(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung tại Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” vừa được tổ chức vào ngày 25/6 tại TP Sầm Sơn. Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, việc hợp tác trong phát triển du lịch giữa Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho ngành du lịch, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả kép cho ngành “công nghiệp không khói”

Đó là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung tại Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” vừa được tổ chức vào ngày 25/6 tại TP Sầm Sơn. Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, việc hợp tác trong phát triển du lịch giữa Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho ngành du lịch, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch.

Tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” chính thức được công bố vào cuối tháng 6 vừa qua.

Nhiều điều kiện để đẩy mạnh hợp tác

Ninh Bình - Thanh Hoá là hai tỉnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những “hình sông, thế núi”, những “biển bạc, rừng vàng” vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn, trữ tình. Phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, tươi đẹp và những giá trị văn hoá kết tinh từ bao đời làm nên sự phong phú, đa dạng về tiềm năng mang tầm quốc gia và khu vực.

Hơn nữa, lợi thế nổi bật giữa 2 địa phương đó là hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không tương đối phát triển. Hàng năm, lượng khách khu vực phía Nam đến Ninh Bình quá cảnh qua Cảng Hàng không Thọ Xuân rất lớn. Đặc biệt trong thời gian gần đây, khi Thanh Hoá mở thêm nhiều đường bay mới đến các trọng điểm du lịch của cả nước, thuận lợi cho việc đón khách từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, phía Nam, miền Trung và khu vực Tây Nguyên. Thêm vào đó, Thanh Hoá - Ninh Bình là 2 địa phương có hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch quy mô, hiện đại, có khả năng đón và phục vụ dòng khách cao cấp.

Đến với Ninh Bình, du khách sẽ được thăm lại Cố đô Hoa Lư, đền thờ Trương Hán Siêu, đền thờ Nguyễn Công Trứ, chùa Địch Lộng, chùa Non Nước, phòng tuyến Tam Điệp - Biện Sơn... và những danh lam thắng cảnh kỳ thú nổi bật như: Di sản văn hoá và thiên nhiên Thế giới Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long, khu du lịch sinh thái hồ Yên Thắng, Yên Đồng, Yên Thái, Đồng Chương...

Cũng trong hành trình về miền di sản, khi trở về với xứ Thanh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình, kiến trúc lịch sử độc đáo, đó là Di sản Văn hoá Thế giới Thành Nhà Hồ - công trình kiến trúc độc đáo có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành luỹ bằng đá còn lại trên thế giới. Cùng với đó, xứ Thanh còn sở hữu nhiều điểm đến di sản văn hoá khác như: Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, đền Bà Triệu, đền Lê Hoàn, phủ Trịnh - nghè Vẹt... Về với xứ Thanh, du khách cũng không nên lỡ hẹn với bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà, Bãi Đông, Quảng Lợi... Hay những điểm đến du lịch sinh thái như: suối cá Cẩm Lương, Vườn Quốc gia Bến En, khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Xuân Liên, khu BTTN Pù Luông, Pù Hu...

Hiệu quả kép trong hoạt động du lịch

Với mong muốn đem đến cho du khách trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc sắc của cả 2 địa phương, mới đây tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” đã chính thức được công bố với nhiều chương trình hấp dẫn như: TP Ninh Bình - đền Bà Triệu - khu du lịch Hàm Rồng - Sầm Sơn; TP Ninh Bình - suối cá Cẩm Lương - Thành Nhà Hồ - Lam Kinh; TP Ninh Bình - tour Ngược xuôi sông Mã - Sầm Sơn - Lam Kinh - suối cá Cẩm Lương; TP Ninh Bình - Thành Nhà Hồ - suối cá Cẩm Lương - khu BTTN Pù Luông; TP Ninh Bình - đền Bà Triệu - khu du lịch biển Hải Tiến - Lam Kinh; TP Ninh Bình - nhà thờ đá Phát Diệm - động Từ Thức - tour Ngược xuôi sông Mã - biển Hải Hoà... Theo đó, với việc hợp tác tạo ra sản phẩm du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” hứa hẹn sẽ là tour du lịch độc đáo và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Tại buổi lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá”, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: Thanh Hoá và Ninh Bình là hai tỉnh cửa ngõ của Bắc bộ và Bắc Trung bộ, có vị trí rất quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Với thế mạnh về di sản văn hoá, thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, Thanh Hoá và Ninh Bình có đủ tiềm năng, điều kiện để phát triển kinh tế du lịch. Việc hợp tác du lịch giữa Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho ngành du lịch, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch. Đồng thời, đây cũng được xem là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu với khách du lịch các sản phẩm du lịch mới, thích ứng với sự thay đổi về xu hướng du lịch thời hậu dịch, các gói khuyến mại kích cầu giảm giá hấp dẫn, các điểm đến mang lại sự trải nghiệm đa dạng, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, niềm tin, sự thoải mái.

Đánh giá về sự hợp tác phát triển của hai địa phương, đại diện một số doanh nghiệp trong cả nước cũng cho rằng, sự bắt tay giữa du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ là chất xúc tác, truyền cảm hứng cho các địa phương trong cả nước và đóng góp tích cực vào thành công của chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời, thông qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp du lịch hai tỉnh sẽ là một cú hích, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân hai địa phương và nhân dân cả nước, thúc đẩy hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh, cùng với đó là sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong cả nước.

Có thể nói rằng, Thanh Hoá - Ninh Bình đều có tiềm năng, thế mạnh và thị trường du lịch riêng, tuy nhiên, trên cơ sở các nét nổi bật về vị trí địa lý, tiềm năng về văn hoá di sản, cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng, cả 2 địa phương có điều kiện lý tưởng để liên kết phát triển các sản phẩm du lịch thế mạnh như: du lịch di sản; du lịch sinh thái; du lịch tìm hiểu truyền thống văn hoá dân tộc, khám phá ẩm thực, du lịch MICE và du lịch kết hợp thể thao... Đặc biệt, việc đẩy mạnh hợp tác trong thời điểm hiện nay giữa Ninh Bình - Thanh Hoá phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, hưởng ứng tích cực Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH,TT&DL phát động.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]