(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Qua năm tháng, biển Hải Tiến đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, quen thuộc với nhiều du khách. Từ điểm đến này du khách không chỉ để chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của bãi biển mà còn tham gia các tour du lịch, cùng những trải nghiệm thú vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch biển Hải Tiến: Du khách có thêm lựa chọn

(VH&ĐS) Qua năm tháng, biển Hải Tiến đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, quen thuộc với nhiều du khách. Từ điểm đến này du khách không chỉ để chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của bãi biển mà còn tham gia các tour du lịch, cùng những trải nghiệm thú vị.

Khám phá di tích văn hóa lịch sử

Từ một bãi biển hoang sơ, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang chuyển mình ngoạn mục với nhiều cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng, đồng bộ và tiện nghi. Du khách đến với Hải Tiến, phần vì tò mò, phần vì đam mê khám phá một địa điểm du lịch mới, nhưng hầu hết đều có nhận định đây là khu du lịch hấp dẫn, thân thiện.

Tận dụng lợi thế của một địa phương có nhiều di tích văn hóa lịch sử và làng nghề truyền thống, chính quyền địa phương đã khuyến khích các cơ sở lưu trú tại Hải Tiến phối kết hợp, thiết kế các tour tuyến du lịch đến các địa danh trong và ngoài huyện. Theo đó, du khách sẽ được trải nghiệm tại các làng nghề có lịch sử hàng trăm năm như làng nghề nước mắm Khúc Phụ (xã Hoằng Phụ), làng nghề mộc Đạt Tài (xã Hoằng Đạt), ghé thăm chùa Hồi Long (xã Hoằng Thanh), Khu di tích lịch sử Bảng môn đình, nhà thờ Trạng Quỳnh (xã Hoằng Lộc), tượng đài Lão dân quân (xã Hoằng Trường) ...

Hải Tiến cũng là trung tâm, điểm tiếp nối khám phá nhiều địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng thiên nhiên của mảnh đất xứ Thanh như Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích Lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh), động Từ Thức (Nga Sơn), động Tiên Sơn Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) ...

“Lê Gia” điểm du lịch mới hấp dẫn

Cách biển Hải Tiến 2 km, nằm ở địa phận xã Hoằng Phụ, khu sản xuất nước mắm truyền thống Lê Gia đang trở thành điểm tham quan, mua sắm thú vị cho nhiều du khách. Mắm Lê Gia đã được Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm Thủy sản Thanh Hóa chứng nhận là sản phẩm an toàn. Đây cũng là sản phẩm mắm duy nhất ở Thanh Hóa sản xuất theo phương pháp truyền thống nằm trong chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn cho đến thời điểm này. Đến đây, du khách được tận mắt nhìn, nếm quy trình sản xuất nước mắm theo phương pháp cổ truyền - muối nén gài trong thùng gỗ Bời Lời, lên men tự nhiên trong nhà tôn kính, sau 18 - 24 tháng mới rút nỏ, chắt lấy nước mắm cốt. Khác với nước mắm thông thường, mắm Lê Gia sử dụng nguyên liệu hoàn toàn là cá cơm tự nhiên, muối tinh nhập từ Ấn Độ, do vậy mắm có hậu vị thanh mùi thơm dịu.

Du khách tham quan khu sản xuất mắm Lê Gia.

Chủ cơ sở sản xuất Lê Anh, từng là kỹ sư xây dựng làm việc cho công ty nước ngoài với tiền lương hàng nghìn đô/tháng, nhưng vì tình yêu với nghề mắm truyền thống và khát vọng góp sức trẻ phát triển quê hương mà anh đã từ bỏ tất cả, về quê gây dựng nên thương hiệu mắm Lê Gia. Anh cho biết: “Cùng với các điểm du lịch trên địa bàn, khu sản xuất mắm Lê Gia góp phần đa dạng hóa các điểm đến, cũng là cơ hội làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch quê hương, tạo thêm công ăn việc làm cho nhân dân”.

Lê Gia còn phát triển thêm các sản phẩm về nước mắm cho các em bé; mắm tép, mắm chua cho du khách thêm nhiều lựa chọn.

Được biết, trong mùa du lịch hè 2017 mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách du dịch đến tham quan và mua sản phẩm của Lê Gia. Chị Nguyễn Thu Hương, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Chúng tôi rất thích những tour du lịch ngắn kiểu như Chùa Hồi Long - nước mắm Lê Gia, không phải đi quá xa nhưng cũng đủ trải nghiệm thú vị, được tận mắt nhìn thấy quy trình sản xuất nước mắm mà trước giờ chỉ thấy trên truyền hình, rồi nếm ngay những giọt nước cốt đang được rút nỏ và có quà ý nghĩa cho gia đình và bạn bè”.

Phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch dịch vụ mới để du khách có nhiều lựa chọn là cách để Khu du lịch Hải Tiến kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Từ đó, tăng doanh thu từ các dịch vụ, đưa du lịch bứt phá và trở thành mũi nhọn trong định hướng phát triển kinh tế của huyện Hoằng Hóa.

Lê Nhung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]