(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 30/9, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch năm 2019 cho toàn thể các doanh nghiệp lữ hành và hướng dẫn viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật cho doanh nghiệp lữ hành và hướng dẫn viên du lịch

Sáng ngày 30/9, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch năm 2019 cho toàn thể các doanh nghiệp lữ hành và hướng dẫn viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HHDL Việt Nam, Hiệp hội Hướng dẫn viên Việt Nam, Sở VH,TT&DL, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa, Phòng PA01 - Công an tỉnh, BQL một số khu, điểm du lịch cùng đông đảo các doanh nghiệp lữ hành và đội ngũ hướng dẫn viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, Hội nghị đã được nghe đại diện HHDL Việt Nam triển khai, phổ biến Luật Du lịch số 09/2017/QH14 ngày 19/6/2017 và các văn bản quy phạm pháp luật về Luật Du lịch; Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch; Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Thanh Hóa đã báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian qua, đồng thời nêu ra các khó khăn, vướng mắc hạn chế, bất cập trong lĩnh vực hoạt động của mình. Cùng với đó là các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đại diện lãnh đạo HHDL Việt Nam, Sở VH,TT&DL, HHDL Thanh Hóa đã giải đáp các vướng mắc, kiến nghị để đại biểu tham dự hội nghị nắm rõ các quy định liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của doanh nghiệp cũng như của khách du lịch, nhằm hạn chế tối đa vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]