(vhds.baothanhhoa.vn) - Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến vốn là điểm đến của xứ Thanh hấp dẫn du khách trong những năm gần đây. Nhưng, thời gian vừa qua một số sự việc “đáng tiếc” liên tục xảy ra đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, hoạt động du lịch Hải Tiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa chấn chỉnh lại hoạt động tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến vốn là điểm đến của xứ Thanh hấp dẫn du khách trong những năm gần đây. Nhưng, thời gian vừa qua một số sự việc “đáng tiếc” liên tục xảy ra đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, hoạt động du lịch Hải Tiến.

Mặc dù đã triển khai, thực hiện hàng loạt các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho du khách khi đến với khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến. Thế nhưng, ngay từ đầu mùa du lịch, hàng loạt các “sự cố” như: ngộ độc thực phẩm, đuối nước, hỗn chiến... đã liên tiếp diễn ra tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, ít nhiều đã gây xôn xao dư luận, khiến cho du khách hoang mang. Tuy nhiên, ngay sau đó cùng với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng và chính quyền huyện Hoằng Hóa, chỉ sau một thời gian ngắn, mọi vấn đề đã được giải quyết, khắc phục một cách kịp thời.

Đến nay, vào những ngày cuối tuần, khu vực bãi biển Hải Tiến thu hút đông đảo du khách đến tắm mát, khu vực cầu cảng thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, checkin mỗi ngày. Cùng với đó khu vực nhà hàng, khách sạn cũng trở lại hoạt động bình thường. Điều đáng chú ý, tại đây lực lượng chức năng đã được huy động bố trí trực chốt ở hầu hết các con đường trong khu du lịch, khu vực dọc bãi biển lực lượng cứu hộ túc trực thường xuyên, với đầy đủ phương tiện cứu hộ cần thiết.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đón đông đảo du khách vào những ngày cuối tuần.

Du khách Mai Thị Thủy (Hà Nội) cho biết: “Trước khi đến đây nghỉ mát, tôi và gia đình cũng có biết qua một số thông tin về những sự việc đã xảy ra gần đây, thế nhưng một phần do đã đặt phòng, dịch vụ trước, một phần chúng tôi nghĩ đó chỉ là những sự cố không may xảy ra nên chúng tôi vẫn quyết định chọn Hải Tiến. Và thực tế, đến đây những ngày qua chúng tôi cảm thấy thực sự thoải mái, an toàn và ăn uống rất đảm bảo”.

​Được biết, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân khi đến tắm biển và nghỉ dưỡng, cùng với những phương án đã được triển khai xây dựng từ trước mùa du lịch, UBND huyện Hoằng Hóa đã khẩn trương tăng cường công tác quản lý các hoạt động du lịch, trong đó quyết liệt lập lại kỷ cương, an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Mặt khác, tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn, kiểm soát hoạt động xe điện 4 bánh, quản lý vệ sinh môi trường bãi biển...

Cùng với chính quyền huyện Hoằng Hóa, lực lượng chức năng Công an huyện tích cực vào cuộc, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực biển Hải Tiến. Đồng thời phối hợp với các phòng, ngành chức năng, chính quyền địa phương các xã, tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh. Theo thống kê, trên địa bàn hiện có gần 300 xe điện, trong đó chỉ có 112 xe được thí điểm triển khai, số còn lại là xe tự phát không đảm bảo điều kiện lưu hành. Để quản lý tạm thời số xe điện tự phát nêu trên, UBND huyện đã có văn bản báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa.

Ông Lê Thanh Cảnh - Trưởng phòng VHTT huyện Hoằng Hóa cho biết: “Để tránh những sự cố đáng tiếc trên biển, huyện Hoằng Hóa đã tăng cường lực lượng cứu hộ cứu nạn thường xuyên túc trực trên bãi biển để quan sát và kịp thời xử lý các tình huống cũng như nhắc nhở du khách tắm trong vùng cho phép. Nâng tổng số lực lượng các đơn vị liên quan thường trực tại đây từ 30 lên 70 người. Đồng thời, đầu tư thêm một số phương tiện phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn, bổ sung thêm các chòi quan sát trên bãi biển. Với sự nỗ lực và khắc phục kịp thời những tồn tại, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ phía tỉnh, chúng tôi sẽ đảm bảo tốt các điều kiện từ an ninh, đến an toàn cho du khách. Chúng tôi cũng mong rằng, du khách sẽ vẫn tin tưởng và tiếp tục lựa chọn khu du lịch Hải Tiến cho kỳ nghỉ của mình”.

Chính quyền huyện Hoằng Hóa xác định việc thiết lập lại kỷ cương, trật tự an toàn đô thị, an toàn du khách tại khu du lịch biển Hải Tiến là yêu cầu cấp thiết sau khi xảy ra những sự việc trên. Việc chính quyền huyện Hoằng Hóa nhanh chóng vào cuộc, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã thể hiện sự quyết tâm của địa phương trong việc xây dựng khu du lịch biển Hải Tiến thành điểm du lịch văn minh, thân thiện và an toàn. Tuy nhiên, đây cũng là bài học trong công tác quản lý cho các địa phương có khu, điểm du lịch nói chung, các khu du lịch biển nói riêng. Bởi lẽ, chỉ khi công tác an ninh, an toàn được đảm bảo thì du khách mới có thể yên tâm lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]