(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 27/3, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2019, với chủ đề “Du lịch Xanh”. Hội chợ với sự tham gia của trên 500 gian hàng đến từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gian hàng du lịch Thanh Hóa ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019

Sáng 27/3, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2019, với chủ đề “Du lịch Xanh”. Hội chợ với sự tham gia của trên 500 gian hàng đến từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Nguyễn Ngọc Thiện -Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL; lãnh đạo một số bộ, ngành và 47 tỉnh, thành phố trên cả nước; đại sứ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ tại Việt Nam và lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Kinh tế Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2019.

VITM là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam và là một hội chợ du lịch có uy tín, tầm cỡ trong khu vực. Đây là dịp để các quốc gia, địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua việc tổ chức các hoạt động như họp báo, hội thảo, biểu diễn văn nghệ truyền thống… Năm nay, hội chợ chào đón hai quốc gia lần đầu tiên tham dự là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Cộng hòa Peru. Ban tổ chức dự kiến có 85.000 người tham dự hội chợ.

Với chủ đề “Du lịch Xanh”, chính vì vậy, năm nay gian hàng của du lịch Thanh Hóa được thiết kế, trình bày một cách trang trọng, hấp dẫn; các ấn phẩm, sản phẩm ẩm thực tham dự hội chợ phong phú, tiêu biểu, mang tính đặc trưng của vùng đất xứ Thanh, thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh như: khách sạn Ánh Phương - biển Hải Tiến, nem Thanh, Công ty cổ phần Dạ Lan, Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc)…

Đồng chí Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tham quan gian hàng du lịch Thanh Hóa.

Đến tham quan gian hàng du lịch Thanh Hóa, đồng chí Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ VH,TT&DL) bày tỏ sự ấn tượng đối với gian hàng được thiết kế, trình bày đúng với chủ đề hội chợ năm nay đề ra. Đồng thời đánh giá cao kết quả mà du lịch Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây.Đồng chí Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị, trong năm 2019 cũng như những năm tiếp theo du lịch Thanh Hóa cần có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tuy nhiên cần lưu ý giải pháp phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Điều này đòi hỏi Thanh Hóa phải có chiến lược phát triển, trong đó, các sản phẩm du lịch xanh, du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách, du lịch nghỉ dưỡng dài ngày sẽ là xu hướng… nhằm bảo đảm phát triển du lịch bền vững, mặt khác bảo đảm du lịch không phá hủy vẻ đẹp tự nhiên của xứ Thanh.

Gian hàng du lịch Thanh Hóa thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách tham quan.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 đã mở ra cho các doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, chào bán sản phẩm du lịch (tour du lịch, phòng khách sạn, resort, các dịch vụ du lịch); gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu xây dựng các mối liên kết có hiệu quả với các hãng lữ hành nhằm đẩy mạnh việc khảo sát, thiết kế các tour, tuyến du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, với sự trình bày gian hàng liên kết “4 địa phương 1 điểm đến”, bao gồm: Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình đã thể hiện sự gắn bó, quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 4 tỉnh Bắc Trung Bộ.

Theo kế hoạch, chương trình hoạt động bên lề của hội chợ sẽ diễn ra một số nội dung như: Diễn đàn du lịch xanh; lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2018 của ngành Du lịch; họp báo “Hỗ trợ của EU cho Hội đồng tư vấn du lịch để đề xuất mô hình quản lý và vận hành Quỹ phát triển du lịch và tăng cường sức cạnh tranh của điểm đến”…

Lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 sẽ diễn ra vào sáng 30/3.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]