(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau chặng đường dài với nỗ lực, quyết tâm, Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách năm 2016 đã khép lại với những thành công tốt đẹp. Hội thi này không chỉ là nơi tôn vinh người làm du lịch, mà còn là cơ hội nghề nghiệp cho những người đã, sẽ làm du lịch xứ Thanh, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch Thanh Hóa phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một hội thi mở ra nhiều cơ hội

(VH&ĐS) Sau chặng đường dài với nỗ lực, quyết tâm, Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách năm 2016 đã khép lại với những thành công tốt đẹp. Hội thi này không chỉ là nơi tôn vinh người làm du lịch, mà còn là cơ hội nghề nghiệp cho những người đã, sẽ làm du lịch xứ Thanh, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch Thanh Hóa phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Giám đốc Sở VH,TT&DL Phạm Duy Phương trao Giấy chứng nhận kết quả cho các thí sinh xuất sắc giành giải Nhất.

Sân chơi tôn vinh người làm du lịch

Lần thứ hai được tổ chức, Hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách năm 2016 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía thí sinh, sự vào cuộc, chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp du lịch và không thể thiếu những cố gắng nhằm tạo nên sân chơi hấp dẫn cho người làm du lịch tỉnh Thanh của BTC. Có lẽ, ít có hội thi nào mà “sức nóng” được duy trì suốt cả thời gian dài, từ những ngày đầu diễn ra vòng sơ khảo đến đêm hội chung kết. Theo dõi qua các vòng thi, dễ dàng nhận ra, không ít thí sinh đã trưởng thành từ chính cuộc thi.

Ở vòng sơ khảo với 72 thí sinh tham dự đã mang đến cho hội thi những gam màu đa sắc song còn khá đơn sơ. Điều đó được lý giải bởi xuất phát điểm của mỗi thí sinh. Không ít người trong số đó là những bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường đại học, ở họ có khát khao được thể hiện mình nhưng lại thiếu những kinh nghiệm thực tế. Họ đến với sân chơi để nhận ra rằng, để có thể làm được nghề, sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Với sự vượt trội trên tất cả các mặt: Kiến thức nghiệp vụ và năng khiếu nổi trội, 12 thí sinh xuất sắc đã được lựa chọn để đi tiếp vào vòng chung kết. Những thí sinh này đã phần nào phản ánh đúng chất lượng phát triển của nguồn nhân lực du lịch xứ Thanh ở nhiều lĩnh vực kinh doanh dịch vụ: Nhà hàng; lễ tân; hướng dẫn thuyết minh. Họ đã thể hiện tình yêu nghề và khát vọng làm nghề, cộng với sức trẻ, nhiệt huyết, đam mê đã làm nên những nhân sự đầy tài năng cho ngành du lịch.

Và một điều dễ nhận ra, theo dõi các tiết mục dự thi của thí sinh, khán giả như bắt gặp hình ảnh của những tour du lịch thực tế, cách xử lý tình huống và làm dịch vụ chuyên nghiệp của nhân viên đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn... được tái hiện trên sân khấu, nó đã hoàn toàn vượt ra khỏi khuôn khổ của những lý thuyết khuôn mẫu.

Bên cạnh đó là tinh thần cầu thị của những người làm du lịch chuyên nghiệp. Các bạn sẵn sàng nhìn vào thực tế, nhận thấy những khuyết điểm, thiếu sót để có thể hoàn thiện mình hơn. Đó chính là điều mà khách hàng chờ đợi ở những người làm du lịch chuyên nghiệp.

Một số tiết mục tại hội thi.

Nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú là lợi thế cho du lịch xứ Thanh phát triển. Tuy nhiên, để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, để Thanh Hóa sớm trở thành một trong những trung tâm phát triển du lịch của cả nước thì nguồn nhân lực đóng góp vai trò vô cùng quan trọng.

Hội thi này là một giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch Thanh Hóa.

Mở ra cơ hội cho người làm du lịch

Sau những phần thi thể hiện nghiệp vụ, năng khiếu xuất sắc với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dàn dựng công phu, đêm chung kết hội thi đã mang đến cho khán giả những tiết mục mãn nhãn. Sự xuất sắc của các thí sinh đã khiến cho các thành viên ban giám khảo rất nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy vậy, đã có những thí sinh thực sự vượt trội, thực sự xuất sắc được tìm ra và đăng quang. Và ở ba nghiệp vụ: nhà hàng; lễ tân khách sạn; hướng dẫn thuyết minh là ba thí sinh giành giải nhất. Cùng với đó, BTC cũng trao giải nhì, giải ba, khuyến khích và giải phụ phong cách cho các thí sinh có phần thể hiện chất lượng.

Phát biểu tổng kết tại đêm chung kết hội thi, bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, chia sẻ: Sự thành công của hội thi là cố gắng nỗ lực của từng thí sinh; sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị có thí sinh tham gia; cố vấn, hỗ trợ tận tình của các chuyên gia trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn thuyết minh; công tâm, khách quan của ban giám khảo… và tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình của thành viên BTC.

Bà Vương Thị Hải Yến khẳng định: “Hội thi đã khép lại và mở ra cơ hội nghề nghiệp cho rất nhiều thí sinh. Đây chính là giá trị xã hội, giá trị nhân văn mà BTC đang và tiếp tục hướng tới”.

Cũng phải nói thêm rằng, ngoài những giải thưởng, hội thi đã hướng đến những giá trị thực tế, tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và các nhân sự du lịch. Thông qua hội thi, doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, lữ hành dễ dàng tìm ra những nhân sự cần thiết cho sự phát triển của đơn vị và đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các thí sinh tìm kiếm, lựa chọn cho mình công việc, vị trí phù hợp với năng lực chuyên môn.

Đã và sẽ có những lời mời gọi từ phía doanh nghiệp đối với các thí sinh đạt giải và cơ hội còn mở ra với những thí sinh yêu nghề, đam mê và sẵn sàng cố gắng làm nghề. Và nói về các doanh nghiệp, đó không chỉ là những đơn vị tạo điều kiện, mở ra cơ hội cho thí sinh mà còn chung tay để hội thi được thành công khi tài trợ, đồng hành cùng BTC để hội thi thành công tốt đẹp. Trong số đó có hai nhà tài trợ chính là Công ty CP Dạ Lan và FLC Sầm Sơn cùng nhiều doanh nghiệp uy tín khác trên địa bàn tỉnh. Sự đồng hành của doanh nghiệp với BTC không chỉ mang ý nghĩa về mặt kinh tế mà nó còn phản ánh sự gặp gỡ giữa cơ quan quản lý và đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh nhà. Sự gặp gỡ đó là cơ sở để hội thi Nhân viên Du lịch Thanh Hóa giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách năm 2016 khép lại thành công và mở ra cơ hội thực tế cho những người làm du lịch.

Trang Bùi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]