(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của BCĐ Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, lượng khách đến với xứ Thanh trong 6 tháng đầu năm có phần tăng đột biến. Trong đó, sản phẩm du lịch biển thu hút trên 4 triệu lượt khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lượng khách đến với xứ Thanh tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm

Theo báo cáo của BCĐ Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, lượng khách đến với xứ Thanh trong 6 tháng đầu năm có phần tăng đột biến. Trong đó, sản phẩm du lịch biển thu hút trên 4 triệu lượt khách.

Năm 2019, cùng với việc khu du lịch biển Sầm Sơn tổ chức khai trương sớm, du lịch biển xứ Thanh còn thu hút du khách bởi các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới. Trước hết đó là chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ấn tượng diễn ra tại TP Sầm Sơn như: Lễ hội Carnavan đường phố, lễ hội ánh sáng, lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái, lễ hội du lịch biển với chủ đề “Sắc màu biển ngọc”, khai trương tuyến phố đi bộ và chợ đêm... Cùng với đó, huyện Hoằng Hóa cũng tổ chức thành công Lễ hội du lịch biển Hải Tiến với chủ đề “Tình biển - Tình người”, đồng thời đưa vào khai thác tuyến du lịch đường thủy Hải Tiến và khai trương Khu du lịch cộng đồng Linh Trường. Cũng trong đợt khai trương du lịch biển, huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ hội du lịch biển với chủ đề “Hải Hòa - biển hát”...

Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2019, chỉ tiêu du lịch tại các khu du lịch biển đều tăng mạnh so với cùng kỳ. Lượng khách đến các khu du lịch biển đạt trên 4,3 triệu lượt khách (tăng 27,7 so với cùng kỳ năm 2018); tổng thu du lịch ước đạt 6.700 tỷ đồng (tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2018). Trong đó, một số khu du lịch biển trọng điểm như khu du lịch Sầm Sơn ước đón trên 3,1 triệu lượt khách (tăng 30,7% so với cùng kỳ); huyện Hoằng Hóa ước đón được 650.000 lượt khách (tăng 4,6% so với cùng kỳ).

Lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm tăng mạnh.

Cùng với du lịch biển, năm nay du lịch văn hóa, tâm linh cũng có những chuyển biến tích cực, các địa phương cũng đã nghiêm túc triển khai thực hiện, quản lý chặt chẽ các lễ hội, góp phần đưa các lễ hội truyền thống trở thành một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc. Kết quả, 6 tháng đầu năm, các khu, điểm du lịch văn hóa, tâm linh ước đón được gần 1,2 triệu lượt khách, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, nổi bật như Khu di tích lịch sử Lam Kinh ước đón được 170.000 lượt khách; Thành Nhà Hồ ước đón được 83.000 lượt khách.

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2019, sản phẩm du lịch cộng đồng diễn ra với nhiều hoạt động quan trọng. Trước hết là sự kiện Lễ công bố tour du lịch Quan Sơn (Thanh Hóa) - Viêng Xay (Lào), góp phần quảng bá, thu hút sự quan tâm của khách du lịch đến loại hình du lịch cộng đồng tại Thanh Hóa. Trên cơ sở đó, đã hình thành các điểm đến, các tuyến du lịch và tạo nên sản phẩm du lịch cộng đồng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước như: bản Năng Cát (huyện Lang Chánh), bản Hiêu, bản Đôn, bản Kho Mường... (huyện Bá Thước), bản Hang (huyện Quan Hóa), bản Ngọc (huyện Cẩm Thủy)... Nhờ đó, lượng khách du lịch đến các điểm du lịch sinh thái cộng đồng tăng mạnh, toàn tỉnh ước đón được gần 1 triệu lượt khách (tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Ngoài ra, một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã công bố sản phẩm du lịch nổi bật của địa phương mình, như: TP Thanh Hóa công bố tuyến du lịch làng cổ Đông Sơn; chương trình trải nghiệm trồng rau sạch tại xã Yên Lễ (Như Xuân), xã Trí Nang (Lang Chánh); chụp ảnh hoa sen trong nội thành Thành Nhà Hồ, chụp ảnh hoa súng tại khu du lịch Kim Sơn (Vĩnh Lộc). Một số sản phẩm do doanh nghiệp đầu tư được đưa vào phục vụ khách du lịch, nhằm đa dạng hóa sản phẩm, như: Nông trại Golden Cow (Thường Xuân); Nông trại Queen Farm (Quảng Xương)...

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]