(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu như thời điểm này mọi năm, các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đón hàng nghìn lượt khách về tắm biển, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thêm vào đó là thời tiết chưa thực sự ủng hộ, đến nay mọi hoạt động vẫn trong tình trạng trầm lắng. Nhưng, không vì thế mà du khách lỡ hẹn với các khu du lịch biển, khi Thanh Hóa đã mở cửa đón khách nội tỉnh kể từ ngày 25/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đừng quên có hẹn với biển xứ Thanh

Nếu như thời điểm này mọi năm, các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đón hàng nghìn lượt khách về tắm biển, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thêm vào đó là thời tiết chưa thực sự ủng hộ, đến nay mọi hoạt động vẫn trong tình trạng trầm lắng. Nhưng, không vì thế mà du khách lỡ hẹn với các khu du lịch biển, khi Thanh Hóa đã mở cửa đón khách nội tỉnh kể từ ngày 25/4.

Khu du lịch biển Sầm Sơn

Sầm Sơn là một trong những địa danh nổi tiếng, là niềm tự hào của du lịch Thanh Hoá và cũng là của ngành du lịch Việt Nam. Ngay từ thời Pháp thuộc, làng núi Sầm Sơn cùng khu vực bãi biển nơi đây đã được coi là khu nghỉ mát cho các quan chức người Pháp, dần dần trở thành bãi tắm lý tưởng thu hút khách du lịch thập phương. Đến nay, khu du lịch biển Sầm Sơn đã trở thành điểm đến nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ngày càng xứng đáng trở thành đầu tàu của du lịch xứ Thanh, là điểm hẹn mùa hè của đông đảo du khách.

Những năm gần đây, Sầm Sơn được nhắc đến nhiều với sự thay đổi về môi trường xã hội, hệ thống giao thông thuận tiện, hệ thống cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, bãi biển sạch đẹp, các hubway tiện ích dọc đường Hồ Xuân Hương thay cho những hàng quán tạm bợ trước đây. Diện mạo, văn hóa du lịch, chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ ngày một phát triển đa dạng góp phần đưa Sầm Sơn ghi danh vào hạng mục “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam” năm 2017. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa trong việc cải thiện môi trường du lịch. Từ một điểm nghỉ dưỡng phân khúc bình dân, Sầm Sơn đang đặt mục tiêu xa hơn là trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia, ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới, thu hút lượng lớn dòng khách cao cấp.

Khu du lịch biển Sầm Sơn ngày càng được đầu tư trở thành khu du lịch biển hiện đại hàng đầu cả nước.

Khu du lịch biển Hải Tiến

Được ví như Trà Cổ thứ hai của Việt Nam, biển Hải Tiến (Hoằng Hoá) được biết đến với nét đẹp hoang sơ, thuần khiết. Biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình dọc bờ biển xứ Thanh, nó khác biệt với những bãi biển khác ở chính sự tươi mới, còn giữ lại một phần nguyên sơ của cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, cùng với nét đặc sắc trong không gian sinh hoạt của những làng chài bình yên mà thuần phác...

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012, đến nay đã thực sự khởi sắc và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với đa dạng các sản phẩm cho du khách lựa chọn như: du lịch tắm biển, hội thảo, hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch lễ hội, văn hoá tâm linh. Cùng với đó là nhiều dịch vụ như: bể bơi ngoài trời, bể bơi nước nóng, dịch vụ massager, ăn uống, buôn bán hải sản, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, khu vui chơi cảm giác mạnh... đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Năm 2019 tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đại Dương Xanh đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến du lịch đường thuỷ kết nối khu du lịch Hải Tiến đến các điểm tham quan như: đền thờ Long Vương - đảo Nẹ, bia chiến thắng trận đầu của Hải quân và nhân dân Việt Nam tại núi Hòn Bò, cảng cá Lạch Trường, rừng ngập mặn Hoà Lộc... Cùng với đó, Công ty Đầu tư và Xây dựng Thanh Vân (Parace) đưa vào hoạt động trung tâm hội nghị cao cấp, với sức chứa hơn 1.000 người và bể bơi tạo sóng ngoài trời gần 1.000m2, khu trưng bày và cung cấp, buôn bán hải sản tươi sống phục vụ du lịch. Ngoài ra, trong mùa du lịch trước, các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng mới và đưa vào hoạt động thêm 10 khách sạn, với 500 phòng nghỉ.

Với lợi thế thiên nhiên ban tặng cùng chiến lược phát triển đúng hướng, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, hướng tới khẳng định thương hiệu, vị trí trên bản đồ du lịch của cả nước.

