(vhds.baothanhhoa.vn) - Có thể khẳng định, vai trò to lớn của báo chí là đồng hành bảo vệ, gìn giữ, phát triển, quảng bá các giá trị cốt lõi của di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, mảnh đất, con người để phục vụ phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khơi dậy trách nhiệm, sự cống hiến trong khát vọng thịnh vượng của ngành du lịch và cả xứ Thanh

Có thể khẳng định, vai trò to lớn của báo chí là đồng hành bảo vệ, gìn giữ, phát triển, quảng bá các giá trị cốt lõi của di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, mảnh đất, con người để phục vụ phát triển du lịch.

Đồng chí Vương Thị Hải Yến

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá

Theo đó, thời gian qua, chuyên mục du lịch của Báo Văn hóa và Đời sống đã thể hiện tốt vai trò này và có những cách làm hay, sáng tạo với nhiều cách thức tuyên truyền trên các loại hình báo in, báo điện tử để đưa nhanh các tác phẩm đến với bạn đọc, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững. Ngoài việc liên tục cải tiến hình thức, cách thức đưa tin, chất lượng các bài viết ngày càng được nâng cao, nội dung bài viết tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực du lịch và các vấn đề, sự kiện, điểm đến của du lịch trong tỉnh. Các bài viết luôn đánh giá khách quan, trung thực, đảm bảo tính phản biện, tranh luận và dẫn dắt dư luận. Bức tranh toàn cảnh về du lịch Thanh Hóa nhờ đó cũng được truyền tải đầy đủ, sinh động và đa chiều hơn, chuyên mục du lịch nhờ đó cũng trở thành một kênh thông tin hiệu quả, chính thống về du lịch Thanh Hóa đối với các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Trong suốt quá trình hơn 31 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Văn hóa và Đời sống luôn đồng hành cùng sự thăng trầm của du lịch tỉnh nhà. Những hoạt động, sự kiện, những vấn đề nóng, những điểm đến và dịch vụ du lịch mới... luôn được các phóng viên của Báo đưa tin đảm bảo tính thời sự. Đặc biệt, trong các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh, các phóng viên luôn có mặt tại hiện trường, theo sát diễn biến, cập nhật đầy đủ trước, trong và sau mỗi hoạt động, sự kiện, góp phần không nhỏ trong thành công chung của hoạt động, sự kiện du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sâu, rộng hình ảnh, thương hiệu của du lịch Thanh Hóa, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của ngành du lịch đối với kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Năm 2019 và 2020, du lịch cả nước nói chung và du lịch Thanh Hóa nói riêng đã phải trải qua những sóng gió của dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự giãn cách, cách ly. Trong thời điểm này, Báo Văn hóa và Đời sống đã luôn đồng hành trong công cuộc kích cầu du lịch của tỉnh. Báo đã ưu tiên dành nhiều cho các bài viết giới thiệu điểm đến an toàn, hấp dẫn; giới thiệu các gói kích cầu du lịch, giới thiệu các doanh nghiệp du lịch với những cách làm hay, chủ động thích ứng với tình hình “bình thường mới”. Đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Người Thanh Hóa ưu tiên đi du lịch Thanh Hóa”...

Với những gì đã làm trong thời gian qua, chuyên trang du lịch của Báo Văn hóa và Đời sống đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về sự tự hào, tình yêu quê hương của con người Thanh Hóa, từ đó khơi dậy trách nhiệm, sự cống hiến trong khát vọng thịnh vượng của tỉnh nhà nói chung và ngành “công nghiệp không khói” xứ Thanh nói riêng.

Không thể phủ nhận sự đồng hành, đóng góp rất hiệu quả của chuyên mục du lịch nói riêng và Báo Văn hóa và Đời sống nói chung đối với sự phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian qua. Ngoài sứ mệnh của báo chí nói chung, thì Báo Văn hóa và Đời sống còn thực thi nhiệm vụ trong vai là “Báo ngành” của Sở VH,TT&DL nên vai trò, trọng trách còn được nhân lên với những lĩnh vực liên quan của ngành. Chính vì thế, Báo Văn hóa và Đời sống đã trở thành một kênh thông tin chính thống, một công cụ hiệu quả, không thể thiếu trong việc tuyên truyền, triển khai, định hướng thông tin của các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

31 năm đồng hành, sát cánh cũng đủ sâu đậm để bùi ngùi trong số báo Giã bạn. Song, đó chỉ là cảm xúc thuận tự nhiên của việc chia tay một tờ Báo Văn hóa và Đời sống với 31 năm tuổi, là cảm xúc chia tay một đơn vị trực thuộc Sở với tập thể những con người đã gắn bó với ngành.

Giờ thì chúng ta có thể vui lên vìmột sự kết thúc đã mở ra một sự bắt đầu tốt đẹp hơn. Đơn vị Báo Văn hóa và Đời sống được sáp nhập vào gia đình báo chí lớn mạnh, có tiềm lực, để tiếp tục cống hiến đem lại một ấn phẩm báo chí có tầm vóc mới, có sức mạnh truyền thông lớn hơn, với những trọng trách lớn hơn trong sự phát triển đi lên của tỉnh.

Xin chúc tập thể Báo Văn hóa và Đời sống luôn đoàn kết, giữ vững tâm sáng, ngòi bút sắc bén để trở thành những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]