(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, xứ Thanh được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến với những điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, mến khách... một phần là nhờ vào việc quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội. Kênh quảng bá này đã và đang được ngành du lịch tận dụng lợi thế, mang lại hiệu ứng tích cực.

Khi du lịch tận dụng lợi thế từ mạng xã hội

Thời gian qua, xứ Thanh được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến với những điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, mến khách... một phần là nhờ vào việc quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội. Kênh quảng bá này đã và đang được ngành du lịch tận dụng lợi thế, mang lại hiệu ứng tích cực.

Khi du lịch tận dụng lợi thế từ mạng xã hội

Khu Du lịch sinh thái Pù Luông với nhiều cảnh đẹp cho du khách check-in.

Ngày nay, việc du lịch đến những miền đất lạ, khám phá thế giới xung quanh đã trở nên dễ dàng hơn nhờ có mạng xã hội. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, du khách đã có thể tra cứu đầy đủ thông tin, hình ảnh, video, clip... du lịch ở khắp mọi miền đất nước. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội rất sinh động, thực tế và chi tiết. Nhờ đó, nhiều người không cần đi cũng có thể nắm rõ các điểm du lịch trong lòng bàn tay và nhanh chóng tìm địa điểm thích hợp để tham quan, thưởng thức. Không chỉ vậy, những hình ảnh, video trên mạng xã hội còn kích thích nhu cầu du lịch của mỗi người.

Chuyển động theo xu hướng, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, hầu hết các điểm đến trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên mạng xã hội nhằm phát triển du lịch. Bằng chứng rõ nhất là chỉ cần một địa điểm du lịch, ẩm thực được đăng tải trên facebook sẽ có nhiều người nhấn thích, chia sẻ rộng rãi. Với tốc độ lan truyền nhanh, chỉ sau vài giờ đã có hàng nghìn người biết, không ít trong số đó có nhu cầu đến tham quan, khám phá. Giới thiệu về cảnh đẹp xứ Thanh, trang facebook “Du lịch xứ Thanh”, thường xuyên cung cấp và chia sẻ những hình ảnh lung linh, tuyệt đẹp, điểm đến mới lạ, hấp dẫn trên khắp Thanh Hóa. Những bài viết của trang thường được chia sẻ rộng rãi, cùng với phản hồi tích cực. Hiện trang thu hút 3,9 nghìn thành viên tham gia. Anh Nguyễn Danh Thông đang sinh sống tại Hà Nội chia sẻ: “Tìm hiểu trên trang “Du lịch xứ Thanh” vừa qua gia đình tôi đã có chuyến du xuân tại Khu Di tích Lam Kinh. Tôi chọn Lam Kinh bởi đây là vùng đất thiêng của xứ Thanh đi kèm là những hình ảnh đẹp được đăng tải, nhiều người đã đến và có những bình luận tích cực. Chuyến đi đã cho gia đình tôi nhiều kỷ niệm đẹp về vùng đất và con người xứ Thanh".

Thực tế những năm gần đây, các điểm du lịch Thanh Hóa được đông đảo người dân ngoài tỉnh biết đến là do đa dạng hóa hình thức quảng bá trên các trang mạng xã hội. Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, thời điểm chưa bùng phát dịch bệnh COVID-19 mỗi năm đón khoảng 100.000 lượt du khách đến tham quan. Theo ông Vũ Đình Sỹ, Trưởng ban Quản lý Khu Di tích Lam Kinh: “Rất nhiều bạn trẻ khi được hỏi lý do đến Lam Kinh đều có chung câu trả lời là nhìn thấy những cảnh đẹp của khu di tích trên các trang mạng facebook, zalo". Hiện tại, Khu Di tích Lam Kinh được quảng bá mạnh mẽ trên website “ditichlamkinh.vn” và fanpage Khu Di tích Lam Kinh... Đặc biệt, website ditichlamkinh.vn đã hoàn thiện hệ thống tham quan 3D và thuyết minh tự động. Với tiện ích thuyết minh điện tử tự động, du khách hoàn toàn chủ động tìm hiểu di tích theo sở thích, có thông tin cụ thể từng điểm di tích mà không cần đến hướng dẫn viên. Hình thức quảng bá đa dạng đã giúp số lượng truy cập vào website luôn giữ ở mức từ 8.000 đến 10.000 người/tháng. Cùng với đó fanpage Khu Di tích Lam Kinh thường xuyên đăng tải những bức ảnh đẹp của du khách, tương tác và giải đáp những thắc mắc của du khách.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước) là điểm đến hoàn hảo cho những du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá vùng đất mới. Mới đây, dựa vào xu hướng của du khách, Booking.com nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới vừa chia sẻ những điểm đến nên khám phá trong năm 2022, trong đó Pù Luông vinh dự nằm trong top 10. Có được điều này một phần nhờ tốc độ “truyền dẫn” của những bức ảnh check-in đẹp tuyệt vời tại đây. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, phụ trách việc tuyên truyền quảng cáo của Khu nghỉ dưỡng Eco Garden tại Pù Luông, cho biết: “Tận dụng lợi thế từ mạng xã hội, Eco Garden đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các trang facebook, zalo... Trong đó, việc tạo nên những khung cảnh đẹp để check-in là cách quảng bá trên mạng hiệu quả nhất. Bởi không ai khác hình ảnh và những chia sẻ của du khách sẽ là lời quảng bá chân thật, đáng tin nhất. Khu nghỉ dưỡng có fanpage riêng “Pù Luông Eco Garden” với trên 15.000 người theo dõi, thường xuyên đăng tải clip, ảnh của du khách khi đến đây”. Được biết, để tăng hiệu quả quảng bá, nhiều điểm du lịch cộng đồng kết hợp trang với các tài khoản facebook, kênh Youtube của người nổi tiếng có lượng theo dõi cao, để tốc độ lan truyền đến mọi người nhanh và nhiều hơn.

Không cần đầu tư công phu, chỉ thiết kế một khung cảnh check-in đẹp, không gian thật “chill”, gần gũi với thiên nhiên, hay các hoạt động trải nghiệm thú vị và nhờ mạng xã hội quảng bá, các địa điểm này nhanh chóng hút khách. Đây đang là cách làm của một số điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm ở các huyện: Hoằng Hóa, Yên Định, Cẩm Thủy... Anh Lê Văn Hân, chủ cánh đồng hoa ở phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa), cho biết: “Ban đầu tôi chỉ mong muốn tạo ra một cánh đồng cúc họa mi thật đẹp để mọi người nhìn ngắm, chụp ảnh. Thật không ngờ những bức ảnh trên mạng xã hội có sức hút lớn đến vậy, lượng khách đến chụp ảnh ngày càng đông, nhất là vào những dịp cuối tuần”.

Sở hữu lượng người dùng khổng lồ cùng công cụ tìm kiếm thông tin du lịch hữu ích, mạng xã hội đã và đang là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm du lịch. Hy vọng trong thời gian tới, cùng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào phát triển du lịch, thì việc quảng bá hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội sẽ tạo nên những tín hiệu tích cực, góp phần khôi phục ngành du lịch tỉnh nhà.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]