(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 60/HHDL-CV (ngày 5/8/2020) gửi Sở VH,TT&DL, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc đề ghị phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp du ịch và dịch vụ trong giai đoạn dịch Covid-19 tái phát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt khó trong giai đoạn dịch Covid-19 tái phát

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 60/HHDL-CV (ngày 5/8/2020) gửi Sở VH,TT&DL, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc đề ghị phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp du ịch và dịch vụ trong giai đoạn dịch Covid-19 tái phát.

Các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tập trung giải quyết việc hoãn, huỷ tour cho khách hàng.

Cụ thể, trong quá trình cập nhật thông tin thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp hội viên và các địa phương, HHDL Thanh Hoá nhận được nhiều thông tin phản ánh của doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch về tình trạng huỷ tour trong cả nước. Đến nay, hầu hết khách hàng đã yêu cầu các công ty lữ hành hoàn lại chi phí đã đặt cọc hoặc thanh toán trước đó, chỉ một bộ phận đồng ý phương án bảo lưu. Khó khăn hơn nữa khi chính sách của các hãng hàng không rất chặt chẽ, hầu như không có sự hỗ trợ đối với các đường bay tới các địa phương chưa công bố là vùng dịch… Việc khách hàng đồng loạt huỷ toàn bộ tour gây khó khăn, thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, HHDL Thanh Hóa đề nghị Sở VH,TT&DL vận động các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chia sẻ những thiệt hại trước mắt vì mục đích tồn tại và hợp tác phát triển lâu dài thông qua các hình thức như: hoàn lại chi phí đặt cọc, bảo lưu dịch vụ đến thời điểm thích hợp. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm rất cần sự liên kết, chung tay chia sẻ giữa các doanh nghiệp du lịch để cùng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trên tinh thần đó, HHDL Thanh Hóa kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời đưa ra các giải pháp linh hoạt để hỗ trợ đối tác, khách hàng, xem xét hoàn tiền cọc cho các doanh nghiệp, hoàn trả cho khách hàng, cùng nhau xây dựng môi trường kinh doanh dịch vụ văn minh, du lịch Thanh Hoá an toàn, hấp dẫn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]