(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc phát triển du lịch Famtrip đã và đang mang lại cho ngành du lịch Thanh Hóa nhiều cơ hội hợp tác, liên kết, kết nối… Từ đó, hình ảnh đất và người xứ Thanh được quảng bá rộng rãi hơn...

Du lịch Famtrip

Việc phát triển du lịch Famtrip đã và đang mang lại cho ngành du lịch Thanh Hóa nhiều cơ hội hợp tác, liên kết, kết nối… Từ đó, hình ảnh đất và người xứ Thanh được quảng bá rộng rãi hơn...

Du lịch FamtripĐoàn Famtrip của Thanh Hóa trong chuyến khảo sát du lịch tại Phú Quốc.

Famtrip là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc trong ngành du lịch để nói về một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch. Tại đây, họ sẽ khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có tính hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, còn các nhà báo thì viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch biết đến sản phẩm du lịch đó.

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức chương trình Famtrip khảo sát các tuyến du lịch trên địa bàn các huyện: Yên Định, Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh như Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội… cùng các đơn vị truyền thông, báo chí đã tham gia hành trình kéo dài 3 ngày. Chương trình nhằm quảng bá du lịch, giới thiệu điểm du lịch mới trên địa bàn tỉnh, đồng thời tăng cường liên kết với các công ty lữ hành nhằm thúc đẩy liên kết các chương trình du lịch đưa khách đến Thanh Hóa.

Thông qua chương trình, các thành viên trong đoàn đã khảo sát, lựa chọn các điểm đến mang tính hiệu quả cao. Từ đó, xây dựng chương trình du lịch nội vùng phù hợp. Cùng với đó là 6 tour kết nối giữa các trọng điểm du lịch của tỉnh với các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Thọ Xuân. Mở ra cơ hội phát triển du lịch cho 4 địa phương nói riêng và Thanh Hóa nói chung.

Du lịch FamtripThành Nhà Hồ nơi có nhiều đoàn Famtrip từ các tỉnh, thành đến tham quan, tìm hiểu.

Những năm gần đây, hàng loạt chương trình Famtrip đến Thanh Hóa được thực hiện. Khi đến với Thanh Hóa, các đoàn Famtrip thường tập trung tìm hiểu về dịch vụ điểm đến, cơ sở lưu trú, hạ tầng, sản phẩm du lịch, cơ hội kết nối... Từ đó, các thành viên trong đoàn sẽ khảo sát, lựa chọn xây dựng chương trình du lịch có tính hiệu quả thiết thực để chào bán cho du khách, tạo ra cơ hội xúc tiến, hợp tác và phát triển du lịch giữa các địa phương.

Là một trong những điểm du lịch văn hóa thường xuyên đón các đoàn Famtrip, Thành Nhà Hồ ngày càng khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch Việt Nam. Ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ cho biết: “Thông qua các đoàn Famtrip chúng tôi hiểu hơn về nhu cầu của du khách, nhất là các đoàn khách quốc tế từ đó có những điều chỉnh hợp lý về sản phẩm du lịch, nhu cầu của khách. Bên cạnh đó, chúng tôi có cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch đến đông đảo các đối tượng, tiếp cận được các doanh nghiệp lữ hành, để xây dựng chương trình, mức giá ưu đãi dành riêng cho các đơn vị nhằm thu hút khách”.

Chị Đào Thị Phương, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH dịch vụ khách sạn Anh Phát, cho biết “Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, giải trí, khách sạn lưu trú nhu cầu giới thiệu sản phẩm là rất cần thiết, vì thế được đón đoàn Famtrip đến tham quan, sử dụng dịch vụ là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình đến với du khách. Bởi hầu hết các thành viên tham gia đoàn là quản lý của đơn vị lữ hành, những người trực tiếp đưa ra định hướng và đưa khách về cho đơn vị”.

Sau mỗi chương trình Famtrip được tổ chức, hầu hết các thành viên đều có những nhận xét, đánh giá thực trạng điểm đến, chất lượng điểm đến, cơ hội hợp tác… cũng như những hạn chế cần khắc phục. Do vậy, sau mỗi chương trình Famtrip lượng khách cũng như chất lượng dịch vụ được cải thiện rõ rệt ở các điểm đến. Trong đó, lượng khách đi theo tour tăng, khách sử dụng dịch vụ qua các công ty lữ hành tăng, mang lại nguồn thu cho du lịch.

Bên cạnh đó, những chương trình Famtrip sẽ giúp các công ty du lịch, nhất là những công ty du lịch mới sẽ có cái nhìn tổng thể về địa phương, các điểm du lịch, đánh giá thị trường, từ đó định hướng khách hàng. Đồng thời, chương trình còn đem lại hiệu quả cho các công ty khi đã có những kiến thức, trải nghiệm thực tế sẽ xây dựng được chương trình du lịch hiệu quả tốt hơn.

Bài và ảnh: Phan Thị



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]