(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đợt nghỉ lễ 4 ngày, hầu hết các tụ điểm du lịch ở Thanh Hóa đã cháy phòng nghỉ, các điểm vui chơi số lượng người tăng rất cao so với cùng kì năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lượng du khách tăng đột biến trong kì nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5

(VH&ĐS) Đợt nghỉ lễ 4 ngày, hầu hết các tụ điểm du lịch ở Thanh Hóa đã cháy phòng nghỉ, các điểm vui chơi số lượng người tăng rất cao so với cùng kì năm 2016.

Theo thống kê sơ bộ, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã đón khoảng 8.000 luợt người đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ công lao của vua Lê Thái Tổ, các tướng lĩnh, nghĩa quân Lam Sơn, các vị vua triều Hậu Lê. Di sản Văn hoá Thế giới Thành Nhà Hồ cũng là điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ kết hợp với các công ty du lịch kết nối, bố trí các điểm đến như chùa Linh Ứng - động Kim Sơn, Phủ Trịnh - Nghè Vẹt... biểu diễn nghệ thuật truyền thống, giới thiệu các sản phẩm đặc sản ở địa phương.

Thời gian nghỉ dài, cộng thêm thời tiết thuận lợi đã góp phần thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan Thành Nhà Hồ. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ, trong 4 ngày có khoảng 4.000 lượt người đến thăm quan Di sản.

Đông đảo khách du lịch đến với Thành Nhà Hồ.

Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa huy động được hơn tám nghìn tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, các cơ sở lưu trú với gần 4.000 phòng nghỉ dưỡng, nhất là những khu biệt thự riêng biệt hấp dẫn du lịch gia đình đã hoàn toàn kín phòng. Ngoài ra, ở các khu vui chơi, tàu cao tốc phục vụ nhu cầu giải trí của du khách, tour du lịch kết nối với các điểm du lịch trong tỉnh đều quá tải.

TP Sầm Sơn ước đón được 430 nghìn lượt khách, phục vụ hơn 623 nghìn ngày khách, đạt doanh thu khoảng 275 tỷ đồng. Tính chung bốn tháng, Sầm Sơn đón được 1,125 triệu lượt khách, phục vụ gần 2,3 triệu ngày khách; doanh thu ước đạt 952 tỷ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ. Dịp nghỉ lễ, du khách đặt trước cả tháng nhưng vào những ngày lễ giá phòng cũng đã có những biến động. Du khách đông, nhưng vẫn đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt không có vụ ngộ độc thực phẩm nào diễn ra tại đây.

Nhóm P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]