(vhds.baothanhhoa.vn) - Nga Sơn là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Để khai thác thế mạnh này cần có quy hoạch và chính sách phù hợp, nhất là đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn lực về đầu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn: Nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Nga Sơn là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Để khai thác thế mạnh này cần có quy hoạch và chính sách phù hợp, nhất là đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn lực về đầu tư.

Nga Sơn là một vùng di tích - danh thắng, nổi tiếng với động Từ Thức (còn gọi là động Bích Đào) nơi Từ Thức gặp Tiên, đền thờ Mai An Tiêm gắn với quả dưa đỏ và chùa Tiên, hồ Đồng Vụa, cửa Thần Phù, chùa Hàn Sơn, cuộc khởi nghĩa Ba Đình... Với 45 lễ hội truyền thống và 234 hội làng mang nhiều sắc thái khác nhau tạo nên nhiều ấn tượng độc đáo cho các du khách về thắp hương, tham quan, vãn cảnh... Những năm gần đây, du khách về với miền quê này càng nhiều. Các tour du lịch từ khắp các miền quê về thăm thắng cảnh động Từ Thức - nơi "Độc nhất vô nhị" cùng với các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn và thưởng ngoạn các món ăn ẩm thực hấp dẫn như: Dê núi, gỏi cá nhệch, ốc núi, rượu Nga Sơn.

Ấn tượng lễ hội Mai An Tiêm năm 2019.

Động Từ Thức: Ấn tượng đầu tiên là quang cảnh trước cửa động được xây dựng khá đẹp và bắt mắt. Cùng với đó là các cây cổ thụ, cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, núi non. Đường lên, xuống động là những bậc thang, cây cổ thụ và những cánh võng đung đưa, ngắm nhìn cánh đồng lúa xanh mơn mởn trước mặt đến cảnh trên núi trùng điệp. Câu chuyện tình Từ Thức gặp nàng Giáng Hương còn mãi lưu truyền. Đó là thiên tình sử lãng mạn đầy tính nhân văn sâu sắc. Hiện hữu còn đó là những thạch nhũ muôn hình vạn trạng, lóng lánh sắc màu gợi lên tình cảm yêu thương gắn bó giữa Từ Thức và Giáng Hương như: Buồng tắm của Giáng Hương, thư phòng của Từ Thức, bàn cờ Tiên, đôi chim thạch nhũ, mâm ngũ quả, giàn nhạc cụ, kho muối, kho tiền... Năm 1992 động Từ Thức được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia. Theo đó huyện Nga Sơn cũng đã tập trung kinh phí đầu tư xây dựng khu di tích này khá bài bản tạo điểm đến thu hút khách du lịch.

Cách động Từ Thức không xa là chùa Tiên, hồ Đồng Vựa, Phủ Thông (xã Nga An) đền thờ Mai An Tiêm (xã Nga Phú), cửa Thần Phù, chùa Hàn Sơn xã Nga Điền... Mỗi di tích đều là những điểm đến hấp dẫn khác nhau. Đền thờ Mai An Tiêm cách thị trấn Nga Sơn 5km về phía Đông Bắc. Đền thờ được nép mình bên sườn núi, mang trong mình một huyền thoại được lưu truyền từ bao đời nay về quả dưa hấu đỏ và tinh thần vượt khó, cần cù sáng tạo trong lao động của Mai An Tiêm - người có công khai khẩn xây dựng đất Nga Sơn từ buổi bình minh của đất nước. Lễ hội hàng năm được diễn ra từ ngày 11 - 13/3 âm lịch, thu hút nhiều khách thập phương và nhân dân trong vùng đến dự thắp hương, tưởng nhớ Mai An Tiêm...

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]