(vhds.baothanhhoa.vn) - Với hành trình Nha Trang - Phan Rang 4 ngày, khởi hành 31/7; 12, 28/8; 4, 18/9, có giá từ 6,59 triệu đồng của Vietrantour, bạn sẽ được “giải mã” đặc sản kinh đổ cổ Phan Rang gồm “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, kiến trúc Chăm, làng nghề truyền thống và những vườn nho trĩu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Giải mã” kinh đô cổ Phan Rang cùng Vietrantour

Với hành trình Nha Trang - Phan Rang 4 ngày, khởi hành 31/7; 12, 28/8; 4, 18/9, có giá từ 6,59 triệu đồng của Vietrantour, bạn sẽ được “giải mã” đặc sản kinh đổ cổ Phan Rang gồm “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, kiến trúc Chăm, làng nghề truyền thống và những vườn nho trĩu quả.

Kiến trúc Chăm bí ẩn

Phan Rang hay đã từng biết đến với cái tên Panduranga, kinh đô vương quốc Chăm Pa cổ, là mảnh đất huyền bí với nhiều công trình kiến trúc Chăm ẩn chứa bí ẩn hàng chục thế kỷ và nền văn hóa Sa Huỳnh rực rỡ với làng nghề truyền thống độc đáo bên cạnh bãi biển hoang sơ trong nắng gió Ninh Thuận.

Theo hành trình của Vietrantour, bạn sẽ đến thăm tháp Pôklông Garai ở Phan Rang, một công trình đỉnh cao kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc của dân tộc Chăm hay tháp Bà Ponagar ở Nha Trang với pho tượng nữ thần đá xanh tinh tế và tạo hình chồng khít kỳ diệu giữa các tầng gạch nung mà không cần bất cứ nguyên liệu kết dính nào.

Ngoài ra, nếu đến Ninh Thuận từ 29/9 – 1/10, bạn sẽ được hòa mình vào không khí của lễ hội Katê, thưởng thức các chương trình biểu diễn múa hát của các thiếu nữ Chăm trong trang phục dân tộc kiều diễm và tiếng đàn Ka Nhi, tiếng trống Ghi-năng, Baranưng ngọt ngào.

Làng gốm Bàu Trúc & những vườn nho trĩu quả

Nằm ven Quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Bàu Trúc được xem là một trong những làng gốm cổ xưa nhất của Đông Nam Á. Tại đây, bạn có thể xem những nghệ nhân người Chăm trực tiếp thao tác làm ra những sản phẩm gốm bằng đôi bài tay khéo léo của mình, xem những bãi nung gốm lộ thiên và mua sắm sản phẩm gốm làm quà lưu niệm.

Ngoài làng nghề, bạn cũng không nên bỏ lỡ việc dạo quanh các vườn nho trĩu quả, được trồng thành giàn, tự tay chọn những chùm nho tươi thưởng thức, cảm nhận hương vị ngọt chua khác lạ của nho Ninh Thuận và mua một ít nho tươi hoặc các sản phẩm từ nho để làm quà cho người thân. Theo hành trình của Vietrantour, du khách sẽ đến với trại nho Ba Mọi rộng 1,5ha ở thôn Hiệp Hòa (Phước Thuận – Ninh Phước), vườn nho duy nhất đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, quy trình sản xuất, thu hoạch, xử lý nông sản an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với những bờ biển dài từ Cà Ná tới Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Bình Tiên… Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch. Xứ sở của 300 ngày nắng đã biến nơi đây trở thành thiên đường biển xanh, cát trắng, nắng vàng cho những khung hình tuyệt đẹp và cả khoảnh khắc đắm mình trong biển cả như mơ. Theo hành trình của Vietrantour, bạn được thỏa sức tắm biển ở bãi Bình Sơn, Ninh Chử (TP. Phan Rang), một vịnh biển nhỏ, kín gió, có bãi cát dài trắng mịn, độ dốc thoai thoải.

Bạn cũng sẽ được viếng thăm đảo Bình Hưng, hòn ngọc nguyên sơ của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, nơi nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh.

Ngoài các điểm đến hấp dẫn trên, theo hành trình của Vietrantour, du khách có cơ hội tham quan Nhà thờ Chánh Tòa, Long Sơn Tự - trung tâm Phật giáo Khánh Hòa hay trải nghiệm tắm bùn khoáng tại khu suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang I-resort, du ngoạn khu du lịch Trăm Trứng với làng Tây Nguyên, phố Chăm Pa, vương quốc Bùn để tìm hiểu các khác biệt văn hóa, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên chỉ trong một điểm đến.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 73056789 VIETRANTOUR tại THANH HÓA: 54 Từ Đạo Hạnh – Đông Bắc Ga – P. Đông Thọ - TP Thanh Hoá ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]