(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi du lịch những tháng cuối năm và tạo sức bật trong năm tiếp theo. Đối với du lịch Thanh Hoá, chương trình kích cầu du lịch lần này mang nhiều đổi mới, nhằm phù hợp hơn với tình hình thực tế. Tuy nhiên, việc liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch vẫn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, mang đến cho du khách chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hình thành liên minh kích cầu du lịch

Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi du lịch những tháng cuối năm và tạo sức bật trong năm tiếp theo. Đối với du lịch Thanh Hoá, chương trình kích cầu du lịch lần này mang nhiều đổi mới, nhằm phù hợp hơn với tình hình thực tế. Tuy nhiên, việc liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch vẫn sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, mang đến cho du khách chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Cùng với đẩy mạnh liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ, Sở VH,TT&DL Thanh Hoá còn mở rộng hợp tác với các địa phương trong cả nước để phát triển du lịch.

Mở rộng liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ

Với hàng loạt các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi Du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, các địa phương, doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào việc hình thành liên minh kích cầu du lịch. Kết quả, ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát lần 1 vào tháng 6 năm 2020, lượng khách du lịch đến Thanh Hoá trong tháng 7/2020 vượt 53,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong những tháng cuối năm, mặc dù không còn là cao điểm của du lịch Thanh Hoá, đặc biệt là với sản phẩm lợi thế - du lịch biển, tuy nhiên tỉnh quyết tâm triển khai hiệu quả chiến dịch kích cầu để thu hút du khách, từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch, làm tiền đề cho phát triển trong năm tiếp theo.

Trước hết, ngay sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Thanh Hoá bắt tay ngay vào việc phát động thị trường, quảng bá rộng rãi hình ảnh “Du lịch Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”. Đồng thời, thu hút khách trên cơ sở liên minh kích cầu giai đoạn trước, đẩy mạnh việc liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch; khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới với nhiều địa phương, doanh nghiệp trong nước cùng tham gia, dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE... Việc đẩy mạnh liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ nhằm xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá cả, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách mới về các combo trọn gói, làm mới sản phẩm du lịch, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Ông Trần Đình Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa cho biết: Việc hình thành liên minh kích cầu du lịch giữa các doanh nghiệp, địa phương đã được hình thành từ thời điểm cuối tháng 2. Cho đến nay, liên minh kích cầu vẫn tiếp tục được duy trì. Tại các buổi hội nghị, các doanh nghiệp, BQL khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thống nhất cao về các phương án phòng, chống dịch và đẩy mạnh việc thực hiện liên kết giữa các nhà cung ứng. Thông qua việc triển khai kích cầu đợt 1, mặc dù kết quả bước đầu khá khả quan, song cũng bộc lộ một số khó khăn, hạn chế. Do đó việc thực hiện kích cầu trong tình hình mới cũng có một số đổi mới, mở rộng quy mô hợp tác, đi sâu vào chất lượng, hiệu quả. Sau một thời gian triển khai, việc duy trì liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ đã cho kết quả khả quan. Cùng với việc mang đến cho du khách những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, việc đẩy mạnh liên kết còn giúp hạn chế tối đa tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, không có sự thống nhất về giá cả hoặc tình trạng giảm giá - giảm chất lượng dịch vụ du lịch.

Thực tế cho thấy, không còn nằm ở “khẩu hiệu” sẵn sàng hợp tác, các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Thanh Hoá đã có hành động cụ thể, thiết thực. Về phía các cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, nhà hàng, dịch vụ vận tải đã đồng loạt cam kết và sẵn sàng hợp tác, giảm giá dịch vụ từ 10 - 35% cho đối tác, khách hàng. Thanh Hoá cũng đã chủ động phối hợp với các địa phương lân cận và các trọng điểm du lịch trong cả nước, các địa phương có kết nối đường hàng không tổ nhiều hoạt động khảo sát, xúc tiến, nhằm tạo ra sự kết nối giữa các địa phương, doanh nghiệp thông qua một số sự kiện như: các tỉnh phía Bắc tham gia khảo sát du lịch Thanh Hoá; Lễ công bố tour “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và các hoạt động khảo sát bên lề, phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa; tham gia Hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa, bàn về giải pháp phát triển du lịch cụm phía Bắc; tham gia cụm gian hàng chung giữa các tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Trị tại Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2020...

Nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với cả nước thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch, Thanh Hoá vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, bảo đảm an toàn cho du khách tại các điểm đến, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Sở VH, TT&DL Thanh Hóa đề nghị doanh nghiệp lữ hành, khi tư vấn, phục vụ khách cần cập nhật thông tin về điểm đến an toàn, khuyến cáo du khách thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong suốt hành trình. Mặt khác, để thuận tiện cho các doanh nghiệp khi khai thác khách về xứ Thanh, Sở VH,TT&DL phối hợp với các địa phương, đơn vị chức năng đẩy mạnh truyền thông về “Du lịch Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn” trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, góp phần tạo dựng niềm tin và thương hiệu du lịch Thanh Hoá đến với du khách.

Cùng với đó, tỉnh cũng tích cực triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn như: Tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm đến tại những trung tâm gửi khách lớn; kêu gọi các khu, điểm du lịch ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu, liên kết giữa các nhà cung ứng với điểm đến.

Theo công văn Sở VH,TT&DL gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; BQL các khu, điểm du lịch; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã chỉ rõ, Sở VH,TT&DL sẽ phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo đảm việc tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, thực hiện đúng cam kết về giá và chất lượng của chương trình kích cầu du lịch; kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh truyền thông về cam kết thực hiện du lịch an toàn. Xây dựng các sản phẩm mới, đẩy mạnh chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm dựa trên tinh thần hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ. Cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến, thông báo về dịch vụ và giá cả, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch... khẳng định du lịch Thanh Hoá là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]