa bàn tỉnh như Vietravel, Vietrantour, Huunghitour, HanoiRedtous, Eagle, Du lịch Xanh... đã mở bán tour khá sớm. Với hành trình tour đa dạng kèm nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Cùng với các tour du xuân trong nước và quốc tế truyền thống, các tour nội tỉnh cũng được xây dựng khá phong phú, đa dạng.

Hưởng ứng nội dung phát động chương trình kích cầu du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các đơn vị lữ hành trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực chủ động xây dựng các tour, tuyến du lịch, phù hợp với chương trình du xuân của khách hàng. Đồng thời đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đơn cử như Công ty Cổ phần Quốc tế Du lịch xanh (TP Thanh Hóa) đã phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình kích cầu, giảm giá một số tour như: TP Thanh Hóa - Phủ Na - VQG Bến En - Sầm Sơn; TP Thanh Hóa - Cửa Đạt - Sầm Sơn; TP Thanh Hóa - đền Sòng Sơn - đền Bà Triệu - Sầm Sơn; TP Thanh Hóa - Thành Nhà Hồ - suối cá Cẩm Lương - Pù Luông; TP Thanh Hóa - Lam Kinh - VQG Bến En; TP Thanh Hóa - đền Cửa Đạt - Lam Kinh - suối cá Cẩm Lương - Thành Nhà Hồ...

Nhiều đơn vị lữ hành đã chốt được hợp đồng du xuân 2020.

Ngoài ra, thông qua các chương trình hợp tác, kết nối, quảng bá, xúc tiến diễn ra trong năm với các tỉnh trong nước và quốc tế, một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đã chủ động liên kết và hợp tác thành công với các đơn vị lữ hành trong cả nước, khai thác nguồn khách từ các địa phương về với xứ Thanh trong dịp du xuân đầu năm mới 2020. Trong đó phải kểđến thị trường khách du lịch Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình... Đối với sản phẩm đường bay, chủ yếu là các điểm đến thuận tiện trong chặng bay Thanh Hóa - TP HCM và ngược lại.

Hấp dẫn các điểm đến văn hóa tâm linh

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, thị trường du lịch tết đang “nóng” lên từng ngày. Theo đó, chỉ mới vào đầu tháng 11 nhưng lượng tour tết Canh Tý được các công ty lữ hành bán ra đạt từ 20 - 35%, một số đường tour đi nước ngoài đã chốt sổ đăng ký từ sớm. Theo thống kê của các công ty du lịch, tỷ lệ khách đặt tour du xuân chủ yếu tập trung ở các điểm du lịch văn hóa tâm linh trong và ngoài tỉnh, dự kiến chiếm khoảng hơn 60% tổng lượng khách đăng ký tour tết.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Hữu Nghị (TP Thanh Hóa) đã chính thức tung ra thị trường chùm tour du xuân 2020 với các mức giá cụ thể để du khách tham khảo. Đối với tour du xuân trong nước, tập trung nhất vẫn là các tour văn hóa tâm linh như: Thanh Hóa - Bái Đính - Tràng An - Thung Nham - Vườn chim (2 ngày 1 đêm), với giá chỉ 1.820.000 đồng/người; Thanh Hóa - chùa Ba Vàng - Cái Bàu - Cửa Ông - Côn Sơn Kiếp Bạc (2 ngày 1 đêm), giá 1.410.000 đồng/người; Thanh Hóa - chùa Hương - Yên Tử - đền Trần (2 ngày 1 đêm), giá 2.080.000 đồng/người; Thanh Hóa - chùa Hương Tích - đền ông Hoàng Mười - động Thiên Đường - mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (2 ngày 1 đêm), giá 1.850.000 đồng/người; Thanh Hóa - đền Sòng - Yên Tử - đền Đô - chùa Phật Tích (2 ngày 1 đêm), giá 1.770.000 đồng/người...

Theo bà Phạm Hoài Thương - Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Eagle cho biết: Điểm mới của thị trường tour du xuân năm 2020 là khách hàng mua tour khá sớm và chọn nhiều loại hình du lịch khác nhau theo từng đối tượng khách. Đặc biệt, đối với chương trình du xuân, tất cả các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đều có nhiều chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách hàng đăng ký sớm, với nhiều mức giảm khác nhau, tùy gói tour du khách lựa chọn.

Được biết, đối với các tour đặt sớm và đi các tuyến du lịch xa, đa số giá tour không tăng nhiều so với chương trình du xuân năm trước. Tuy nhiên, càng đặt tour vào những ngày cận tết, giá tour có thể sẽ tăng từ 5 - 20% tùy tuyến, do giá dịch vụ ăn uống tại điểm đến tăng, cộng thêm khó khăn trong dịch vụ vận chuyển. Vì vậy, các hãng lữ hành khuyến cáo khách hàng, nếu đã có kế hoạch cụ thể cho chuyến du xuân năm mới 2020, nên chủ động tìm hiểu và đặt tour sớm, không chỉ được mua tour với giá ưu đãi mà dịch vụ du lịch sẽ được đảm bảo. Đặc biệt, ở thời điểm “vàng” của hoạt động du lịch, khách hàng nên cảnh giác trước những chiêu trò tour du lịch “giá rẻ”.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]