Khu du lịch biển Hải Hoà

Nằm ở phía Nam của tỉnh Thanh Hóa, cách thị trấn huyện Tĩnh Gia hơn 2 km, biển Hải Hòa được đánh giá là bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, sóng hiền hòa, bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt đầy lãng mạn và nên thơ. Đến Hải Hòa du khách có thể thưởng thức ẩm thực từ nguồn hải sản tươi ngon, đậm đà hương vị của biển, cùng ngư dân đón những mẻ cá đầu tiên của ngày mới...

Biển Hải Hòa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2003, với tổng diện tích 154 ha, bao gồm các phân khu chức năng cụ thể như: Khu các công trình công cộng; khu khách sạn nhà nghỉ; đất công viên, cây xanh, bãi tắm; đất dân cư. Với mục tiêu xây dựng khu vực bãi biển Hải Hòa thành trung tâm dịch vụ công cộng, khu du lịch nghỉ mát, sinh thái, vui chơi giải trí, phục vụ khách thăm quan du lịch và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân khu vực đô thị mới Nghi Sơn, thị trấn Tĩnh Gia và vùng lân cận. Mặc dù khu du lịch biển Hải Hòa vẫn chưa được đầu tư nhiều về hạ tầng phục vụ du lịch nên chưa thu hút được nhiều khách như khu du lịch Sầm Sơn, tuy nhiên nơi đây đã được định hướng phát triển nhằm hoàn thiện chuỗi sản phẩm du lịch biển của xứ Thanh, với nét đặc trưng riêng. Trong tương lai gần, những hạng mục này sẽ sớm được hoàn thiện để biển Hải Hòa thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của Thanh Hóa. Du khách khi đến Hải Hòa cũng có thể dành thêm thời gian để tới khu du lịch biển Hải Thanh, cách đó chừng 6km hay khu du lịch Nghi Sơn cách đó chừng 30km. Cả 2 địa điểm trên kết hợp cùng với Hải Hòa sẽ là một lịch trình biển thú vị cho du khách.

Cùng nhiều bãi biển mới hấp dẫn

Không hiện đại như Sầm Sơn hay nhộn nhịp như Hải Tiến..., Bãi Đông (thuộc bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia) được nhắc đến như một điểm hẹn của sự lãng mạn, yên bình. Tuy bãi biển còn mới và hoang sơ nhưng ở Bãi Đông có rất nhiều nơi nghỉ ngơi đẹp, hiện đại mà giá cả phù hợp. Đến Bãi Đông, du khách có thể ghé qua Đảo Ngọc Hotel - khách sạn có view hướng thẳng ra bãi biển với không gian thoáng đãng sẽ khiến bạn cảm nhận không khí biển một cách trong lành, thoải mái nhất. Với những tín đồ “sống ảo” thì hãy đến Nghi Sơn Eco Island nằm trong khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn để hòa mình với thiên nhiên xanh mắt và có những khoảng không gian, được bày trí sáng tạo để check in. Ngoài ra, ở Bãi Đông còn có Bella Hotel Nghi Sơn với không gian sang chảnh, phòng cực đẹp và “tây”, được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây. Cũng bởi cái vẻ đẹp yên bình và lãng mạn ấy, mà đón bình minh hay ngắm hoàng hôn trên Bãi Đông luôn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với mỗi du khách. Có khác chăng là ở Bãi Đông, người ta được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên một cách đầy đủ nhất, bằngtất cả các giác quan mà không bị bất kỳ ngoại cảnh nào chi phối.

Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, Bãi Đông còn có sức hấp dẫn riêng bởi đây là “cửa ngõ” nối đất liền với Đảo Mê - cụm đảo được ví như “khu bảo tồn thiên nhiên biển”. Nếu Bãi Đông là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với những ai muốn tìm cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thì đảo Mê lại là sự lựa chọn có phần trái ngược cho cảm giác, song sự hấp dẫn, thú vị khi có được những trải nghiệm mới, thậm chí có phần mạo hiểm cũng rất đáng để thử một lần trong đời.

Ngoài ra, với sản phẩm du lịch biển, xứ Thanh còn rất nhiều điểm hẹn hấp dẫn khác để du khách lựa chọn như biển Quảng Lợi, hay ngắm hoàng hôn trên biển Quảng Nham, biển Quảng Thái (Quảng Xương); khám phá nét hoang sơ ở biển Tân Dân, biển Hải Thanh (Tĩnh Gia)...

Có thể nói, mỗi một khu du lịch biển xứ Thanh sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận khác nhau cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cùng cộng đồng. Đặc biệt, khi mùa hè đến, thì du lịch biển xứ Thanh là điểm hẹn không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có nguy cơ diễn biến phức tạp, ưu tiên hàng đầu của Thanh Hoá hiện nay mới chỉ dành cho khách nội tỉnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]