(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (5/7), Sở VH,TT&DL đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch cho cán bộ, nhân viên làm công tác thuyết minh tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh và cán bộ, nhân viên tại các phòng VHTT, Trung tâm Văn hóa các huyện, thị, thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai giảng lớp nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch năm 2017

Sáng nay (5/7), Sở VH,TT&DL đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch cho cán bộ, nhân viên làm công tác thuyết minh tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh và cán bộ, nhân viên tại các phòng VHTT, Trung tâm Văn hóa các huyện, thị, thành phố.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch năm 2017 có sự tham gia của 75 học viên là cán bộ, nhân viên đang làm công tác thuyết minh tại các di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh. Do giảng viên đến từ trường Đại học Văn hóa trực tiếp giảng dạy.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, hiện nay du lịch Thanh Hóa đang đứng trước rất nhiều cơ hội, thuận lợi trong tiến trình phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập, đặc biệt là vấn đề phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh du lịch năm 2017 với sự tham gia của đông đảo học viên.

Hiện nay Thanh Hóa có trên 1.500 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tuy nhiên chỉ có gần 100 thuyết minh viên hoạt động trực tiếp tại các khu, điểm du lịch. Thậm chí, có những di tích lịch sử, danh thắng vẫn chưa có thuyết minh viên. Đây là điều rất đáng tiếc của du lịch Thanh Hóa. Bên cạnh đó, đội ngũ thuyết minh viên trên địa bàn tỉnh còn thiếu và yếu về kỹ năng.

Xuất phát từ thực tế hiện nay, Sở VH,TT&DL đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Theo đó, hàng năm Sở phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các khóa, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên trên địa bàn tỉnh.

Để lớp bồi dưỡng mang lại hiệu quả tích cực, đồng chí đề nghị các học viên nghiêm túc tiếp thu kiến thức, vận hành tốt các kiến thức được truyền đạt vào công việc, đồng thời mong muốn giảng viên dành nhiều thời gian cho phần thực hành.

Lớp bồi dưỡng cũng là dịp để các học viên trao đổi, học tập kinh nghiệm làm việc, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn thuyết minh, cập nhật kiến thức, thông tin, các quy định mới của pháp luật về công tác hướng dẫn, thuyết minh du lịch.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]