(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ lâu, khu du lịch Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hoá) được nhắc đến như chốn bồng lai tiên cảnh, thu hút đông đảo du khách gần xa. Trong những năm gần đây, điểm đến ngày càng hấp dẫn bởi nhiều bối cảnh đẹp, tự nhiên, mang đến nhiều trải nghiệm, phù hợp với thị hiếu du lịch ngắn ngày của du khách trong thời điểm cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động Tiên Sơn, điểm đến của sáng tạo

Từ lâu, khu du lịch Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hoá) được nhắc đến như chốn bồng lai tiên cảnh, thu hút đông đảo du khách gần xa. Trong những năm gần đây, điểm đến ngày càng hấp dẫn bởi nhiều bối cảnh đẹp, tự nhiên, mang đến nhiều trải nghiệm, phù hợp với thị hiếu du lịch ngắn ngày của du khách trong thời điểm cuối năm.

Điểm đến sáng tạo với nhiều trải nghiệm

Nằm trong dãy núi Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) có một con đường dẫn đến làng cổ Đông Sơn, rồi đưa du khách sẽ đến với Khu du lịch Động Tiên Sơn - địa danh hấp dẫn, với nhiều kiệt tác độc đáo mà tạo hóa ban tặng cho xứ Thanh.

Động Tiên Sơn nằm gọn trên ngọn núi Mướn, có chiều dài khoảng 2 km. Đi sâu vào động, du khách như được lạc vào cảnh tiên, với các khối đá tạo nên cảnh rồng bay phượng múa, có "vườn đào", "sân rồng", "thủy cung", "cổng trời", "giếng tiên"... một cảnh đẹp kỳ thú, được đánh giá không thua kém động Từ Thức (Nga Sơn). Nhiều du khách cho rằng nơi đây như một Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình) thu nhỏ. Động Tiên Sơn còn là sự kết hợp hoàn hảo của 3 động chính, cao tới hàng chục mét, có thể chứa được hàng nghìn người, thông nhau bằng những lối lên xuống nhỏ, tạo cảm giác huyền ảo, kỳ lạ trong bầu không khí vô cùng dễ chịu.

Đến với Khu du lịch Động Tiên Sơn, du khách không chỉ được khám phá chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian trong không gian động, mà còn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của khu “vườn địa đàng”. Nơi đây đang tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ bởi sự hấp dẫn của vườn cúc hoạ mi được trồng tự nhiên, hiện đang vào mùa nở rộ, cùng với đó là nhiều trải nghiệm thú vị ở nhiều bối cảnh khác. Càng thuận lợi hơn, khi cơ sở hạ tầng được đầu tư cơ bản, trục đường chính đã được UBND tỉnh Thanh Hóa đầu tư hoàn thiện,... góp phần tạo điều kiện thuận lợi để khu du lịch Động Tiên Sơn trở nên hút khách.

Không gian tràn ngập sắc hoa tại khu du lịch Động Tiên Sơn.

Đến với khu du lịch Động Tiên Sơn vào thời điểm này, du khách sẽ cảm nhận được không khí rộn ràng, tưng bừng của một điểm đến rực rỡ sắc hoa cùng nhiều tiểu cảnh đẹp. Chị Lê Thị Hương (Triệu Sơn) cho biết: Với thời gian eo hẹp cho ngày nghỉ cuối tuần, tôi khó có thể sắp xếp đi chơi xa cùng bạn bè. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định đến check-in khu du lịch Động Tiên Sơn và tham quan các điểm phụ cận như: làng cổ Đông Sơn, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng và thưởng thức ẩm thực... Khu du lịch này, chúng tôi đã biết đến từ vài năm trước đây, tuy nhiên sự đổi mới, sáng tạo qua từng năm luôn khiến du khách cảm thấy hấp dẫn, không nhàm chán. Và chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại khu du lịch này vào dịp đầu xuân năm mới sắp tới".

Đổi mới để hút khách

Thực tế, những năm gần đây, Khu du lịch Động Tiên Sơn được biết đến như một điểm du lịch 4 mùa của TP Thanh Hoá. Không chỉ thu hút giới trẻ mà nơi đây còn thu hút cả khách đến từ các tỉnh lân cận. Ông Cao Thanh Nam - Quản lý Khu du lịch Động Tiên Sơn cho biết: "Nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ du khách tốt hơn, trong thời điểm hoạt động du lịch bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi đã tranh thủ cải tạo, sửa chữa và đầu tư thêm một số bối cảnh như: vườn hoa tươi tự nhiên, tiểu cảnh homestay, tiểu cảnh vườn cổ tích... với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ đồng. Chúng tôi đã tạo các bối cảnh bằng vật liệu gần gũi với thiên nhiên, đồng thời cải tạo đất, trồng hơn 1 ha các loài hoa đặc trưng của mùa thu đông như: Cúc họa mi, cánh bướm, cúc bách nhật, cúc tím... tạo nên không gian bao la tràn ngập sắc hoa. Không chỉ những du khách đam mê check-in mà đối với những người đam mê nhiếp ảnh thì khu du lịch Động Tiên Sơn còn là nơi thỏa mãn sự sáng tạo".

Điểm đến hấp dẫn bởi nhiều không gian, bối cảnh đẹp để du khách check-in.

Được biết, điểm đến hiện đang nằm trong tốp đầu tìm kiếm trên các trang mạng xã hội về điểm du lịch tại TP Thanh Hoá, với lượng khách đạt 150% so với cùng thời điểm năm trước. Nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm trong cùng một điểm đến và đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, sắp tới khu du lịch Động Tiên Sơn sẽ được đầu tư thêm các tiểu cảnh phục vụ mùa Giáng sinh, Tết dương lịch và đầu xuân Tân Sửu 2021. Đặc biệt, tại đây sẽ được đầu tư, sử dụng số lượng lớn các loại hoa đào, hoa mai, hoa cúc, cây quất... được trồng hoàn toàn tự nhiên, mang đến cho du khách không gian mùa xuân thực sự đầm ấm, vui tươi.

Thực tế, vào thời gian thấp điểm của du lịch Thanh Hóa, lại thêm ảnh hưởng dịch Covid-19, nên lượng khách về các khu điểm du lịch trong tỉnh nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng giảm mạnh so với năm trước. Chính vì vậy, việc đầu tư, làm mới sản phẩm trên nền cũ, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách tại khu du lịch Động Tiên Sơn đang là hướng đi khá hợp lý và sáng tạo. Đây cũng là giải pháp, cách làm đang được các khu du lịch điển hình trong cả nước triển khai, thực hiện. Qua đó khuyến khích thêm nhiều mô hình, sản phẩm du lịch cũng như điểm đến khác trên địa bàn tỉnh phát triển nhằm thu hút khách trở lại thời hậu Covid-19.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]