(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với những đổi thay mạnh mẽ về nhiều mặt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thanh Hóa đã thu hút lượng du khách đông đảo đến quá tải. Đây không chỉ là một cú hích mạnh mẽ, mà còn hứa hẹn đem đến cho du lịch xứ Thanh một năm bội thu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch xứ Thanh - Cú hích từ kỳ nghỉ lễ

(VH&ĐS) Với những đổi thay mạnh mẽ về nhiều mặt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thanh Hóa đã thu hút lượng du khách đông đảo đến quá tải. Đây không chỉ là một cú hích mạnh mẽ, mà còn hứa hẹn đem đến cho du lịch xứ Thanh một năm bội thu.

Sau khi chính thức được công nhận là thành phố, Sầm Sơn là điểm đến được du khách từ khắp nơi trên cả nước yêu thích và lựa chọn. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lượng du khách về với Sầm Sơn vượt xa con số dự kiến trước đó là 430 nghìn người. Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Sầm Sơn gần như không còn phòng nào trống. Dịch vụ ăn uống, giải khát dù ở quy mô lớn nhỏ, chất lượng cao cấp hay bình dân cũng đều hoạt động hết công suất. Theo phản ánh của nhiều du khách, do lượng người đổ về Sầm Sơn quá đông nên giá thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ dù đã được đặt trước song vẫn tăng từ gấp rưỡi trở lên. Cho tới ngày 1/5, nhu cầu thuê phòng tại Sầm Sơn vẫn còn khá cao và không dễ để du khách có thể tìm được.

Trong khi đó, dịch vụ ăn uống, giải khát, đi lại cũng tăng nhẹ, song mức tăng có thể xem là chấp nhận được. Lực lượng chức năng liên ngành của TP Sầm Sơn cũng đã triển khai nhiều tổ công tác nhằm bảo đảm an ninh trật tự, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện niêm yết giá công khai các dịch vụ cũng như phát hiện để xử phạt nghiêm các trường hợp “chặt chém” du khách. Trong dịp nghỉ lễ, tình trạng ùn tắc cũng đã xảy ra trên một số tuyến đường chính của TP Sầm Sơn, tuy nhiên lực lượng chức năng đã giải quyết kịp thời hiệu quả. Bước đầu Sầm Sơn đã tạo được những hình ảnh đẹp về một TP du lịch biển trẻ trung, hiện đại, thân thiện.

Sầm Sơn thu hút một lượng lớn du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Khai trương tối 29/4, Khu du lịch biển Hải Tiến cũng thu hút lượng du khách cao hơn hẳn so với cùng kỳ các năm trước. Theo phản ánh của nhiều du khách, so với những năm trước, chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú, dịch vụ trên địa bàn đã được cải thiện và nâng lên, nhất là về dịch vụ ăn uống, tình trạng chặt chém hầu như không còn xảy ra. Trong khi đó, một số khu du lịch biển khác như Hải Hòa (Tĩnh Gia), Quảng Lợi (Quảng Xương), các bãi biển nhỏ lẻ thuộc huyện Tĩnh Gia cũng thu hút lượng khách tăng hơn so với mọi năm. Đa phần du khách về với các khu du lịch trên nhằm tránh cảnh đông đúc, phải chen chúc như ở Sầm Sơn. Tại các khu du lịch này, cảnh quan còn khá hoang sơ, nhiều hộ dân cũng đã làm dịch vụ lưu trú, ăn uống phục vụ du khách với những món ăn từ hải sản tươi sống.

Trong khi các bãi biển đều chật kín người, nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã chọn những điểm đến là các di tích, danh thắng, các khu du lịch ở vùng cao của xứ Thanh. Có thể kể ra như Khu du lịch suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Lam Kinh (Thọ Xuân), các khu du lịch cộng đồng như Thác Ma Hao - Làng Năng Cát (Lang Chánh), Pù Luông (Bá Thước)... Chị Nguyễn Thị Bích (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Gia đình tôi quyết định dành kỳ nghỉ lễ này cho cả nhà trải nghiệm du lịch cộng đồng tại khu du lịch Thác Ma Hao, Lang Chánh. Bên cạnh việc được khám phá thác nước đẹp, gia đình, đặc biệt là các con của tôi còn tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây, được thưởng thức món cá hồi, cá tầm và những đặc sản khác của địa phương”. Cũng như gia đình chị Bích, anh Đào Văn Lâm ở TP Thanh Hóa quyết định cho cả gia đình đi tham quan một loạt di tích danh thắng của xứ Thanh dịp nghỉ lễ này. Gia đình anh Lâm đã tới thăm quan Khu di tích Lam Kinh, Thành Nhà Hồ và điểm dừng chân cuối cùng là Khu du lịch suối cá Cẩm Lương. Gia đình anh đã ở lại dưới mái nhà sàn truyền thống của người Mường tại Cẩm Lương để tiếp tục khám phá. Tại huyện Bá Thước, nhiều điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn như Pù Luông Retreat, bản Hiêu, Son Bá Mười... cũng hoạt động hết công suất để phục vụ du khách, trong đó có cả du khách quốc tế.

Đây cũng là những địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn, vì vậy, lượng khách du lịch đều tăng cao so với những năm trước. Theo thống kê sơ bộ, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, Khu du lịch suối cá Cẩm Lương đón trên 10.000 lượt du khách. Khu di tích Lam Kinh đón hơn 8.000 lượt du khách.

Những thông tin tích cực kể trên có thể xem là những khởi sắc cho du lịch xứ Thanh hè năm nay. Bên cạnh sự nỗ lực thay đổi, cải thiện mạnh mẽ về nhiều mặt từ cơ quan quản lý ngành du lịch, quyết tâm của các địa phương, các khu du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với sự đa dạng, phong phú từ miền biển cho tới vùng cao đã và đang thực sự trở thành những điểm đến lý tưởng, được yêu thích đối với du khách thập phương.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]