(vhds.baothanhhoa.vn) - Ấn Độ, đất nước của thiên sử thi dài nhất thế giới và cũng là cái nôi đầu tiên của đạo Phật, hấp dẫn du khách bởi sự phong phú của cảnh quan, văn hóa và con người. Theo hành trình Vietrantour 7 ngày, có giá từ 31,8 triệu đồng du khách sẽ khám phá 3 điểm không thể bỏ qua khi đến với Ấn Độ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải mã sức hút quê hương “cô dâu 8 tuổi” cùng Vietrantour

Ấn Độ, đất nước của thiên sử thi dài nhất thế giới và cũng là cái nôi đầu tiên của đạo Phật, hấp dẫn du khách bởi sự phong phú của cảnh quan, văn hóa và con người. Theo hành trình Vietrantour 7 ngày, có giá từ 31,8 triệu đồng du khách sẽ khám phá 3 điểm không thể bỏ qua khi đến với Ấn Độ.

1. Taj Mahal - đền tình yêu bất diệt

Tọa lạc ở thành phố “thiên đường” Agra, Taj Mahal là một trong những di tích đẹp nhất trên thế giới được xây dựng bởi loài người, một trong 7 kỳ quan mới của thế giới và cũng là công trình mốc được tham quan nhiều nhất toàn cầu được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới vào năm 1983. Sức hút của Taj Mahal không chỉ bởi độ kỳ công của kiến trúc xây dựng trong suốt 21 năm, chế tác của khoảng 20.000 thợ thủ công đến từ Ý, Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, mà còn bởi ý nghĩa tưởng nhớ đến người vợ yêu của vua Shahjahan, biểu trưng hữu hình cho tình yêu đích thực vẫn tồn tại trên trần thế.

Bên bờ sông Yamuna, công trình đá cẩm thạch trắng đổi màu theo cường độ chiếu sáng của mặt trời tựa viên ngọc tỏa sáng lấp lánh. Điểm nhấn của Taj Mahal là lăng mộ hoàng hậu Mumtaz Mahal với những chạm khắc trên các loại đá quý, đá bán quý đủ màu sắc công phu và tinh mỹ. Để vào lăng mộ, du khách phải cởi giầy, dép để ngoài, dùng ủng vải bọc chân (thứ có bán tại ngay trước cầu thang dẫn đến hầm mộ).

2. Thành Xá Vệ - nơi đức Phật thuyết giáo

Thành Xá Vệ (nay thuộc quận Shravasti, bang Ultar Pradesh của Ấn Độ) vốn là kinh đô nguy nga, tráng lệ của đất nước Kiều Tất La, một trong những quốc gia cường thịnh bậc nhất về chính trị, kinh tế lẫn quân sự vào thời đức Phật còn tại thế. Đây là nơi có nhiều thánh tích Phật giáo, đặc biệt nhất là tịnh xá Kỳ Viên, nơi đức Phật thuyết pháp quan trọng thứ hai sau vườn Lộc Uyển. Hơn 2.500 năm trước, sau khi được nghe pháp và trở thành đệ tử tại gia của Đức Phật, vị phú gia Cấp Cô Độc đã xây dựng ngôi tịnh xá tại Kỳ viên bằng cách rải khối lượng vàng lớn đủ để lát khắp bề mặt khu đất này. Ngày nay, tịnh xá Kỳ Viên vẫn còn lưu giữ lại những di tích quan trọng như cây bồ đề Ananda hơn 2.000 tuổi, nơi đức Phật đã ngồi thiền một đêm. Người ta vẫn tin rằng ngồi thiền dưới gốc cây hoặc đi kinh hành quanh gốc cây sẽ nhận được nhiều phước báu.

Trong 45 năm hoằng hóa độ sanh, đức Phật đã trải qua 25 mùa mưa nơi thành Xá Vệ, riêng tịnh xá Kỳ Viên đức Phật đã an cư đến 19 lần.

3. Công viên quốc gia Ranthambore - điểm chụp ảnh hổ sống động nhất

Hổ được xem là loại thú biểu tượng của Ấn Độ bởi đất nước này là nơi sinh sống của hơn nửa số lượng hổ hoang dã còn lại trên thế giới. Vì vậy, việc đến Ấn Độ và quan sát hổ hoang dã đã trở thành trải nghiệm không thể thiếu của bất cứ du khách nào đặt chân đến đất nước của những lời nguyện cầu. Trong đó, điểm đến quan sát hổ yêu thích của du khách Vietrantour là công viên quốc gia Ranthambore, nơi được nhật báo USA Today bình chọn là top 10 điểm đến hoang dã hấp dẫn nhất thế giới.

Trước kia, Ranthambore vốn là trường săn bắn của các hoàng tử của vùng Jaipur và được nữ hoàng Elizabeth II viếng thăm thập niên những năm 60 thế kỷ trước. Công viên còn được tô điểm bởi các phế tích cổ xưa, bao gồm một pháo đài cao hơn 210m được xây dựng từ thế kỷ X, ba hồ đẹp, nơi mà động vật hoang dã hay xuất hiện.

Ngoài hổ, du khách còn có thể mục kích mèo rừng, gấu lợn, linh cẩu, cáo Ấn Độ, chó rừng và cá sấu trong môi trường sống hoang dã ở Ranthambore.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOUR tại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]