(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Du lịch là 1 trong 5 lĩnh vực ưu tiên để kêu gọi, thu hút đầu tư tại Hội Nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Thanh Hóa thêm cơ hội vàng để cất cánh

(VH&ĐS) Du lịch là 1 trong 5 lĩnh vực ưu tiên để kêu gọi, thu hút đầu tư tại Hội Nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng du lịch lớn và có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Và để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng với bước phát triển mạnh và bền vững, sớm trở thành địa bàn trọng điểm du lịch quốc gia, là điểm đến hấp dẫn du khách du lịch trong và ngoài nước, những năm qua, ngành Du lịch Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các khu, điểm du lịch hiện có, đầu tư xây dựng một số khu, điểm du lịch mới với các sản phẩm du lịch đa dạng, có sức hấp dẫn, trong đó trọng tâm là khai thác có hiệu quả các khu du lịch trọng điểm. Nhiều đề án, dự án, kế hoạch được xây dựng và ban hành như: Đề án Khai thác phát triển du lịch Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ; Đề án chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030; Đề án phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn của Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030; Đề án Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Sầm Sơn; các Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại thành phố Thanh Hóa và các huyện trọng điểm về du lịch như: Vĩnh Lộc, Như Thanh, Cẩm Thủy, Bá Thước; Đề án phát triển đội ngũ quản trị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; Đề án phát huy các giá trị truyền thống của con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH và hội nhập quốc tế...

Sầm Sơn đón du khách trong diện mạo mới.

Công tác quy hoạch và đầu tư hạ tầng du lịch được tỉnh đặc biệt quan tâm. Tính riêng trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh có 12 dự án đầu tư phát triển du lịch đã được cấp phép và đang triển khai thực hiện, với tổng vốn đăng ký 12.841 tỷ đồng (đã đầu tư trong năm 2016 khoảng 955 tỷ đồng). Tiêu biểu như: Dự án sân Gofl và khu biệt thự cao cấp FLC (giai đoạn 2); dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En (Sun Group); dự án đầu tư khách sạn và khu vui chơi biển Hải Tiến (Công ty CPTM&XD Thanh Vân); các dự án đầu tư du lịch tại Khu kinh tế Nghi Sơn... và 30 dự án đầu tư cơ sở lưu trú du lịch với tổng vốn đầu tư 1.225 tỷ đồng. Cũng trong năm 2016, một số di tích trọng điểm của tỉnh được Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh quan tâm bố trí nguồn kinh phí đầu tư tôn tạo phục vụ phát triển du lịch góp phần tạo dựng các điểm đến du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Công tác phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tiếp tục được tỉnh quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, từng bước tạo hiệu ứng tốt đối với khách du lịch, dần khắc phục kinh doanh du lịch mùa vụ. Đặc biệt, năm 2016, dự án đầu tư khuôn viên bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương hoàn thành đi vào hoạt động đã đem đến một sản phẩm du lịch biển Sầm Sơn chuyên nghiệp.

Từ sự đầu tư đồng bộ, trọng điểm, năm 2016 ngành Du lịch Thanh Hóa ước đón được 6,2 triệu lượt khách, tăng 13,5% so với năm 2015; phục vụ: hơn 11,2 triệu ngày khách, tăng 13,7% so với năm 2015; tổng thu nhập từ du lịch ước đạt: 6.298 tỷ đồng, tăng 21,6% so với năm 2015 (trong đó tổng thu từ khách quốc tế 39.600.000 USD).

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa là cơ hội vàng quảng bá mạnh mẽ hơn nữa về tiềm năng và lợi thế, cũng như những cơ chế chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Với những tiềm năng sẵn có và những nỗ lực của tất cả các cấp, ban, ngành cũng như sự quyết tâm của người dân xứ Thanh, chắc chắn Du lịch tỉnh Thanh Hóa sẽ ngày càng khởi sắc và phát triển hơn nữa, xứng đáng trở thành điểm hấp dẫn du khách cấp quốc gia trong tương lai gần.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]